Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Ba, 12/12/2017 | 11:22

16:35  | 

Yamaha tiếp tục nhập môtô 150 phân khối chính hãng về Việt Nam

Hãng xe máy Nhật Bản sẽ chính thức nhập khẩu chính hãng mẫu sport-bike Yamaha R15 V3.0 vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Hôm qua (29/10), fanpage trên facebook của Yamaha Việt Nam đã xuất hiện một bài “đoán” giá bán của chiếc sport-bike R15 V3.0 (thế hệ thứ 3) sắp ra mắt tại Việt Nam.

dsc-9858.jpgYamaha R15 V3.0 2017.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết chính xác khi nào sẽ chính thức giới thiệu. Trong khi đó, Yamaha Việt Nam đã nêu ra 4 mức giá để cho các tín đồ bình chọn là từ 70 – 80, 80 – 90, 90 – 100 và 100 - 120 triệu đồng. Trước đó, triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017 diễn ra hồi đầu tháng 05/2017, Yamaha Việt Nam cũng đã trưng bày mẫu xe thể thao cỡ nhỏ R15 phiên bản V3.0.

yamaha-r15-v30-2017.jpg

Nhìn thấy thị trường còn nhiều tiềm năng và nắm bắt xu hướng những chiếc môtô thể thao trong phân khúc 150 phân khối ngày càng được ưa chuộng, Yamaha “quyết” cạnh tranh “đối thủ truyền thống” – Honda, sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu sport-bike này dưới dạng nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.

Ở phiên bản V3.0 mới, Yamaha R15 sở hữu chiều dài tổng thể 1.990 mm, rộng 725 mm, cao 1.135 mm và chiều dài cơ sở 1.325 mm. Bên cạnh đó là trọng lượng giảm xuống còn 137 kg.Tuy nhiên, việc tập trung vào cắt giảm trọng lượng đã ảnh hưởng đến dung tích bình xăng của xe xuống còn 11 lít. So với thế hệ cũ, Yamaha R15 V3.0 2017 có dáng vẻ thể thao hơn, thừa hưởng nhiều đường nét từ "đàn anh" trong dòng R-Series. Đèn pha mỏng, sắc cạnh, bổ sung LED. Bình xăng có thêm các khe gió giả. Trong khi đèn hậu phía sau dạng dọc với các khe hở 2 bên.

Một trong những nâng cấp đáng chú ý khác là phuộc trước dạng up-side-down, điều mà đối thủ trực tiếp Honda CBR150 2017 không có. Phuộc sau dạng mono-sock quen thuộc. Cả bánh trước và sau đều dùng phanh đĩa. Mâm kiểu dáng thể thao kích thước 17 inch. Đáng tiếc là R15 V3.0 mới vẫn không được trang bị hệ thống phanh ABS.

dsc-9863.jpg dsc-9864.jpg

Bảng đồng hồ hoàn toàn ở dạng điện tử, không còn kết hợp giữa điện tử và analog, cho trải nghiệm hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Yamaha R15 V3.0 2017 còn được cung cấp thêm nút bấm đèn cảnh báo như nhiều mẫu mô tô cao cấp.

"Trái tim" của Yamaha R15 V3.0 2017 là khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống ở trên mẫu xe ga NM-X 155 và NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 v/ph.

So với phiên bản cũ, động cơ của Yamaha R15 V3.0 mới rõ ràng đã mạnh hơn. Trước đây, R15 V2.0 có công suất tối đa chỉ 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại tầm 15 Nm. Ngoài ra, R15 V3.0 còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Yamaha R15 V3.0 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến bạn đọc

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  5

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...