08:10  | 

Ôtô nhập khẩu giảm mạnh, chờ đến 2018?

Trong nửa đầu tháng 9, lượng ôtô con nhập khẩu vào Việt Nam chỉ vỏn vẹn 382 xe. Con số này thấp hơn rất nhiều so với các tháng trước đây.

Đơn cử như tháng 8, dù lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ có xu hướng giảm nhưng vẫn đạt 3.693 xe, trong đó nửa đầu tháng 8 đạt 2.532 xe, nghĩa là gấp đến gần 7 lần so với nửa đầu tháng 9.

Hiện tại, thị trường ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn cầm chừng do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng. Đặc biệt là với thị trường xe CBU, mốc thời gian ngày 1/1/2018 với mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô CBU từ các nước ASEAN giảm về 0% đang trở thành một cột mốc quan trọng được nhắm đến.

Ôtô nhập khẩu giảm mạnh, chờ đến 2018? otonk.jpg

Trên thực tế, ngay lúc này một số hãng xe trong nước cũng đang tạm dừng một số mẫu xe để chờ đến năm 2018 mới chính thức bán ra thị trường. Trong số đó có những mẫu xe được chuyển từ dạng lắp ráp trong nước (CKD) sang CBU, vài mẫu xe chuẩn bị chuyển sang thế hệ mới.

Chính vì vậy, sự sụt giảm mạnh và toàn diện của kim ngạch ôtô nhập khẩu tháng 9/2017 là rất dễ hiểu. Và với chiều hướng như thời gian gần đây, rất có thể lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu từ nay đến cuối năm còn sụt giảm thêm nữa.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, kể từ đầu năm đến ngày 15/9, cả nước đã nhập khẩu 68.013 ôtô nguyên chiếc các loại, với tổng trị giá kim ngạch đạt hơn 1,454 tỷ USD.

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm