11:05  | 

Concept-i Series: Công nghệ di chuyển trong tương lai của Toyota

Trí tuệ thông minh (AI) được đội ngũ phát triển của Toyota ứng dụng để tạo nên các mẫu xe ý tưởng Concept-i Series. Đó là tham vọng thay đổi phương thức di chuyển trong tương lai.

Bên cạnh các mẫu xe đời mới sắp được ra mắt trên thị trường, triển lãm quốc tế ôtô còn là nơi để các nhà sản xuất phô diễn các công nghệ đời mới nhất mà họ nghiên cứu.

Tại triển lãm quốc tế Tokyo năm nay, hãng xe khổng lồ đến từ "Xứ sở mặt trời mọc" – Toyota đã giới thiệu một loạt các mẫu xe ý tưởng mới. Trong đó, dòng Concep i-series bao gồm Concept-i, Concept-i Ride, và Concept-i walk sẽ là một phần trong chiến lược của Toyota liên quan đến công nghệ di chuyển trong tương lai sử dụng trí tuệ thông minh (AI) và công nghệ kết nối xe hơi.

Concept-i Series: Công nghệ di chuyển trong tương lai của Toyota 001.jpgToyota Concept-i, Concept-i Ride và Concept-i walk 

Toyota hy vọng rằng, điều này sẽ cho phép những chiếc xe hơi trong tương lai thấu hiểu, học hỏi và phối hợp tốt hơn với tài xế, và do đó sẽ giúp trải nghiệm lái xe trở nên đơn giản, an toàn hơn. Trên thực tế, Toyota đã từng giới thiệu mẫu xe tự động Concept-i vào đầu năm nay tại triển lãm Điện tử tiêu dùng 2017, trong khi đó Concept-i Ride và Concept-i Walk vừa được hé lộ đến công chúng hồi đầu tháng này.

Concept-i Series: Công nghệ di chuyển trong tương lai của Toyota -w850.jpg

Toyota Concept-i 

Được thiết kế bởi Trung tâm nghiên cứu thiết kế Calty của Toyota tại Newport Beach, California, Mỹ, mẫu xe ý tưởng mới Concept-i sử dụng sức mạnh của một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến (AI) để dự đoán nhu cầu của con người và đưa ra các hành động phù hợp.

Hệ thống AI mạnh mẽ có thể kết nối chiếc xe với người ngồi sau vô lăng, học hỏi dần dần các thói quan cá nhân của tài xế như cách lái, lịch trình, các điểm dừng thường xuyên… Ví dụ, chiếc Concept-i có thể áng chừng cảm xúc và mức độ tỉnh táo của tài xế bằng việc theo các biểu hiện, hành động, giọng điệu theo một cách phức tạp và so sánh dữ liệu thu thập đưược với thông tin chung, tin tức trên website, phương tiện truyền thông xã hội hoặc hoạt động GPS để nắm bắt được sở thích của người lái.

Hãng Toyota cũng có dự định sẽ tiến hành các bài kiểm tra thực địa đối với những mẫu xe được trang bị các tính năng trên tại Nhật Bản vào năm 2020.

Concept i-Ride, sở hữu kích thước nhỏ hơn Concept-i và được thiết kế để di chuyển trong đô thị theo mục tiêu của Toyota. Phù hợp với cả lái xe thông thường và người sử dụng xe lăn, Concept-i Ride sẽ đi kèm với cửa gull-wing (mở đứng lên trên) , một ghế trượt điện và một cần điều khiển không sử dụng vô lăng, chân ga và chân phanh.

Concept-i Series: Công nghệ di chuyển trong tương lai của Toyota dsc02077.jpgToyota Concept i-Ride

Kích thước nhỏ của chiếc xe giúp người sử dụng xe lăn dễ dàng lái xe lái xe vào/ra các chỗ đậu thông thường. Ngoài ra, trí tuệ thông minh còn được cài đặt trên màn hình hiển thị cỡ lớn ở khu vực bảng điều khiển nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ cho tài xế.

Chiếc xe cuối cùng nằm trong dòng Concept-i Series là Concept-i walk – một phương tiện di chuyển cá nhân được sử dụng để di chuyển bên trong một tòa nhà hoặc đi quanh các điểm thăm quan. Chiếc xe ba bánh sẽ được xây dựng trên một nền tảng kiến trúc gầm thấp và có thể điều chỉnh chiều dài cơ sở.

Concept-i Series: Công nghệ di chuyển trong tương lai của Toyota 008.jpgToyota Concept i-walk

Thiết kế này này giúp cho hành khách dễ dàng bước lên/xuống xe cho dù họ có mặc bất kỳ loại quần áo/giầy dép nào đi chăng nữa.  Toyota có ý định sẽ liên kết i Walk bằng cách sử dụng hệ thống trí tuệ thông minh AI để kết nối/ngắt kết nối với người sử dụng những chiếc xe thuộc dòng này. 

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm