11:30  | 

Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ các gia đình chịu thiệt hại do lũ quét

Ngày 25 tháng 8 vừa qua, đại diện Honda Việt Nam cùng đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm và trao tặng những phần quà hỗ trợ cho một số huyện của tỉnh Lai Châu gánh chịu thiệt hại do lũ quét hồi đầu tháng 8 vừa qua.

Tại đây, đoàn công tác đã gặp gỡ và trao tận tay số tiền hỗ trợ cho từng hộ gia đình. Theo đó, huyện Mường Tè và Sìn Hồ có 3 người tử vong, mỗi gia đình nhận hỗ trợ 3 triệu đồng/ 1 người; 01 người bị thương ở huyện Than Uyên nhận hỗ trợ 2 triệu đồng và thiệt hại nặng nhất ở xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn với 32 hộ phải sơ tán khẩn cấp do mưa to khiến lũ dâng cao cuốn trôi nhà, mỗi hộ ở đây cũng nhận hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ. Tổng số tiền hỗ trợ tại Lai Châu là 107 triệu đồng.

Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ các gia đình chịu thiệt hại do lũ quét honda-vietnam.jpgĐại diện HVN trao tặng số tiền 1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12 tháng 8, đồng hành cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải, dẫn đầu là bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia,  HVN cũng đã đến thăm và chia sẻ khó khăn với đồng bào huyện Mường La, tỉnh Sơn la. Tại đây HVN đã trao tặng tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân các tỉnh Sơn La, Lai Châu và Yên Bái. Sau đó, số tiền trao tặng được điều chỉnh dựa theo báo cáo thiệt hại thực tế tại từng địa phương.  

Tiếp đó ngày 17 tháng 8, HVN đã tiếp tục cùng đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia đến với nhân dân huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và trao tặng tận tay số tiền hỗ trợ là gần 400 triệu đồng tới các gia đình chịu thiệt hại sau lũ. Khoản hỗ trợ còn lại cho người dân tỉnh Sơn La là hơn 600 triệu đồng sẽ sớm được Công ty trực tiếp trao tặng trong thời gian sớm nhất. Đây cũng là tỉnh gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của trận lũ quét vừa qua. Tổng số tiền trao tặng cho nhân tân 3 tỉnh là 1,14 tỷ đồng.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm