07:15  | 

7 thay đổi đáng giá trên Hyundai Sonata 2018

Mẫu sedan tầm trung Hyundai Sonata phiên bản facelift được hãng xe Hàn Quốc cải tiến khá “mạnh tay” với nhiều thay đổi trong nội ngoại thất.

Nhằm cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Toyota Camry 2018 hay Honda Accord 2018, Hyundai cũng đã bổ sung nhiều nâng cấp đáng giá cho chiếc Sonata 2018, củng cố hình ảnh một mẫu sedan tầm trung với chất lượng tốt trong tầm giá. Dưới đây là 7 thay đổi nổi bật trong số đó.

Hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn trên phiên bản động cơ cao nhất

7 thay đổi đáng giá trên Hyundai Sonata 2018 2018-hyundai-sonata-20t-limited-front-three-quarter-in-motion-05.jpg

Thay thế cho hộp số 6 cấp trên những phiên bản Sonata Sport và Limited chính là hộp số 8 cấp hoàn toàn mới, đem lại khả năng tối ưu hóa vận hành với phản ứng ga nhạy bén và êm ái hơn cũng như giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu. Tính năng Smart mới được Hyundai phát triển có khả năng tự động lựa chọn giữa các chế độ lái Comfort, Eco hay Sport dựa trên điều kiện vận hành cũng như phong cách lái của tài xế.

Mặt ca lăng mạnh mẽ lấy cảm hứng từ thép nóng chảy

7 thay đổi đáng giá trên Hyundai Sonata 2018 2018-hyundai-sonata-sport-grille.jpg

Chris Chapman, giám đốc trung tâm thiết kế Hyundai Irvine cho biết, tạo hình mặt ca lăng mới trên mẫu Sonata 2018 được lấy cảm hứng từ thép nóng chảy và đang được “rót” vào khuôn. Thiết kế này có lẽ đi theo nguyên lí Điêu khắc dòng chảy 2.0 mà Hyundai đã theo đuổi từ phiên bản trước.

Giảm xóc sau cải tiến hứa hẹn sự thoải mái và cảm giác lái tốt hơn

7 thay đổi đáng giá trên Hyundai Sonata 2018 2018-hyundai-sonata-20t-limited-rear-three-quarter-in-motion-04.jpg

Với việc đòn kéo hệ thống treo sau dày hơn phiên bản cũ 0.6mm (từ 2.9mm lên 3.5mm) và các mối ống lót làm bằng vật liệu nhôm thay cho thép truyền thống, Hyundai đã cải thiện cảm giác lái cũng như độ êm ái, ổn định của thân xe khi vào cua. Trên những phiên bản Sport hay Limited sử dụng động cơ 4 xy lanh 2.0L turbo đem lại công suất 245 mã lực, giảm xóc được điều chỉnh cứng hơn đôi chút nhằm tăng cảm giác mặt đường, hướng tới tính thể thao, năng động hơn các phiên bản khác.

Hệ thống lái được cải thiện

Hộp số điều khiển mới có độ cứng xoắn được nâng lên mức 2.8 nm/độ (lớn hơn 12% so với phiên bản tiền nhiệm) giúp hệ thống lái có cảm giác đầm tay và dễ kiểm soát hơn, đặc biệt là trong chế độ Sport. Trên thực tế phản hồi của khách hàng về hệ thống lái trên những model Sonata về trước là khá hài lòng, chính vì vậy có cơ sở để tin rằng một lần nữa các kỹ sư tại đây sẽ làm tốt phần việc của mình.

Phiên bản càng đắt, càng xắt ra miếng

7 thay đổi đáng giá trên Hyundai Sonata 2018 2018-hyundai-sonata-limited-front-three-quarter.jpg

Phiên bản cao cấp nhất mà Hyundai đưa ra cho chiếc Sonata là Limited 2.0T (giá khởi điểm tại Mỹ hơn 33.000$, thấp hơn 2000$ so với giá phiên bản cũ) đem đến rất nhiều tùy chọn và trang bị phong phú như màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, loa cao cấp hiệu Infinity, đèn pha full LED, sấy ghế… cũng như các tính năng an toàn đa dạng: phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, adaptive cruise control…

Hiệu suất cao sẽ đi kèm lốp và phanh chất lượng tốt

7 thay đổi đáng giá trên Hyundai Sonata 2018 2018-hyundai-sonata-20t-limited-engine-04.jpg

Được trang bị trên những phiên bản sử dụng động cơ 4 xy lanh 2.0 turbo công suất 245 mã lực sẽ là bộ lốp Michelin 235/45/R18, vành 18 inch thể thao và đĩa phanh lớn hơn với đường kính 12.6 inch, đem đến khả năng phanh và độ bám đường tốt hơn những phiên bản tiêu chuẩn.

Cảnh báo điểm mù trở thành trang bị tiêu chuẩn

7 thay đổi đáng giá trên Hyundai Sonata 2018 2018-hyundai-sonata-20t-limited-parking-assist.jpg

Tại Mỹ, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau trở thành tiêu chuẩn trên mọi phiên bản, trong khi mức giá chênh lệch không đáng kể so với phiên bản cũ (chỉ vào khoảng 100$ - lên mức 23.000$ cho phiên bản rẻ nhất). Ngay cả phiên bản này cũng được trang bị tương tối tốt với camera lùi, màn hình cảm ứng 7 inch, Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto…

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về thời điểm, giá bán cũng như trang bị của Hyundai Sonata 2018 tại Việt Nam, nhưng những thay đổi đáng giá ở cả ngoại hình lẫn tính năng hứa hẹn sự nóng lên trong phân khúc sedan tầm giá hơn 1 tỉ đồng.

nguyenquang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm