09:28  | 

Trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10

Chiều qua (26/08/201, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10.

Đây chính là cơ hội để những nhà phát minh nhí – chủ nhân của 30 ý tưởng xuất sắc nhất Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2017 được thể hiện những ý tưởng (phát kiến) sáng tạo của mình trên sân khấu, cùng tranh tài và thể hiện đam mê, ước vọng của mình trước những khán giả của chương trình năm nay.

Trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10 y-tuong-tre-tho.jpgCuộc thi Ý tưởng trẻ thơ năm thứ 10 thành công tốt đẹp.

Trong suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, bên cạnh việc nỗ lực tạo ra những sản phẩm với nhiều tiện ích hiện đại và an toàn tối ưu, HVN luôn chú trọng phát triển những hoạt động vì cộng đồng. Và một trong số đó là Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ – nơi ươm mầm những tài năng nhí, những mầm non tương lai của đất nước với vô vàn những phát minh thể hiện sức sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú.

Trong năm thứ 10 tổ chức, Cuộc thi đã khởi động và triển khai rộng khắp đến các Trường tiểu học từ tháng 4 đến hết tháng 8/2017 và nhận được sự tham gia hào hứng của các bạn nhỏ trên cả nước. Ban tổ chức đã nhận được con số kỷ lục hơn 495.000 ý tưởng, nâng tổng só lượng ý tưởng qua 10 năm lên đến gần 2,7 triệu ý tưởng. Hầu hết các ý tưởng đều được Ban giám khảo đánh giá chung là mang tính sáng tạo mới mẻ, thiết thực và gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày đang diễn ra xung quanh các em nhỏ.

Trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10 giai-nhat-y-tuong-tre-tho.jpg2 giải nhất dành cho nhóm lớp 4-5 và 1-2-3.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ tại Việt Nam, bên cạnh cơ cấu Giải thưởng thường niên, năm nay Ban Tổ chức quyết định dành tặng 1 chuyến tham quan Nhật Bản dành cho 6 bạn đạt giải Nhất, Nhì, Ba của 2 nhóm lớp 1-2-3 và 4-5 (Với những bạn dự thi theo nhóm thì chuyến đi Nhật sẽ được dành cho nhóm trưởng). Trong khuôn khổ Cuộc thi năm 2017, Honda Việt Nam còn hỗ trợ tổng số tiền 2,5 tỷ đồng dành tặng cho hai hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho một số trường tiểu học trên cả nước (bao gồm: sách, trang thiết bị, máy móc).

Trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10 giai-nhat.jpg Trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10 giai-nhat-honda.jpg 2 ý tưởng đạt giải nhất: Màn lọc và xử lý các nhóm gây hại và Máy tạo gạch lát đường siêu thông minh bằng năng lượng mặt trời.

Cũng nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam sẽ tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, đây cũng là cơ hội chúng ta được gặp gỡ những bạn nhỏ đã từng tham gia và đạt giải trong những năm qua, cùng nhìn lại chặng đường 10 năm Cuộc thi gắn bó với thiếu nhi Việt Nam cũng như những thành tựu đóng góp Cuộc thi mang lại cho các em nhỏ.

Trong 10 năm tổ chức, bên cạnh việc khuyến khích niềm say mê sáng tạo, Cuộc thi còn hướng đến việc hỗ trợ nền Giáo dục Việt Nam với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa: dành tặng hơn 5.000 suất học bổng (500.000 đồng/ suất) cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập, và tài trợ trang thiết bị thư viện Honda Ý tưởng Trẻ thơ cho 48 trường tiểu học trên cả nước. Tổng số tiền tài trợ đến nay lên đến hơn 14 tỷ đồng. 

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm