07:45  | 

Mercedes S-Class 2018 và 7 câu chuyện nhỏ thú vị

Mercedes S-Class là một cái tên lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Và mỗi câu chuyện mà chiếc xe này viết lên luôn đượm màu thú vị.  

Cả thế giới như luôn ngóng chờ và trầm trồ mỗi lần Mercedes ra mắt một phiên bản S-Class mới. Và thường thì khách hàng sẽ không bao giờ phải thất vọng trước các nỗ lực mà đội ngũ kỹ sư Mercedes tạo nên.

Mercedes-Benz S-Class 2018 sở hữu một loạt công nghệ mới đi kèm với thiết kế thay đổi từ mọi góc độ và cả hệ thống truyền động mới.

Nhưng đó chỉ là bề nổi của một câu chuyện đầy màu sắc mà S-Class 2018 đã viết nên. Dưới đây sẽ là 7 điều thú vị mà mọi khách hàng của S-Class phiên bản 2018 nên biết.

1. Không còn chế độ Drift Mode

Mercedes S-Class 2018 và 7 câu chuyện nhỏ thú vị 2018-mercedes-benz-s450-review-4.jpg

Mercedes-AMG S63 sở hữu hệ thống truyền động 4Matic+ tương tự như E63 S. Tuy nhiên, chế độ lái Drift sẽ không còn xuất hiện trên S63 phiên bản 2018. Các kỹ sư của Mercedes đã quyết định rằng Drift Mode thật sự không phù hợp cho một chiếc xe sang trọng như S-Class.

2. S-Class được giới tài chính ưa chuộng

Hai mươi phần trăm doanh số bán hàng S-Class tại thị trường Mỹ được ghi nhận tại khu vực gần New York bao gồm ba bang: New York, Connecticut và New Jersey. Đây được đánh giá là nơi mà các chủ sở hữu Mercedes S-Class có thể lái đến Manhattan.

Có thể nói rằng khu vực trên là một thị trường quan trọng của mẫu xe sang này, khi mà các đại lý tại Manhattan thường phải xử lý 150 lịch hẹn mỗi ngày hoặc 41.000 cuộc hẹn vào mỗi năm.

3. AMG không phổ biến

Thú vị và mạnh mẽ,  tuy nhiên những phiên bản AMG của dòng S-Clas lại không đại diện cho một chiến lược bán hàng khôn ngoan mà đội ngũ bán hàng Mercedes vẽ lên.  Thực tế, Mercedes-AMG S-Class chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng số những chiếc S-Class được sản xuất.

Mercedes S-Class 2018 và 7 câu chuyện nhỏ thú vị 2018-mercedes-benz-s450-review-2.jpg

4. Khách hàng S-Class thích tự cầm lái

Mercedes không có nhiều số liệu trực tiếp để xác định xem có bao nhiêu chủ sở hữu S-Class tự cầm lái và có bao nhiêu trong số đó tuyển tài xế để lái thay. Tuy nhiên, Mercedes đã sử dụng gói ghế ngồi phía sau Executive Rear Seating như là một dấu hiệu nhận biết tốt. Bởi tại sao khách hàng cần phải trả một số tiền không nhỏ cho ghế sau trong khi họ không định ngồi lên đó thường xuyên.?

Theo số liệu bán hàng của Mercedes, có khoảng 10% người tiêu dùng S-Class lựa chọn gói sản phẩm trên. Đội ngũ lãnh đạo Mercedes cho rằng, dựa vào con số đó, chúng ta có thể ngoại suy để biết rằng đa số các khách hàng S-Class thích tự cầm lái chiếc xe của mình, cho dù họ có thừa tiền để thuê tài xế riêng.

5. Điều khiển khởi động được lấy từ xe đua

Mercedes-Benz S63 2018 là chiếc xe đầu tiên thuộc dòng S-Class được trang bị tính năng Race Start, tên một thương hiệu điều khiển khởi động của AMG. Race Start cho phép chiếc xe S-Class nặng 2.180 kg có thể tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian chỉ 3,4 giây.

Mercedes S-Class 2018 và 7 câu chuyện nhỏ thú vị 2018-mercedes-amg-s65-carbon-ceramic-brake.jpg

6. Trang bị phanh Gốm- Carbon bền bỉ

Hệ thống phanh tùy chọn trên S63 và S65 về cơ bản là tương tự như trên mẫu xe đua Mercedes-AMG GTS. Phanh gốm-carbon trên Mercedes-AMG GTS đã từng được sử dụng với cường độ cao trong 3 mùa giải Công thức 1 trước khi bị thay thế. Chi phí cho tính năng tùy chọn này trên S63 và S65 là 8.950 USD.

7. Mercedes là một cái tên đáng gờm trong phân khúc xe sang có giá trên 100.000 USD

Theo tuyên bố từ hãng, Mercedes đóng góp một trong ba mẫu xe mới có giá trên 100.000 USD được bán tại Mỹ.

Bất chấp doanh số có thể không quá lớn do giá cả đắt đỏ, song các sản phẩm của Mercedes luôn chứng minh được cho người tiêu dùng thấy rằng những thứ họ thu về là đáng giá với số tiền bỏ ra. Cho dù đó là S-Class, các biến thể AMG, Maybach hay các dòng xe đua như AMG GT và G65.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm