08:25  | 

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 1.200 xe tại Việt Nam

Hãng ôtô Đức tiến hành triệu hồi tổng cộng 1.234 chiếc xe tại thị trường Việt Nam để khắc phục 2 lỗi kỹ thuật.

Đáng chú ý là có khá nhiều mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz, từ dòng xe cỡ nhỏ A-Class đến các dòng sedan C-Class và E-Class, các dòng xe SUV như GLC, GLE đến GL hay kể cả các dòng xe hiệu suất cao AMG.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 1.200 xe tại Việt Nam mercedes-gle-2.jpgDự kiến hoạt động kiểm tra và khắc phục lỗi trong đợt triệu hồi này sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 294 chiếc thuộc các dòng xe GLE, GL và AMG GLS 63 được triệu hồi để khắc phục cùng một lỗi tại hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực lái.

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc triệu hồi, theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do trên một số xe thuộc các dòng xe này có phần bảo vệ của giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện để chống lại sự xâm nhập của nước, hơi ẩm chưa hiệu quả.

“Trong trường hợp đầu nối dây điện được bịt kín chưa tốt, nước, hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ điều khiển của hệ thống trợ lực lái bằng điện, dẫn đến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển có thể bị nhiễu loạn và làm cho hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe”, thông báo cho biết.

Bên cạnh 294 xe gặp lỗi tại hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực lái, toàn bộ số xe còn lại trong đợt triệu hồi gặp một lỗi khác ở bộ phận khởi động động cơ.

Cụ thể, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, tập đoàn Daimler AG đã nhận thấy trên một số xe thuộc các dòng C-Class, E-Class, GLC, CLA và A-Class được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2017 có bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ. 

Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó, ví dụ như động cơ bị bó máy do nước vào, nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy.

Vì vậy, tập đoàn ôtô Đức quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành. Tại thị trường Việt Nam hiện có tổng cộng 940 chiếc gặp lỗi này.

Dự kiến hoạt động kiểm tra và khắc phục lỗi trong đợt triệu hồi này sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý chính hãng để tiến hành khắc phục lỗi một cách hiệu quả nhất. Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay cho đến hết tháng 8/2020.

Theo Đức Thọ (VnEconomy)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm