16:31  | 

Thử nghiệm sức bền của Cayenne thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu

Phiên bản mới của dòng xe Cayenne vốn đã rất thành công và đạt doanh số 760.000 chiếc xe kể từ năm 2002 này vừa trải qua hàng loạt các bài thử nghiệm phức tạp và đầy thử thách.

Được diễn ra trên toàn cầu và trong điều kiện khắc nghiệt, các bài kiểm tra nhằm đảm bảo rằng mẫu xe SUV đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng theo tiêu chuẩn Porsche. Trong các điều kiện nhiệt độ từ -45 độ đến 50 độ, các nguyên mẫu và các mẫu xe trước khi xuất xưởng phải hoàn thành tổng cộng khoảng 4,4 triệu km đường thử.

Thử nghiệm sức bền của Cayenne thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu porsche-cayenne-20189.jpgTrong các điều kiện nhiệt độ từ -45 độ đến 50 độ, các nguyên mẫu và các mẫu xe trước khi xuất xưởng phải hoàn thành tổng cộng khoảng 4,4 triệu km đường thử.

Mục tiêu chính của các bài thử nghiệm phức tạp là để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa nhiều yếu tố, một vài trong số đó được phát triển đặc biệt dành riêng cho mẫu xe Cayenne. Đối với dòng xe Cayenne mới - được gọi là thế hệ E3 trong gia đình Porsche - quy trình này bắt đầu từ năm 2014 trên các mẫu xe và tiếp tục cho đến ngày nay trên các nguyên mẫu và mẫu xe tiền sản xuất. Bên cạnh các mô phỏng hình ảnh ảo ngày càng chính xác và chi tiết hơn, thử nghiệm trong điều kiện thực tế vẫn được đánh giá cao tại Porsche và là giai đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi những mẫu xe mới được sản xuất tại nhà máy đặt trụ sở tại Stuttgart của thương hiệu xe thể thao.

Thử nghiệm sức bền của Cayenne thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu porsche-cayenne-20185.jpgMục tiêu chính của các bài thử nghiệm phức tạp là để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa nhiều yếu tố, một vài trong số đó được phát triển đặc biệt dành riêng cho mẫu xe Cayenne. 

Các mẫu xe phải trải qua đầy đủ các bài kiểm tra nhằm đảm bảo sự tương tác nhịp nhàng giữa các bộ phận riêng lẻ và để kiểm tra sự ổn định trong lúc vận hành cũng như chức năng hoạt động theo định hướng của khách hàng. Mục đích của việc này là để luôn đáp ứng những yêu cầu cao nhất của Porsche về chất lượng. Cụ thể, quá trình này bao gồm các thử nghiệm về độ bền thông qua Hydropuls, một thiết bị dùng để kiểm tra thủy lực tạo ra khả năng rung nhân tạo cho cả khung gầm và thân xe. Phạm vi thử nghiệm cũng bao gồm các bài kiểm tra về tính ổn định trong quá trình vận hành trên đường trường và đường địa hình ở trung tâm phát triển Weissach hoặc các bài kiểm tra độ bền bên trong lẫn bên ngoài khu vực đường thử. Mẫu xe thử phải trải qua những điều kiện khắc nghiệt mà dường như không bao giờ xảy ra với những chiếc xe của khách hàng sở hữu. Trong điều kiện giao thông đô thị hằng ngày, trên các tuyến đường bộ và đường cao tốc, các loại xe này phải vận hành 240.000 km trong vài tháng.

Thử nghiệm sức bền của Cayenne thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu porsche-cayenne-20186.jpgTrong điều kiện giao thông đô thị hằng ngày, trên các tuyến đường bộ và đường cao tốc, các loại xe này phải vận hành 240.000 km trong vài tháng.

Để mô phỏng những điều kiện cực kỳ khắc nghiệt, các nguyên mẫu của thế hệ Cayenne mới đã được thử nghiệm trên toàn thế giới, bao gồm trên cả những đoạn đường đua mà Porsche từng sử dụng để thử nghiệm tất cả các mẫu xe: Tại Đức, thử thách trên đường đua Hockenheimring và đường đua đầy khó khăn Nürburgring-Nordschleife. Ở Ý, những chiếc xe thử nghiệm phải vận hành liên tục trên đường cao tốc dài 12,6km tại Nardò.

Thử nghiệm sức bền của Cayenne thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu porsche-cayenne-20183.jpgTheo kế hoạch, Porsche sẽ tổ chức buổi ra mắt mẫu xe Cayenne thế hệ mới trên toàn thế giới vào tối nay (29/08).

Các vật liệu, cảm biến và thiết bị điện tử phải chứng minh được chất lượng và độ bền trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau - lên đến 50 độ C ở cồn cát của Dubai (UAE) và trên những sườn núi đầy bụi ở Thung lũng Chết (Mỹ), cũng như tại nhiệt độ -45 độ C trên băng và tuyết ở Alaska (Mỹ). Thế hệ thứ ba của dòng xe Cayenne cũng phải trải qua quá trình chạy và dừng liên tục trong điều kiện nóng và ẩm của các thành phố ở Trung Quốc, các con đường thử nghiệm chính ở Thụy Điển, Phần Lan và Tây Ban Nha, sau đó được vận chuyển đến Nam Phi, Nhật Bản và New Zealand để hoàn thành và thử nghiệm trên đường trường và đường địa hình.

Theo kế hoạch, Porsche sẽ tổ chức buổi ra mắt mẫu xe Cayenne thế hệ mới trên toàn thế giới vào tối nay (29/08). Đây là mẫu xe được phát triển hoàn toàn mới. Hệ thống truyền động và khung gầm cũng như khái niệm về hệ thống điều khiển và hiển thị đều được thiết kế lại để tăng cường tính thể thao và sự tiện nghi.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm