10:57  | 

Cận cảnh mô tô "cổ điển” Royal Enfield Classic 500 tại Sài Gòn

Dòng Retro Street – Classic 500, một tuyệt phẩm với phong cách cổ điển của nước Anh, được thiết kế mang hơi hướng thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2.

Dòng xe mang đậm chất quân nhân với những hình họa cá tính mang âm hưởng thời kỳ hậu chiến, như gợi nhớ về khoảng thời gian những cỗ máy này chạy giữa các mặt trận. Ở phiên bản này, chiếc xe có nhiều chi tiết được mạ chrome như: viềng cụm đèn pha, ốp sau các đèn xi-nhan, nắp bình xăng, các ống/lò xo phuộc, vỏ động cơ và cả cây pô xe.

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 500 có giá từ 120 triệu đồng tại Việt Nam.

Royal Enfield Classic 500 có phong cách rất Anh Quốc của những năm 1950, với thiết kế đơn giản, hài hòa và cân đối. Các đường viền chrome được trang trí kết hợp với màu sơn, và ghế da thiết kế thủ công hoàn toàn. Tương tự mẫu xe “hình tượng” Bullet 500, Classic 500 vẫn giữ được nét truyền thống trong nhiều thập kỷ qua, nhưng các chi tiết bên trong lại được trang bị bởi những công nghệ mới nhất.

Royal Enfield Classic 500 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.140 x 800 x 1.050 (mm). Tương tự, cỡ lốp trước/sau là 90/90-R19 và 110/80-R18. Phần đầu xe rất đặc trưng với cặp đèn đờ-mi nhỏ định vị kiểu mắt hổ (Tiger Eye Lamps), kết hợp chóa đèn pha tròn ngoại cỡ kèm “mí mắt” tránh lóa cho người lái xe.Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản nhưng khá độc đáo, cùng đồng hồ tốc độ và báo xăng đặt chéo nhau.

Tất cả các chi tiết đều để lại những đường cắt gọt thủ công không tỉ mỉ, và yên xe theo kiểu “tam giác”, tương tự kiểu yên dạng đơn của chiếc Triumph Bobber. Bình xăng có dung tích 14,5 lít được thiết kế “đúng chất” cổ điển. Hai bên cốp hông xe được dán biểu tượng khẩu pháo theo đúng khẩu hiệu của hãng. Trang bị an toàn trên xe bao gồm phanh đĩa đơn đường kính 280mm ở bánh trước và phanh đùm cho bánh sau. Cả hai đều là loại lốp xe không ruột. Giảm xóc trước là dạng thủy lực ống lồng và lò xo trụ đôi ở sau.

Royal Enfield trang bị cho mẫu Classic 500 hệ thống phun xăng điện tử cho khối động cơ xy-lanh đơn có dung tích 499 phân khối, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro III. Khối động cơ này được cải tiến và giới thiệu vào năm 2009. Điểm đặc biệt hơn nữa chính là cần gạt le gió nằm ở tay lái bên trái vốn là chi tiết hiếm gặp trên những mẫu xe áp dụng công nghệ phun xăng điện tử. Sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

Tại thị trường Việt Nam, Royal Enfield Classic 500 có giá bán khởi điểm 120 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

>>> Xem thêm ảnh chi tiết Royal Enfield Classic 500:

Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô Cận cảnh mô tô

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm