07:00  | 

Ford Fiesta 2017 an toàn “tuyệt đối”

Ford vừa chính thức công bố mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta thế hệ mới được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất bởi tổ chức đánh giá xe Euro NCAP.

Mới đây, tổ chức Euro NCAP đã thử nghiệm và đánh giá chiếc Ford Fiesta thế hệ mới là mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất trong phân khúc với điểm số cao nhất.

Ford Fiesta 2017 an toàn “tuyệt đối” ford-fiesta-2017-2.jpg

Ford Fiesta 2017 được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2016 với 4 biến thể: Titanium, ST-Line, Active và Vignale. Trong đó, Vignale là biến thể theo phong cách “sang trọng nhất” trong các phiên còn lại. Đồng thời, đây cũng là lần thứ 5 mà Ford áp dụng cho sản phẩm của mình sau những chiếc Mondeo, S-Max, Kuga và Edge.

Bên cạnh Fiesta, Ford còn có 10 mẫu xe khác có cùng điểm số đáng tự hào. Được hãng xe Mỹ mô tả là "mẫu xe cỡ nhỏ có công nghệ tiên tiến nhất được bán ra ở châu Âu", Fiesta đã đạt được đánh giá 5 sao của Euro NCAP nhờ có cấu trúc xe tuyệt vời và trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống an toàn.

Ford Fiesta 2017 an toàn “tuyệt đối” ford-fiesta-2017-3.jpg Ford Fiesta 2017 an toàn “tuyệt đối” ford-fiesta-2017-1.jpg

Với điểm số cao trong khả năng bảo vệ người lớn (87%) và bảo vệ trẻ em (84%), Ford Fiesta 2017 có thể bảo vệ tốt người trong xe trước các va chạm phía trước và phần hông xe đồng thời hoạt động tốt trong khả năng phòng ngừa chấn thương cổ.

Ngoài ra, Ford Fiesta 2017 cũng là mẫu xe đầu tiên của Ford tại thị trường châu Âu được đưa vào hệ thống mô phỏng an toàn của công ty được gọi là “Finite Element Analysis”. Hệ thống này có thể dự đoán chính xác các tính năng an toàn (chẳng hạn như túi khí) sẽ phản ứng thế nào trước các tác động. Qua đó, trang bị an toàn của xe có thể được thiết kế một cách hiệu quả trước khi đi vào sản xuất.

Ford Fiesta 2017 an toàn “tuyệt đối” ford-fiesta-2017-4.jpg

Các công nghệ được trang bị cho Ford Fiesta mới bao gồm bộ giới hạn tốc độ tùy chỉnh, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống thông tin điểm mù. Sẽ có 2 camera, 3 radar và 12 cảm biến siêu âm đặt xung quanh xe. Các cảm biến có phạm vi hoạt động lên đến 130 mét. Chính vì vậy, mẫu xe này có thể nhận thức tuyệt vời về không gian xung quanh.

Các hệ thống an toàn khác có sẵn trong xe là hỗ trợ đỗ xe chủ động, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo trước va chạm, nhận dạng ký hiệu giao thông, cảnh báo xe cắt ngang, phanh khẩn cấp, tính năng phát hiện người đi bộ,…

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm