14:45  | 

GM Việt Nam và hành trình thiện nguyện hỗ trợ học sinh khó khăn

Trong hai ngày 02 – 03/10, 50 cán bộ nhân viên General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) và đại lý đã chung sức chung lòng với hành trình thiện nguyện hỗ trợ các em học sinh tại 02 điểm trường khó khăn nhất và ảnh hường bởi lũ lụt của huyện Mù Căng Chải, Yên Bái.

Hành trình gần 350km của GM Việt Nam có sự đồng hành của 08 xe Chevrolet Colorado. Với sức mạnh động cơ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, đoàn xe Colorado đã băng đèo, vượt suối, trải qua những địa hình rất khó khăn, hiểm trở, lên tận các đỉnh đồi cao, vào sâu trong các bản làng, đưa những tình nguyện viên cùng với vật phẩm và quà tặng tới các điểm trường Nả Háng B – Trường mầm non Púng Luông và phân hiệu Xéo Dì Hồ - Trường tiểu học Lao Chải. 

GM Việt Nam và hành trình thiện nguyện hỗ trợ học sinh khó khăn chevrolet-mang-trung-thu-den-voi-tre-em-ban-cao-1.jpgHành trình gần 350km của GM Việt Nam có sự đồng hành của 08 xe Chevrolet Colorado.

Chia sẻ những khó khăn với nhà trường và các em nhỏ, cán bộ nhân viên GM Việt Nam và đại lý đã chung tay đóng góp và trao tặng gần 600 phần quà bao gồm chăn, áo ấm, khăn, gạo, sách truyện thiếu nhi, đồ chơi, vở và bút, giá sách, phích nước nóng, bát thìa ăn cơm, bánh kẹo, nến,..v.v…. Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ một cái Tết Trung thu thật vui vẻ và ấm áp, đoàn thiện nguyện GM Việt Nam còn chuẩn bị những tiết mục văn nghệ như múa lân, ca nhạc để góp vui cho chương trình. Những phần quà sẽ phần nào bớt đi gánh nặng cho nhà trường cũng làm cho cuộc sống của các em học sinh bán trú bớt khó khăn hơn, khuyến khích các em bám trường, bám lớp.

Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện của GM Việt Nam và các đại lý đã chung tay xây dựng một sân chơi từ các vật liệu ô tô tái chế, xây dựng 2 sân bê tông cũng như cải tạo 2 phòng học lát gạch mới cho điểm trường Nả Háng B.

Các cán bộ nhân viên GM Việt Nam đã chế tạo các vật liệu ô tô cũ thành các đồ chơi và vật dụng như giá sách, thùng đựng đồ, cầu trượt, bập bênh và xích đu. Các phòng học và sân trường được cải tạo, trang trí bằng các giỏ hoa tự chế từ lốp xe ô tô sẽ giúp các em có một môi trường học tập lành mạnh và thân thiện.

GM Việt Nam và hành trình thiện nguyện hỗ trợ học sinh khó khăn chevrolet-mang-trung-thu-den-voi-tre-em-ban-cao-7.jpg GM Việt Nam và hành trình thiện nguyện hỗ trợ học sinh khó khăn chevrolet-mang-trung-thu-den-voi-tre-em-ban-cao-6.jpg

Ngoài ra, nhân viên GM Việt Nam và đại lý còn đóng góp để hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhiệt đới Dorksuri – cơn bão số 2 bằng cách góp phần xây dựng công trình kiên cố như cầu, trường học.

Bên cạnh hoạt động lần này, trước đó GM Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động chung tay vì cộng đồng và bảo vệ môi trường thiết thực khác như dọn biển Đồ Sơn, trồng rừng ngập mặn tại vườn quốc gia Xuân Thủy, xây dựng sân chơi bằng vật liệu tái chế cho trẻ em tại Nam Định hồi tháng 6 vừa qua.

anhduc_car (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm