15:30  | 

5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo”

Ít ai biết rằng, 5 người thuộc Top giàu nhất thế giới, trong đó có “ông chủ” Facebook - Mark Zuckerberg lại đi những chiếc xe hơi bình dân có “giá bèo”.

1. Warren Buffett

Vị trí: Giàu thứ 4 thế giới
Giá trị tài sản: 78,2 tỷ đô
Xe: Cadillac XTS

Giám đốc điều hành (CEO) của Berkshire Hathaway, Warren Buffett nổi tiếng với tính tiết kiệm và thói quen sống khiêm tốn. Theo CNBC, Buffett chưa từng tiêu nhiều hơn 3,17 USD cho bữa sáng và vẫn sống trong căn nhà ông mua với giá 31.500 USD vào năm 1958 (tương đương 260.000 USD theo USD ngày nay).

5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo” 1.jpg

Năm 2014, ông mua chiếc Cadillac XTS với giá khoảng 45.000 USD, nâng cấp từ chiếc Cadillac DTS đời 2006. Ông quyết định mua chiếc xe mới khi con gái Susie nói với ông rằng chiếc xe cũ này thật “đáng xấu hổ”.

Nhà đầu tư huyền thoại chia sẻ với Forbes rằng: “Tôi chỉ lái khoảng 5.500 km mỗi năm vì vậy tôi sẽ không mua xe mới thường xuyên”.

2. Mark Zuckerberg

Vị trí: Giàu thứ 5 thế giới
Giá trị tài sản: 70,9 tỷ đô
Xe: Acura TSX

5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo” 2.jpg

Nhà sáng lập, CEO Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới, thường lái chiếc Acura TSX màu đen trị giá khoảng 30.000 USD.
Anh cho biết mình chiếc xe này bởi nó “an toàn, thoải mái và không quá phô trương”. Ngoài ra, anh cũng được cho là sở hữu một chiếc Volkswagen GTI với giá tương đương như vậy.

3. Ingvar Kamprad

Vị trí: Top tỷ phú châu Âu
Giá trị tài sản: 43,8 tỷ đô
Xe: Volvo 240 GL

Nhà sáng lập hãng nội thất Ikea, Ingvar Kamprad không thích tiêu tiền vào những thứ ông không cần và nổi tiếng với thói quen sống tằn tiện. Ông từng tuyên bố tiết kiệm bằng cách chỉ cắt tóc khi đến các nước đang phát triển.

5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo” 3.jpg

Trong suốt 20 năm, ông trung thành với chiếc Volvo 240 GL năm 1993. Ông chỉ mới “lên đời” xe gần đây sau khi có người thuyết phục rằng một người 91 tuổi như ông lái chiếc xe đó là quá nguy hiểm. 20 năm trước, ông mua chiếc xe này với giá khoảng 22.000 USD và hiện tại nó chỉ có giá không nhiều hơn vài nghìn USD.

4. Alice Walton

Vị trí: Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới
Giá trị tài sản: 38 tỷ đô
Xe: Ford F-150 King Ranch

Người thừa kế của đế chế bán lẻ Wal-Mart, Alice Walton hiện là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới sau khi Liliane Bettencourt – người thừa kế hãng mỹ phẩm L’Oreal qua đời tuần trước.

5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo” 4.jpg

Là thành viên của một trong những gia đình giàu nhất thế giới và bản thân cũng sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá hơn 38 tỷ USD, theo thống kê của Forbes, bà Walton hiện vẫn lái chiếc Ford F-150 King Ranch có giá khoảng 40.000 USD. 

5. Steve Ballmer

Vị trí: Top 10 người giàu nhất thế giới (2007)
Giá trị tài sản: 33,6 tỷ đô
Xe: Ford Fusion Hybrid

Steve Ballmer, chủ sở hữu đội bóng rổ Los Angeles Clippers, cựu CEO tập đoàn Microsoft, tự hào khi chỉ lái xe Ford trong suốt đời mình bởi cha ông là một quản lý tại Ford Motor.

5 tỷ phú giàu “nứt đố đổ vách” vẫn đi ôtô “giá bèo” 5.jpg

Năm 2009, Ballmer nhận được một chiếc Ford Fusion Hybrid từ CEO của Ford lúc đó là Alan Mulally, nhân dịp kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu được trang bị hệ thống giải trí SYNC. Chiếc xe này có giá bán lẻ khoảng 28.000 USD.

Chich (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm