08:35  | 

Người Việt thi lái xe máy tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật

Hai đội thi của Việt Nam tham gia tranh tài tại Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda (EMC) vừa đạt thứ hạng cao tại Nhật Bản.

EMC là cuộc thi được khởi nguồn từ Nhật Bản vào năm 1981. Cuộc thi hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, một sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

Ngày 16/4/2017, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2017” lần thứ 8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và chọn ra được hai đội thi có kết quả thi ấn tượng nhất, đó là đội HANOI - KTT đến từ Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê và đội SUPER CUB 50 đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Người Việt thi lái xe máy tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật et171001021h.jpgÔng Takahiro Hachigo – Chủ tịch tập đoàn Honda Motor vẫy cờ xuất phát bắt đầu cuộc thi

 

Vào ngày 01/10 vừa qua, hai đội thi đã đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại hạng mục New Challenge Class của cuộc thi EMC Nhật Bản 2017 cùng với với các đội chơi đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc.

Nơi diễn ra cuộc thi là trường đua Twin Ring Motegi do Honda đầu tư và xây dựng, nằm phía đông quận Tochigi, Nhật Bản. Ý tưởng chính của việc phát triển Twin Ring Motegi là con người sống hòa mình với môi trường, những cánh rừng được giữ gìn nguyên vẹn nhất có thể, hệ thống nước chảy tự nhiên đi kèm với việc tái sinh và tăng diện tích đất rừng. Đây chính là một trong những lý do mà cuộc thi được tổ chức tại đây.

Người Việt thi lái xe máy tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật 20171001-104307.jpg

Hai đội thi Việt Nam đã có ba ngày trải nghiệm đầy thú vị tại trường đua này. Ngày đầu tiên 29/10 là ngày kiểm tra xe, ngày 30/10 các đội chạy thử và ngày 01/10 là ngày thi đấu chính thức. Dù sự chênh lệch múi giờ cũng như thời tiết có ảnh hưởng một chút tới tinh thần và sức khỏe đội đua nhưng ngay sau đó các đội đã nhanh chóng làm quen và chuẩn bị rất kỹ lưỡng về phương tiện cũng như tâm lý thi đấu tốt nhất. Trong ngày thi chính thức, hai đội đã giữ vững được phong độ thi đấu và vận dụng được những chiến thuật đội nhóm. Sự điều chỉnh linh hoạt của người lái xe và hỗ trợ phối hợp nhịp nhàng từ các thành viên bên ngoài đường đua để thông báo về số vòng, thời gian, tốc độ chạy sao cho hợp lý nhất.

Người Việt thi lái xe máy tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật 20170930-141751.jpgTinh thần làm việc đầy nhiệt huyết và nghiêm túc của các đội chơi

 

Và kết quả là đội HANOI - KTT xếp ở vị trí thứ 4 với 1.298 km/l; đội SUPER CUB 50 xếp ở vị trí thứ 6 với 1.033 km/l trong tổng số 15 đội thuộc hạng mục New Challenge Class và lần lượt xếp thứ 18 và 51 trên tổng số 362 đội. Thứ hạng năm nay của đội Việt Nam đã tăng đáng kể so với năm 2016. Dù vẫn là một khoảng cách xa so với kết quả tốt nhất của cuộc thi năm nay là 2.792 km/l của đội đến từ Nhật Bản, nhưng những nỗ lực và tiến bộ của các đội là rất đáng được ghi nhận.

Người Việt thi lái xe máy tiết kiệm nhiên liệu tại Nhật 20170930-123004.jpgĐội HANOI – KTT trong quá trình kiểm tra phương tiện trước khi vào thi đấu

Khép lại một mùa EMC 2017 đầy thành công, cuộc thi EMC 2018 tại Việt Nam đã chính thức được khởi động. Thời gian nhận hồ sơ tham dự cuộc thi từ ngày 20/09/2017 đến 31/10/2017. Và hai tấm vé tham dự EMC Nhật Bản 2018 đang chờ đợi các chủ nhân.

Yến Trần (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm