14:03  | 

Ngắm thiết kế tương lai trên EQA concept mới của Mercedes-Benz

Mẫu concept xe điện EQA mới của của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” mang một khải niệm hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế “Purity Sensual”.

Hiện nay, xe điện đang là một trong những phân khúc cạnh tranh gay gắt nhất. Thương hiệu “ngôi sao ba cánh” cũng là một trong những thương hiệu nổi bật và đang có ý định đẩy mạnh thị phần trong phân khúc này bằng việc ra mắt các mẫu xe điện mới.

Ngắm thiết kế tương lai trên EQA concept mới của Mercedes-Benz mercedes-eqa-concept-3.jpgMercedes-Benz EQA Concept.

Hồi năm ngoái, Mercedes-Benz cũng từng ra mắt mẫu xe điện EQ Concept tại triển lãm Paris Motor Show 2016, và đến nay, hãng lại tiếp tục giới thiệu mẫu xe ý tưởng EQA Concept tại Frankfurt Motor Show 2017 đang diễn ra ở Đức.

Đối thủ mà EQA nhắm tới chính là mẫu BMW i3 và những mẫu xe điện thuộc Wolkswagen. Tuy nhiên, Mercedes-Benz hiện vẫn chưa có ý sẽ định đưa mẫu EQA Concept vào sản xuất thương mại.

Ngắm thiết kế tương lai trên EQA concept mới của Mercedes-Benz mercedes-eqa-concept-1.jpg Ngắm thiết kế tương lai trên EQA concept mới của Mercedes-Benz mercedes-eqa-concept-5.jpg

Về mặt thiết kế, EQA concept có hình dạng gợi nhớ đến chiếc Scirocco của Volkswagen, nhưng lại mạng một vẻ “dịu dàng” hơn, lượt bỏ những đường nét sắc cạnh ở quanh bên ngoài xe. Mẫu concept EQA mang ngoại hình đúng chất tương lai với hệ thống đèn nổi bật. Cụm đèn pha độc đáo với dải đèn chạy ban ngày màu xanh ở trên. Hệ thống đèn vòm bao quanh cụm lưới tản nhiệt và logo vẫn đặt chính giữa như mọi khi.

Về hiệu suất, Mercedes-Benz tự hào là chiếc xe điện mới này sẽ đi được quãng đường khoảng 400km mỗi lần sạc, nhờ vào hai động cơ điện với tổng công suất lên đến 280 mã lực. Bên cạnh đó, xe sẽ sử dụng nền tảng EVA (Electric Vehicle Architecture) thuần điện hoàn toàn mới, cho phép Mercedes sản xuất những mẫu xe và SUV nhỏ hơn nhờ khả năng tiết kiệm không gian của xe điện.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm