12:30  | 

Ông Vượng "Vin" bắt đầu "làm ôtô"

Vingroup vừa công bố tham gia vào ngành sản xuất công nghiệp Ô tô, đặt nhà máy tại Đảo Cát Hải – Hải Phòng với dự kiến công suất ngay giai đoạn đầu đã là 100.000 – 200.000 xe ô tô/năm.

Không thể phủ nhận, người Việt có một khao khát lớn với ô tô, không phải tự nhiên, ô tô còn được nhiều quý ông mê đắm gọi là “vợ hai”.

Năm 2018 tới đây, thuế xuất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước trong khu vực Asean sẽ giảm xuống 0%. Đây là cột mốc khiến các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước lo lắng, liệu rằng giấc mơ công nghiệp Ô tô Việt Nam sẽ “gãy cánh”, những giá trị thặng dư của một cô “vợ hai” sẽ được chuyển thẳng ra nước ngoài?

Ô tô thì rất thích, nhưng của người Việt, do người Việt làm cho người Việt còn hứng thú hơn xiết bao.

Và lần này Vingroup công bố tham gia vào ngành sản xuất công nghiệp Ô tô, đặt nhà máy tại Đảo Cát Hải – Hải Phòng với dự kiến công suất ngay giai đoạn đầu đã là 100.000 – 200.000 xe ô tô/năm. Sau 12 tháng sẽ là xe máy điện, và 24 tháng là ô tô, tiêu chuẩn khí thải Euro-5.0 và 6.0 (ở VN hiện đang áp dụng Euro-4.0). Tất cả sẽ lăn bánh từ tổ hợp dự án sản xuất ô tô VINFAST.

Ông Vượng Các giai đoạn của dự án sản xuất ôtô VINFAST

Việc một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực “cần nhưng yếu” của Quốc gia là một tín hiệu đáng vui mừng. Với uy tín của mình, Vingroup đã gọi được 800 triệu đô từ Credit Suisses cho tổ hợp sản xuất này. 800 triệu đô, Credit Suisses chắc hẳn phải có lòng tin mãnh liệt vào đề án, hoặc họ đặt lòng tin rất lớn vào Vingroup. Dù có là đáp án nào, cũng đem tới một hy vọng cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Ông Vượng Vingroup công bố tham gia vào ngành sản xuất công nghiệp Ôtô, đặt nhà máy tại Đảo Cát Hải – Hải Phòng

Việc dấn thân vào các ngành khó, chọn đường gập ghềnh vì cái lợi chung cho thấy khát vọng lớn lao và tâm thế của doanh nghiệp này. Người tiêu dùng Việt hoàn toàn có thể mong chờ vào một doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn là vươn tầm ra thế giới.

Giấc mơ xe hơi Việt đã trên đường lăn bánh, chúng ta hãy cùng chung tay hoặc cùng đợi chờ!

Hung Nguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm