14:00  | 

Xe điện của Land Rover trông như thế nào?

Jaguar Land Rover (JLR) sẽ làm “choáng váng” ngành công nghiệp ô tô bằng cách tung ra một dòng xe điện hoàn toàn mới với tên gọi là “Road Rover”.

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và sắp tới sẽ là mẫu Defender vào năm sau. Jaguar Land Rover đang lên kế hoạch tung ra một dòng xe hoàn toàn mới và được đặt tên là “Road Rover” vào cuối năm 2019.

Xe điện của Land Rover trông như thế nào? land-rover-road-rover-2.jpg“Xe xanh” Land Rover Road Rover sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2019.

Theo thông tin từ phía JLR,  mẫu xe đầu tiên thuộc “gia đình” Road Rover sẽ một chiếc xe thuần điện với khả năng lái vượt trội. Trước đó, mô hình được làm đất sét cũng mang tên này đã được hãng “nặn” hồi năm 1967.

Theo kế hoạch, những chiếc xe đầu tiên sẽ được “ưu tiên” trước cho các thị trường như Trung Quốc và bang California tại Mỹ vào năm 2020. Bên cạnh đó, không chỉ được phát triển phiên bản hybrid của mẫu Evoque thế hệ thứ hai mà hãng xe hơi Anh Quốc đang ấp ủ kế hoạch tung ra thị trường một mẫu SUV “thuần điện” mới - Road Rover.

Xe điện của Land Rover trông như thế nào? land-rover-road-rover-1.jpg

Cũng giống như Velar, tên gọi "Road Rover" xuất phát từ một mẫu xe mà nhà sản xuất từng thử nghiệm vào đầu những năm 1955. Road Rover ra đời nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu xe cao cấp Rover và những mẫu SUV địa hình đậm chất thực dụng của Land Rover. Kiểu dáng ba cửa tiếp tục được hãng duy trì vào năm 1960 và đến tận lúc trình làng chiếc Range Rover Mark 1.

Xe điện của Land Rover trông như thế nào? range-rover-mark1.jpgRange Rover Mark 1.

Sự phát triển của mẫu xe thuần điện Road Rover đầu tiên sẽ được diễn ra song song với quá trình xây dựng chiếc Jaguar XJ thế hệ tiếp theo. Do vậy mà cả hai mẫu xe sẽ cùng chia sẻ chung nền tảng khung gầm bằng nhôm nguyên khối hoàn toàn mới.

Về hiệu suất, cả hai chiếc Road Rover và XJ thế hệ mới sẽ được bán theo tùy chọn từng khách hàng, và mỗi chiếc xe đều sẽ nhận được phạm vi di chuyển lên tới 483km, với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 5 giây.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm