07:00  | 

Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng Sáng chế Nhãn hiệu Hoa Kỳ công bố, Genesis đang lên kế hoạch sản xuất thêm 1 mẫu Sedan, 4 mẫu Coupe và ít nhất 3 mẫu SUV trong tương lai.

Genesis – Thương hiệu sản xuất xe sang độc quyền của Hyundai đang sẵn sàng mở rộng danh mục sản phẩm của mình với nhiều mẫu xe trong nhiều phân khúc khác nhau. Hiện tại, nhà sản xuất xe hơi đến từ Hàn Quốc đang cung cấp ra thị trường 2 mẫu sedan cỡ lớn là G90 và G80.

Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020 genesis-2.jpgGenesis G90 - Mẫu Sedan đầu bảng của thương hiệu xe sang đến từ Hàn.

Dựa theo hồ sơ đăng kí nhãn hiệu với Văn phòng Sáng chế Nhãn hiệu Hoa Kỳ, Genesis hiện đã đăng kí nhãn hiệu với 4 mẫu xe Coupe có tên GT60, GT70, GT80 và đầu bảng là GT90. Mặt khác, vào năm 2016, một lộ trình sản phẩm của công ty này bị rò rỉ cho thấy họ đang hướng đến mục tiêu sẽ cung cấp ra thị trường 6 mô hình đến thời điểm cuối thập niên này.

Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020 genesis-8.jpg
Concept Coupe của Genesis.

Bên cạnh G90, G80 đã được bán ra, hiện tại còn một mẫu Sedan khác là G70 đang trong quá trình thử nghiệm. Ngoài ra, ít nhất sẽ có thêm một SUV cỡ vừa, 1 SUV cỡ nhỏ và 1 chiếc Coupe 2 cửa. Với những mẫu Coupe khác đã được đăng kí nhãn hiệu, nhiều khả năng sẽ xuất hiện sau năm 2020.

Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020 genesis-7.jpgConcept SUV của Genesis.

Đối với dòng SUV, Genesis đã đăng kí nhãn hiệu với tên gọi GV kèm theo số tương tự dòng Sedan và Coupe. Chữ “G” đến từ tên của thương hiệu, “V” thể hiện tính linh hoạt của những mẫu xe này và số thể hiện phân khúc của mẫu xe đó. Số càng cao thì vị trí của xe càng cao tương tự như dòng Sedan ngày nay. Cho đến nay, 3 cái tên đã được đăng kí là GV60, GV70 và GV80. Nhưng GV90 lại bị thương hiệu này bỏ ngỏ. Điều này cho thấy Genesis nhiều khả năng sẽ không tham gia vào phân khúc SUV FullSize.

Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020 genesis-6.jpg Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020 genesis-5.jpg Nội thất Concept SUV của Genesis.

Hiện tại, mẫu xe mới nhất mà Genesis sắp sửa công bố sẽ là chiếc G70. Đứa con thứ 3 của thương hiệu đến từ Hàn Quốc sẽ được chia sẻ nền tảng cùng với Kia Stinger. G70 có thể được trang bị động cơ V6 3.3L sản sinh công suất tối đa 365 mã lực, mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Ngoài ra cũng có thể sẽ có 1 phiên bản 2.0L Turbo cho công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Xe sẽ bắt đầu bán ra vào năm sau.

Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020 genesis-4.jpgGenesis G70 trong quá trình thử nghiệm.

Tương tự như Lexus của Toyota, Acura của Honda, Infiniti của Nissan, … Genesis hiện đã và đang định hình được chỗ đứng của mình trong mắt người tiêu dùng sau khi tách ra từ Hyundai để trở thành một nhà sản xuất, một thương hiệu xe hơi hạng sang. Mặc dù phải đối mặt với những đối thủ “già dơ” đến từ Đức hay Nhật thế nhưng các mẫu xe của Genesis với sự trẻ trung và hiện đại vẫn hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới giúp thị trường xe sang ngày một sôi động hơn.

Tham vọng của Genesis trên thị trường xe sang đến năm 2020 genesis-3.jpg

Tại Việt Nam, mẫu xe đầu bảng của Genesis là G90 hiện đang được Hyundai Thành Công phân phối chính hãng và cạnh tranh trực tiếp với BMW 7-Seires, Mercedes S-Class hay Audi A8.

Johnny (Forum.Autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm