16:52  | 

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante

Levante, mẫu SUV mang thương hiệu “cây đinh ba” huyền thoại lấy cảm hứng từ ngọn gió vùng Địa Trung Hải ẩn chứa nhiều điều mà bạn có thể chưa biết.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-38.jpgLevante là mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử 100 năm của Maserati. Sự ra đời của Levante là điều tất yếu bởi đây là xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng dòng xe gầm cao.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-alfieri.jpg Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-36.jpg Mặt ca-lăng của Levante được lấy nguyên từ mẫu concept Alfieri (trái).

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante logo-maserati.jpgLogo Maserati ở chính giữa mặt ca-lăng là chiếc hộp, nơi chứa gói hỗ trợ người lái gồm các hệ thống như cảnh báo làn đường, ngắt động cơ, kiểm soát tốc độ... 

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-31.jpgLevante là mẫu SUV có phần đầu rất dài theo kiểu siêu xe với động cơ đặt ở tâm trục bánh trước, phân bổ trọng lượng 50/50, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante dong-co-levante.jpgNền của ký hiệu V6 trên động cơ là màu bạc, thể hiện đó là phiên bản Levante công suất 350 mã lực, còn nếu là màu xanh sẽ là bản Levante S 430 mã lực.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-40.jpgLevante là mẫu SUV có hệ số cản gió thấp nhất trên thế giới 0.31cd.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante levante-suv.jpgNgoài ra, Levante còn là mẫu SUV đầu tiên và duy nhất trên thế giới trang bị cửa kính không viền, chi tiết đặc trưng của các dòng sản phẩm trong gia đình Maserati. Thiết kế này góp phần tăng tính thể thao cho xe.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-30.jpgLevante có 5 tuỳ chọn la-zăng. Phiên bản trong hình dùng loại Anteo 21 inch, tuỳ chọn cao nhất, kèm theo đó là kẹp phanh màu vàng chỉ có trên dòng SUV Levante. Các dòng xe khác trong gia đình Maserati không có tuỳ chọn này.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-7.jpg99% vật liệu sử dụng trong không gian của Levante là da và gỗ cao cấp. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tuỳ chọn ốp carbon hoặc lụa Ermenegildo Zegna thượng hạng.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-18.jpgChất liệu da trên Levante cũng rất đặc biệt, do hãng Poltrona Frau danh tiếng sản xuất. Đây là đơn vị cũng sản xuất da cho Rolls-Royce và Ferrari.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante nang-ha-gam-levante.jpgLevante trang bị hệ thống treo khí nén với 5 chế độ nâng hạ gầm và 1 chế độ Parking. Người dùng có thể tuỳ chọn chế độ gầm phù hợp với điều kiện đường xá. Còn khi chuyển về P, mặc định gầm sẽ được hạ xuống mức thấp nhất.

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-28.jpgLevante trang bị 4 ống xả. Khi để chế độ thường, hai ống xả bên ngoài sẽ mở, còn khi chuyển sang chế độ Sport, 2 ống xả bên trong mở, mang đến âm thanh đặc trưng đầy phấn khích của Maserati. 

Những điều bạn có thể chưa biết về Maserati Levante maserati-levante-4.jpgChiếc Maserati Levante màu Rosso Rubino độc đáo này hiện đang được trưng bày tại ngôi nhà Maserati Hà Nội đặt ở Trung tâm văn hóa Ý (Casa Italia) số 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội. Đây là nơi dành cho những ai yêu mến dòng xe phong cách Ý cơ hội thỏa sức chiêm ngưỡng. Xe có giá bán 6.108.000.000 vnđ.

hoangtuan (forum.autodaily.vn)

ảnh: Johnny

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm