07:15  | 

Mercedes-Benz ra mắt GLC "chạy pin"

Thương hiệu "ngôi sao ba cánh" vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV GLC F-Cell concept chạy bằng năng lượng hydro và pin.

Trước đó, tại sự kiện "Road to the Future" diễn ra ở thành phố Stuttgart, Đức hồi năm ngoái, Mercedes-Benz cũng đã giới thiệu bản xem trước của GLC. Như vậy, tin đồn về mẫu SUV GLC “thân thiện với môi trường” là có thật và dự kiến sẽ được sản xuất thương mại trong thời gian không xa.

Mercedes-Benz ra mắt GLC Mercedes-Benz GLC F-Cell concept: Mẫu SUV “không khí thải” tương lai.

GLC F-Cell cũng được xem là nằm trong kế hoạch trình làng những sản phẩm mới thân thiện với môi trường đến năm 2020 của Mercedes-Benz. Pin nhiên liệu từ lâu đã là một mục tiêu của hãng xe Đức nhưng tương tự đối với xe điện, công ty chưa bao giờ thực sự phát triển một mẫu xe từ nền tảng. GLC F-CELL sẽ không thay đổi điều đó, nhưng đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe minh chứng cho những tiến bộ của hãng trong lĩnh vực này.

Mercedes GLC F-Cell  sẽ sở hữu 2 bình chứa hydro được làm từ sợi carbon. Mỗi bình nặng 4 kg và được đặt dưới sàn. Mercedes ước tính rằng xe chỉ mất khoảng 3 phút để nạp đầy bình này, chỉ lâu hơn một chút so với việc tiếp nhiên liệu cho xe chạy xăng và diesel.

Điều khiến GLC F-Cell nổi bật hơn so với những mẫu xe pin nhiên liệu khác là xe được lắp đặt pin lithium-ion ở phía sau xe. Chúng có công suất 9 Kwh và cho phép nguyên mẫu chạy được 50 km khi chỉ sử dụng điện năng, theo chu kỳ lái xe mới của châu Âu (NEDC). Khi pin xe được sạc đầy qua cổng nạp nhiên liệu thứ hai và bình hydro được làm đầy, chiếc SUV thân thiện với môi trường này có thể chạy được 500 km.

Pin có thể sạc dễ dàng tại nhà hoặc tại nơi làm việc, trong khi mạng lưới các trạm xăng hydro trong đó số tiền đến 34 địa điểm ở Đức hiện nay vẫn còn rất mỏng. Xe sở hữu công suất lên đến 197 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Mercedes-Benz cũng tuyên bố rằng hệ thống pin nhiên liệu trong chiếc GLC sẽ nhỏ gọn hơn khoảng 30% so với mẫu B-Class F-Cell.

Mercedes-Benz ra mắt GLC Mercedes-Benz ra mắt GLC

Mercedes GLC F-Cell phiên bản thương mại sẽ được bán ra đầu tiên tại Đức, Nhật Bản và Hoa Kỳ vào cuối năm 2017. Anh sẽ là thị trường tiếp theo khi xe được bán ra vào năm 2018. Giá khởi điểm chưa được công bố, mặc dù hãng từng nhấn mạnh xe sẽ có mức giá “chấp nhận được".

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm