08:05  | 

Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc.

Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.

Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia honda-vietnam-1.jpg

Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế. Trong giải đua ARRC 2016, Honda Việt Nam đã hỗ trợ cho đội đua này nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tài trợ và đồng hành cùng đội đua.

Ngày 12/08 vừa qua tại trường đua Sentul, Indonesia, trận thi đấu đầu tiên của vòng đua đã diễn ra. Tại nội dung UB150, đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam đã khởi đầu một cách đầy hứa hẹn khi tay đua Azroy của đội đã xuất sắc giành hạng thứ 2 cho hai ngày thi đấu. Đây được xem là thành công lớn nhất của đội trong chặng thi đấu vừa rồi.

Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia honda-vietnam-5.jpg Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia honda-vietnam-6.jpg Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia honda-vietnam-7.jpg Tay đua trẻ Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.

Trong khi đó, Cao Việt Nam ở những vòng trước luôn có mặt trong nhóm tranh Super Pole thì đến chặng này, anh chỉ giành được vị trí thứ 19/22. Với vị trí xuất phát này, Cao Việt Nam chỉ có thể hi vọng vào phép màu mới có thể giúp anh lấy được điểm số tại vòng này. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các tay đua của Yuzy Honda Racing Việt Nam không giành được kết quả nào nổi bật. Cao Việt Nam cũng chỉ bảo toàn được vị trí xuất phát.

Sang tới ngày thi đấu thứ hai của nội dung UB150, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với đội Yuzy Honda Racing Việt Nam. Chiếc xe của Cao Việt Nam lại một lần nữa gặp trục trặc với phần khóa yên ngay khi xuất phát. Đến khi bước vào thi đấu, có đến hai tay đua của đội đã phải bỏ cuộc đua giữa chừng do gặp vấn đề về động cơ, trong đó có Cao Việt Nam.

Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia honda-vietnam-3.jpg Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia honda-vietnam-4.jpg Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua ARRC 2017 tại Indonesia honda-vietnam-2.jpg Tay đua Bùi Duy Thông tại nội dung AP250.

Tại nội dung AP250 của Bùi Duy Thông ở chặng vừa rồi, anh xuất phát ở vị trí thứ 30/33. Nếu như những vòng trước Bùi Duy Thông luôn giành được vị trí thứ trong khoảng 20 - 22 thì đến chặng này, anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 25 và 28 cho hai ngày thi đấu. Với kết quả này, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể giành được điểm số nào trong mùa giải ARRC 2017.

Trong khi đó, chặng vừa rồi là một chặng đua thuộc về Indonesia thực sự, được tổ chức tại đây và có đến 3 chức nhất chặng thuộc về người “sân nhà” trong hai ngày thi đấu của hai nội dung AP250 và UB150. Đây là một kết quả không mấy bất ngờ bởi ở những chặng khác của mùa giải ARRC 2017 thì những tay đua của Indonesia cũng đã cho thấy được ưu thế và luôn giành được những vị trí trên bục nhận giải.

Bên cạnh đó, đội đua Yuzy Honda Racing vẫn đang miệt mài đi tìm ra những phương án kỹ thuật để có thể tạo nên được những thiết lập mạnh mẽ nhất cho chiếc xe của mình. Điều này sẽ còn cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Và hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam vẫn cho thấy họ còn cần thêm rất nhiều kinh nghiệm để có thể cạnh tranh tại đấu trường ARRC.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm