16:30  | 

Mazda CX-9 2018 tiết lộ giá bán kèm loạt công nghệ mới

Phiên bản nâng cấp mới của Mazda CX-9 sẽ được trang bị một loạt công nghệ mới như hệ thống hỗ trợ kiếm soát gia tốc G-Vectoring (GVC), phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh ở tốc độ cao AEB và màu sắc mới.

Chỉ sau 1 năm ra mắt, Mazda CX-9 đã có phiên bản cải tiến mới và được trang bị một loạt công nghệ tiên tiến và một màu sắc mới.

Mazda CX-9 2018 tiết lộ giá bán kèm loạt công nghệ mới mazda-cx-9-2018-14.jpgMazda CX-9 2018.

Mazda vừa tiết lộ, phiên bản nâng cấp mới của CX-9 sẽ được trang bị hệ thống G-Vectoring Control (GVC) “nổi trội” của hãng. Công nghệ này cho phép xe tự động điều chỉnh mo-men xoắn của động cơ sao cho phù hợp với vô-lăng, giúp kiểm soát gia tốc trên toàn thân xe.

Bên cạnh đó, Mazda cũng đã bổ sung thêm nhiều yếu tố cách âm để cải thiện độ ồn, rung và xóc thân xe. Trong đó sự khác biệt về độ cao giữa các đường viền phía cuối mái xe và đuôi xe đã được giảm xuống, đồng thời xe sử dụng vật liệu hấp thụ tiếng ồn dày hơn ở mặt dưới tấm áp nóc.

Cụ thể, CX-9 mới sẽ sử dụng các vật liệu cách âm ở khu cốp xe, nhằm giảm tiếng ồn phát ra từ lốp và những tiếng ồn khác từ phía sau xe. Thêm vào đó, thảm trải lót sàn sợi bằng chất liệu mới cũng sẽ hấp thụ tiếng ồn tốt hơn, và lớp cách nhiệt gắn trên tấm áp nóc có tác dụng làm giảm tiếng vọng của âm thanh trong khoang lái.

Ngoài ra, những thay đổi khác trên bản nâng cấp mới của Mazda CX-9 mới sẽ bao gồm thêm hệ thống phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ cao (Autonomous Emergency Braking – AEB) kèm bổ sung chức năng phát hiện người đi bộ và tự vận hành với tốc độ từ 4 - 80 km/h (ở phiên bản trước đó chỉ là 4 - 30 km/h). Ở các biến thể cao cấp hơn như GT và Azami cũng sẽ được trang bị hệ thống nhận diện tín hiệu đèn giao thông.

Cuối cùng, Mazda CX-9 hiện đã có thêm màu đỏ (Soul Red Crystal) mới, màu này từng có trên chiếc CX-5 mới được ra mắt hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, theo thông tin từ Mazda thì các phiên bản mới của CX-9sẽ tăng thêm 1.400 USD. Cụ thể, bản CX-9 Sport FWD – 43.890 USD, bản Sport AWD – 47.890 USD, Touring FWD – 50.290 USD, Touring AWD – 54.290 USD, GT FWD – 58.790 USD, GT AWD – 62.790 USD, Azami FWD – 60.790 USDvà bản Azami AWD – 64.790 USD.

Trước đó, ở phiên bản 2017,mẫu SUV cỡ nhỏ CX-9 đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Có thể kể đến là xe được vinh danh là nằm trong 10 mẫu bán tải và SUV tốt nhất từ tạp chí Car and Driver. Mới đây, CX-9 cũng nằm trong danh sách top 10 xe có nội thất và động cơ tốt nhất năm 2017 của hãng Wards Automotive.

Chưa hết. theo Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc IIHS (Insurance Institute for Safety), Mazda CX-9 2017 đã rất xuất sắc trong các bài kiểm tra va chạm và khả năng bảo vệ người trong xe với xếp hạng "Tốt" cao nhất. Xe cũng vượt qua các bài kiểm tra đèn pha mới nghiêm ngặt của IIHS với trang bị đèn LED tiêu chuẩn.

Khả năng phanh khẩn cấp tự động của CX-9 cũng được thử nghiệm và mẫu SUV cỡ trung cũng tiếp tục đạt điểm "Tốt". Xe sở hữu hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố để phanh khẩn cấp ở tốc độ thấp và hỗ trợ phanh sử dụng hệ thống dựa trên radar ở tốc độ đường cao tốc.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm