15:14  | 

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc

Náo nhiệt, nhộn nhịp. Sôi động và kịch tính. Đó là thứ không khí như “lễ hội” của ngày đầu khai cuộc Giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2017 (Vietnam Offroad Cup – VOC).

Đi xem offroad như đi “trẩy hội”

Ngay từ sáng sớm nay, khi lái xe lăn bánh trên Đại lộ Thăng Long để đến với cuộc đua ôtô offroad được coi là hấp dẫn nhất Việt Nam, tôi đã cảm nhận được phần nào không khí của sự kiện này. Từng đoàn xe dán logo, cắm cờ quạt “kéo” nhau lên Làng văn hóa Đồng Mô. Người đi xem, người đi thi rộn rã cả một đoạn đường dài.

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-6.jpgKhán giả tạo nên bầu không khí náo nhiệt cho giải đua

Và khi vừa đặt chân đến nơi tổ chức sự kiện, tôi thực sự bị choáng ngợp. Đây Hội Ranger, kia hội bán tải Colorado. Đầu cổng vào một đoàn Navara xếp hàng nối đuôi nhau dài vào tận bên trong. Dưới đường lố nhố các thành viên mặc đồng phục. Người cầm cờ, người thổi kèn hơi, đánh trống, người tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xung quanh, chẳng thể đếm nổi bao nhiêu chiếc xe nữa. Đủ loại. Đến từ các Hãng khác nhau và đa số là xe gầm cao.

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-11.jpgĐội quân cổ vũ của Colorado

Phía trong, hàng ngàn người đã đứng tập trung ở 4 bài thi diễn ra trong sáng nay. Trong số họ có cả người dân địa phương, các thành viên hội, nhóm xe đi cổ vũ. Họ bình luận, họ nói chuyện, họ reo hò hay ồ lên mỗi khi chứng kiến những pha kịch tính dưới đường đua.

Năm nay, BTC sắp xếp một diện tích rộng trên đỉnh một quả đồi để làm sân khấu cho Lễ khai mạc, trao giải. Ở đó cũng có gian hàng của Nhà tời trợ chính Nissan, các Hãng dầu nhớt, dịch vụ đồ uống và hẳn một khu dành riêng cho Báo chí tác nghiệp. Tiếng nhạc, tiếng cười nói biến nơi này thành một không gian lễ hội thực sự.

Sôi động dưới đường đua

Nếu ở trên, khán giả náo nhiệt, màu sắc bao nhiêu, thì dưới đường đua, những chiếc xe tạo nên sự sôi động, kịch tính bấy nhiêu.
Buổi sáng nay, các tay đua tranh tài ở 4 bài thi. Đường thi đấu năm nay được đánh giá là đa dạng và thú vị nhất so với các mùa giải trước khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh...

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-5.jpgNếu ở trên, khán giả náo nhiệt, màu sắc bao nhiêu, thì dưới đường đua, những chiếc xe tạo nên sự sôi động, kịch tính bấy nhiêu

Ở bài số 1. Khán giả phải đứng trên đồi cao mới quan sát hết được diễn biến vì đây là bài thi tốc độ, có đường chạy dài. Các tay đua phải lần lượt vượt qua 3 điểm xoay tròn, chạy về đích nhanh nhất có thể mà không chạm cọc hay dây.

Bài thi số 2 khá hấp dẫn và luôn tập trung đông khán giả vì đây là bài dành cho xe bán tải nguyên bản và các tay đua phải điều khiển xe vừa chính xác, vừa nhanh trên đường trơn trượt. Đi hết một vòng sơ đồ là màn đổi lái. Điều này đòi hỏi thành viên mỗi đội đua phải phối hợp với nhau ăn ý, trình độ 2 người phải đều. Những cú quẫy bùn, những cú trượt khi vào cua luôn khiến khán giả hò reo không ngớt.

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-2.jpgNhững cú quẫy bùn, những cú trượt khi vào cua luôn khiến khán giả hò reo không ngớt

Bài số 3 là bài thử khả năng lên dốc, xuống dốc, cua nghiêng qua hố bập bênh 35 độ. Bài thi này không chỉ đòi hỏi kỹ năng điều khiển thuần thục của người lái mà nó còn là cơ hội để những chiếc bán tải nguyên bản của Nissan, Chevrolet, Mitsubishi, Ford hay Mazda thể hiện khả năng vận hành tuyệt với trên đường dốc và nghiêng.

Với những người mê xe offroad, xe độ, bài thi số 4 hẳn sẽ khiến họ “khoái mắt”. Bài thi này dành cho những chiếc xe nâng cấp với các chướng ngại hố sâu, dốc đứng, yêu cầu vượt qua được cần động cơ có công suất lớn, hệ thống treo, khung gầm phải được gia cố, và dĩ nhiên, không thể thiếu tời.

Đêm nay, phần thi offroad xuyên rừng hứa hẹn sẽ đầy kịch tính và hấp dẫn, góp phần tạo ra một VOC 2017 rất đáng xem sau 8 lần tổ chức.

Một số hình ảnh Ngày khai cuộc VOC 2017:

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-1.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-3.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-4.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-7.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-8.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-9.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-10.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-12.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-13.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-14.jpg

VOC 2017 – Sôi động ngày khai cuộc voc-15.jpg

Chich (forum.autodaily.vn)
Ảnh: Hoàng Tuấn - Tùng Lâm

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm