08:35  | 

Honda CR-V giảm giá “sốc”, dân buôn xe cũ kêu giời

Việc Honda quyết định giảm giá mạnh CR-V khiến giới buôn xe cũ khốn đốn. Khách hủy hợp đồng, lỗ vốn là tình cảnh của nhiều chủ showroom lỡ “ôm” mẫu xe cũ luôn bán khá chạy này.

Xe cũ đắt hơn trăm triệu, bán ai mua?

Có một thực tế rất “ngược đời” là trong vòng 1 tháng trở lại đây, đặc biệt là ở thời điểm đầu tháng 9 này, do giá xe Honda CR-V mới giảm tới đáy nên giá xe cũ đời 2015, 2016 lại còn cao hơn cả giá xe mới đời 2017.

Điểm qua các trang rao bán xe, tin đăng trên mạng, luôn thấy giá CR-V cũ cao hơn xe mới từ các đại lý Honda Ôtô đến cả trăm triệu đồng. Chẳng hạn, mẫu CR-V 2.4 AT đời 2015 được Sàn Ôtô Mỹ Đình (Hà Nội) rao bán với giá 945 triệu đồng. Trong khi bản 2.4 TG mới coóng đời 2017 được các nhân viên bán hàng của các đại lý Honda Ô tô báo giá chỉ 835 triệu đồng. Thậm chí, Sàn Ô tô Hòa Bình (cũng đóng trên địa bàn Hà Nội) rao bán bản 2.4 đời 2016 với giá 1,02 tỷ đồng, cao hơn gần 200 triệu đồng so với xe mới.

Anh T.N – chủ một showroom xe cũ tại Hà Nội than: “Xe mới hơn 800 triệu, xe cũ giá gần 1 tỷ thì bán cho ai đây?”.

Honda CR-V giảm giá “sốc”, dân buôn xe cũ kêu giời 20170609120214-honda-cr-v-3.jpgHonda CR-V mới giảm giá chưa từng thấy khiến dân buôn xe cũ kêu giời

Đợt giảm giá sốc của CR-V không chỉ gây đau đầu cho những ông chủ showroom kinh doanh xe cũ mà còn khiến những chủ xe CR-V cũ đang có nhu cầu bán, đổi xe “đứng ngồi không yên”.

Anh Phan Phong (quê Thanh Hóa, đang làm việc tại Hà Nội) lo lắng: “Mình đang có ý định bán chiếc xe CR-V đời 2015 của mình đi để mua xe mới. Nhưng rao lên mạng với cái giá mình mong muốn thì chỉ có ai điên mới mua. Giá đó họ mua xe mới còn hơn nên rất khó bán”.

CR-V mới giảm giá theo từng ngày, kết quả là người dùng muốn bán xe thì xót xa, tiếc rẻ giữ lại cố đi thêm. Người có nhu cầu mua CR-V cũ thì dè dặt chờ đợi, hy vọng giảm tiếp hoặc là mua luôn xe mới. Các salon xe cũ ế ẩm, ngao ngán, nhân viên kêu giời…

Xe mới giảm giá, buôn xe cũ lỗ nặng

Giá xe mới nói chung, giá xe CR-V nói riêng liên tục giảm khiến nhiều người buôn xe cũ lỗ vốn hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
Chủ một salon ôtô cũ trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi nhập chiếc Honda CR-V 2.0L đời 2016, chạy lướt, còn rất mới về cửa hàng từ hồi tháng 6 với giá 850 triệu đồng. Giờ xe mới có gần 800 thì phải bán ngay và chịu lỗ”.

“Lỗ cũng phải bán, bởi giá xe mới chả biết còn giảm đến mức nào nữa. Không bán giá “cắt lỗ” thì không thể bán cho ai được. Để lâu chắc còn thua lỗ nặng hơn nữa” – vị chủ salon nói.

Honda CR-V giảm giá “sốc”, dân buôn xe cũ kêu giời honda-cr-v-2016-suv-02-2.jpg

Xe mới hạ giá quá nhanh, dân buôn xe cũ mua vào không kịp trở tay nên "dính đòn" thua lỗ

Chưa bao giờ buôn xe cũ lại như chơi “lướt vàng” như bây giờ. Giới buôn phải theo dõi sát sao động thái, chu kỳ, đợt giảm giá của các mẫu xe mới rồi từ đó mà định liệu.

"Cứ mỗi lần thấy một mẫu xe mới công bố giảm giá, hay biết được thông tin sắp giảm giá, chúng tôi lại thót tim, nếu đã “ôm” những chiếc xe cũ cùng loại như kiểu CR-V thì biết ngay là mất tiền", ông chủ cửa hàng ôtô cũ trên đường Lê Văn Lương kể.

Xe bán không những lỗ nhiều hơn lãi, lại chẳng có khách mua, nên ăn vào vốn rất nhiều. Nhiều salon “mỏng” vốn, lại đang nợ ngân hàng, không chịu nổi nhiệt đã phải sang nhượng cho người quen trong giới buôn xe và chuyển kinh doanh lĩnh vực khác.

Khốn khổ nhất là bán xe "chạy lướt". Những chiếc CR-V, CX-5 chạy khoảng vài chục nghìn km, còn rất mới, trước kia luôn đắt khách. Nhiều khách hàng rất thích mua mẫu xe này, không chỉ còn mới mà chi phí sang tên thấp, tính ra kinh tế hơn mua xe mới tinh, nó cũng mang lại lợi nhuận lớn cho những người kinh doanh xe cũ. Nhưng đến nay, chính những chiếc xe này (cụ thể là Honda CR-V) lại là tác nhân chính khiến các cửa hàng kinh doanh xe cũ lao đao.

Xe mới hạ giá quá nhanh, dân buôn xe cũ mua vào không kịp trở tay nên "dính đòn" thua lỗ cũng là điều đương nhiên.

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm