06:46  | 

Bán tải Hyundai Santa Cruz có thể được sản xuất vào năm 2021

Hyundai đã vén màn mẫu bán tải Santa Cruz concept được gần 3 năm tại Detroit, nhưng chi tiết về phiên bản sản xuất vẫn còn khá hạn chế.

Tuy nhiên, theo tờ Seoul Economic Daily của Hàn Quốc, Santa Cruz có thể được sản xuất tại Mỹ trong một nỗ lực nhằm tăng doanh số nơi đây (tháng 10 vừa qua, doanh số của Hyundai giảm 15%).

Bán tải Hyundai Santa Cruz có thể được sản xuất vào năm 2021 hyundai-santa-cruz-crossover-truck-concept-2-1.jpgHyundai Santa Cruz có thể được sản xuất tại Mỹ vào năm 2021.

Trong khi đó, Kona và Tucson crossover cũng có thể xuất xưởng tại Mỹ, ở nhà máy Alabama của hãng, nơi Elantra và Sonata sedan đang được sản xuất cùng Santa Fe SUV.

Nếu như cặp crossover trên và mẫu bán tải lên dây chuyền lắp ráp tại Mỹ, đồng nghĩa với việc Hyundai sẽ phải nâng công suất nhà máy hiện hành 380.000 xe/năm lên khoảng 450.000 xe/năm.

Quyết định sản xuất Santa Cruz và Tucson ở cùng địa điểm là hợp lý bởi Santa Cruz sử dụng chung platform như Tucson.

Còn đối với Kona, khi mà dòng crossover cỡ nhỏ ngày càng trở nên phổ biến, Hyundai chắc chắn  muốn đáp ứng nhu cầu bằng cách sản xuất tại Alabama hơn là nhập khẩu từ Ulsan,, Hàn Quốc.

nguyen_hp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm