11:04  | 

Mercedes sản xuất chiếc GLC thứ 1 triệu

Mercedes-Benz sở hữu danh mục sản phẩm SUV đồ sộ, từ GLA cỡ nhỏ đến GLS cỡ lớn. Nhưng phổ biến nhất trong số đó là GLC khi thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa xuất xưởng chiếc GLC thứ 1 triệu

Model này bắt đầu ra mắt thị trường với tên gọi GLK vào năm 2008 và được đổi tên thành GLC vào năm 2015. Chiếc GLC thứ 1 triệu xuất xưởng tại nhà máy ở Bremen (Đức), nơi cũng sản xuất C-Class sedan và wagon.

Mercedes sản xuất chiếc GLC thứ 1 triệu mercedes-glc-millionth-04.jpgChiếc GLC thứ 1 triệu xuất xưởng.

Hiện tại, thị trường Trung Quốc chiếm khoảng một nửa lượng GLC bán ra trên toàn thế giới, hơn cả Mỹ hay Đức. Với 9 tuỳ chọn động cơ, 12 màu ngoại thất, cùng hàng tá tuỳ chọn, Mercedes cho biết gần như không có chiếc GLC nào hoàn toàn giống nhau khi xuất xưởng.

Còn tại Việt Nam, GLC lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của Mercedes ở TP.HCM vào tháng 4/2016 và Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Đức lắp ráp thành công GLC. Năm ngoái, GLC trở thành chiếc xe sáng bán chạy nhất thị trường với doanh số 1.200 xe.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017 , Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường trên 2.900 xe, tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là 6 tháng đầu năm thành công nhất trong lịch sử 22 năm hoạt động tại Việt Nam.

Trên toàn cầu, Mercedes-Benz cũng vừa thiết lập kỷ lục doanh số trong nửa đầu năm 2017. Với 1.144.274 xe bán ra và mức tăng trưởng 13,7%, thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã tiếp tục củng cố ngôi vị thương hiệu xe sang số 1 thế giới và nới rộng khoảng cách với các thương hiệu xe sang khác.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm