06:55  | 

Sài Gòn sắp có xe buýt chạy đường sông

Tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn sẽ đi vào hoạt động vào ngày 21/8 tới.

Theo Trưởng phòng quản lý vận tải đường thủy nội địa (Sở GTVT TP.HCM), tàu buýt đầu tiên của tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) đã lắp đặt xong và đang triển khai thi công, hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng đường thủy, kết nối và sẽ hạ thủy trong sáng 21/8 tới.

Được biết, Cục đăng kiểm đang kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện này rất chặt chẽ. Các quy định hoạt động phải tuân thủ theo hoạt động vận tải hành khách đường thủy. Về mặt vận hành sẽ có quy trình giao trách nhiệm cho từng bộ phận như thủy thủ, tiếp viên.

Sài Gòn sắp có xe buýt chạy đường sông 87320448.jpg

Các vị trí buýt sông đều có bố trí giữ xe máy cho hành khách, một số bến đã có kết nối với đường bộ bằng xe buýt như Bạch Đằng, Linh Đông. Một số bến chưa có phương tiện buýt bộ kết nối trực tiếp thì nhà đầu tư đề xuất kết nối bằng xe buýt điện hoặc liên hệ với một đơn vị vận tải đường bộ bố trí buýt đường bộ vào đó.

Toàn tuyến buýt sông gồm năm tàu (mỗi tàu 80 chỗ), trong đó bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị.

Toàn bộ lộ trình của tuyến sẽ có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung). Thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là ba phút.

Bên cạnh đó, biểu đồ tàu chạy (giờ khởi hành-kết thúc, thời gian cập bến…) sẽ được xây dựng sau khi hoàn tất quá trình thẩm tra, đánh giá kỹ thuật. Giá vé dành cho hành khách là 15.000 đồng.

Lộ trình tuyến buýt đường sông số 1

Bến số 1 (Bạch Đằng, quận 1) - bến số 2 (Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh) - bến số 3 (Bình An, quận 2) - bến số 4 (Thảo Điền, quận 2) - bến số 5 (Tầm Vu, quận Bình Thạnh) - bến số 6 (Thanh Đa, quận Bình Thạnh) - bến số 7 (Bình Triệu, quận Thủ Đức) - bến số 8 (Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) - bến số 9 (Bình Quới, quận Thủ Đức).

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm