07:00  | 

Nissan sẵn sàng trình làng công nghệ lái bán tự động

Nissan dự kiến sẽ chính thức giới thiệu công nghệ hỗ trợ lái bán tự động tự (ProPilot Assist) tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

Sau hơn 80.000 km được thử nghiệm thật tế trên mọi điều kiện giao thông khắp nước Mỹ, cuối cùng, thương hiệu xe hơi Nissan cũng sẵn sàng công bố hệ thống hỗ trợ lái bán tự động ProPilot Assist.

Nissan sẵn sàng trình làng công nghệ lái bán tự động nissan-propilot-1.jpgNissan giới thiệu công nghệ tự lái ProPilot tại Mỹ vào cuối năm nay.

Hệ thống ProPilot có thể tự điều khiển vô-lăng, phanh và khả năng tăng tốc, nhưng chỉ trong một làn đường. Người lái xe có thể nhìn thấy chính xác những gì đang xảy ra với sự trợ giúp của hình ảnh đồ họa trong bảng điều khiển kỹ thuật số lớn. Đương nhiên, hệ thống tự lái của các nhà sản xuất ô tô sẽ luôn được so sánh với AutoPilot của Tesla, vốn được đánh giá là tiên tiến nhất hiện nay.

Nissan sẵn sàng trình làng công nghệ lái bán tự động nissan-propilot-10.jpg Nissan sẵn sàng trình làng công nghệ lái bán tự động nissan-propilot-11.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống ProPilot cũng sẽ giúp các tài xế bớt nhàm chán hơn, nhưng dù sao đi nữa vẫn còn kém xa so vớ hệ thống tự động AutoPilot của Tesla. Điều mà khiến hệ thống của Tesla được đánh giá cao hơn các hãng đối thủ là có thể thay đổi làn đường, nhận biết tốc độ giao thông, tự động ra khỏi đường cao tốc, tự đỗ khi gần chỗ đậu xe và phanh khẩn cấp.

Hãng xe hơi Nhật Bản cũng tuyên bố rằng công nghệ ProPilot sẽ làm giảm bớt khối lượng công việc của tài xế, đặc biệt là trong những lúc mật độ giao thông lớn và những chuyến đi dài. Hệ thống ProPilot sẽ kết hợp với một camera phía trước để nhận diện các phương tiện đang lưu thông và các dấu hiệu làn đường thông qua một phần mềm xử lý hình ảnh tiên tiến.

Ngoài ra, các thành phần khác của ProPilot còn bao gồm một mô-đun điều khiển điện tử (ECM) ở bướm ga, một bảng điều khiển điện (EPS) để điều khiển vô-lăng và một bộ điều khiển hệ thống phanh tự động.

Tất cả những hệ thống trên đều được điều khiển bởi Bộ điều khiển Động cơ Hệ thống Trợ giúp Người lái xe Nâng cao (ADAS ECU). Để kích hoạt hệ thống, Nissan đã trang bị công tắc trên vô-lăng, cho phép người lái xe dễ dàng kích hoạt hoặc tắt ProPilot.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm