15:00  | 

Xe Mini sắp được lắp ráp tại Trung Quốc

Thương hiệu xe sang xứ Bavarian hiện tại đang thực hiện đàm phán với công ty sản xuất xe SUV lớn nhất Trung Quốc là Great Wall để thực hiện lắp ráp một số dòng xe Mini tại đây.

Nếu như Great Wall đồng ý lời mời của hãng xe Đức thì đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, dòng xe Mini được sản xuất tại một nhà máy ngoài châu Âu. BMW hiện tại cũng đang có nhà máy lắp ráp xe tại Trung Quốc khi hợp tác cùng Brilliance.

Xe Mini sắp được lắp ráp tại Trung Quốc mini-oxford-plant-09.jpg

Về Great Wall Motors, công ty này hiện chưa từng hợp tác với bất kì một đối tác quốc tế nào. Tuy nhiên trong tương lai công ty dự kiến sẽ có một nhà máy sản xuất xe hơi tại Mỹ. Great Wall Motors được thành lập năm 1984 và nhanh chóng trở thành nhà sản xuất xe SUV và xe bán tải lớn nhất Trung Quốc.

Xe Mini sắp được lắp ráp tại Trung Quốc mini-oxford-plant-07.jpg

Chỉ tính năm 2016, hãng xe này đã đạt doanh số bán hàng kỉ lục 1.074.471 xe, tăng 25% so với năm 2015. Thương hiệu này bán xe ô tô chở khách, xe tải dưới nhãn hiệu Great Wall trong khi xe SUV dưới nhãn hiệu Haval. Đặc biệt, đây là hãng xe không sản xuất xe Sedan.

Xe Mini sắp được lắp ráp tại Trung Quốc mini-oxford-plant-02.jpg

Với kế hoạch hợp tác sản xuất xe Mini với Great Wall, BMW hy vọng những mẫu xe này không những có thể dễ dàng thâm nhập vào thị trường nội địa Trung Quốc hơn mà còn trở thành tiền đề cho việc xuất khẩu đi các nước quanh khu vực.

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm