16:00  | 

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn

Có một lý do để Toyota Corolla vẫn vững mạnh trong khi nhiều tên tuổi khác đã yếu thế, đó là dù thời gian có thay đổi nhưng độ tin cậy mà Toyota mang đến vẫn như thưở “khai sinh”.

Giữ vững niềm tin

Mỗi mẫu xe của một Hãng khi ra đời, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng đã khó, giữ được sự tin dùng của khách hàng còn khó hơn. Nhưng Toyota đã làm được điều đó với mẫu sedan Corolla Altis.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn toyota-corolla-altis-2017-13.jpgCorolla Altis nổi bật bởi chất lượng, độ bền và độ tin cậy

Corolla Altis không có kiểu dáng ngoại thất hào nhoáng hay động cơ mạnh mẽ dẫn đầu phân khúc. Thay vào đó, những đặc điểm nổi bật như chất lượng, độ bền, độ tin cậy luôn nhận được nhiều ưu tiên. Một công thức đơn giản nhưng lại là ngọn nguồn của mọi thành công với hàng triệu chiếc được sản xuất mỗi năm.

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1966 tại Nhật Bản, trải qua 10 thế hệ cải tiến, và trong suốt 50 năm phát triển, Corolla trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tới trên 42 triệu xe, cũng như luôn giữ vững vị trí là dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Hiện Corolla Altis được sản xuất tại 16 nước/khu vực và có mặt tại 154 nước trên toàn thế giới. Điều này, ít mẫu xe nào làm được.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn anh-ngoai-that-6.jpg Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn anh-ngoai-that-5.jpg

Tại Việt Nam, mẫu xe Corolla lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1996. Trong hơn 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, với 9 lần thay đổi và cải tiến, Corolla Altis đã chinh phục được những khách hàng có yêu cầu cao và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường với tổng doanh số bán cộng dồn đạt xấp xỉ 61.100 xe (tính đến hết tháng 8/2017). Có những thời điểm, Altis “làm mưa, làm gió” trên bảng xếp hạng xe bán chạy hằng tháng của VAMA. Nó là lựa chọn số 1, và cho thấy niềm tin của người tiêu dùng sau nhiều năm mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam.

Những điểm mới trên Corolla Altis 2017

Nối tiếp thành công của các thế hệ đi trước, mới đây, Toyota đã trình làng Corolla mới 2017. Mẫu sedan bán chạy của Hãng xe Nhật Bản được nâng cấp với 5 phiên bản: Corolla 2.0V Sport, Corolla 2.0V tiêu chuẩn, Corolla 1.8G CVT, Corolla 1.8E CVT và phiên bản 1.8E số sàn.

Tôi không dành nhiều thời gian để mô tả chi tiết về mẫu xe mới, bởi nó đã rất “quen mắt” đối với người tiêu dùng Việt. Ở đây, tôi sẽ chỉ ra những điểm mới để xem nó thay đổi và thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng như thế nào.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn anh-ngoai-that-4.jpgCó nhiều điểm mới ở ngoại hình của Corolla Altis 2017 như lưới tản nhiệt mảnh hơn, đèn pha LED

Một là thiết kế. Bên ngoài, Corolla Altis 2017 khác biệt với lưới tản nhiệt mảnh hơn với 1 nan, nối 2 cụm đèn pha với nhau, vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn. Cụm đèn phía sau dạng LED được làm mới cùng thanh nẹp crôm nối hai cụm đèn sau khiến đuôi xe trông “bề thế” hơn.

Bên trong, Corolla Altis 2017 tiếp tục thừa kế những ưu điểm của thế hệ trước với không gian nội thất rộng rãi. Bên cạnh đó, bảng táp lô với thiết kế mới hiện đại và thân thiện hơn với người sử dụng với cửa gió điều hòa 2 bên hình tròn dạng sao 5 cánh tạo cảm giác thể thao và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch được tinh chỉnh sang trọng và dễ quan sát hơn.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn anh-noi-that-1.jpgBên trong, Corolla Altis 2017 tiếp tục thừa kế những ưu điểm của thế hệ trước với không gian nội thất rộng rãi

Hai là cảm giác lái. Chế độ lái thể thao được trang bị trên tất cả các phiên bản (ngoại trừ phiên bản 1.8E MT) giúp xe tăng tốc nhanh hơn và mang lại cảm giác phấn khích hơn cho người lái. Ngoài ra, hệ thống treo của xe được điều chỉnh lại nhằm tăng cường sự vững chắc và khả năng điều khiển. Khả năng cách âm của xe Corolla Altis 2017 cải thiện rõ rết khi Toyota sử dụng các vật liệu cách âm với mật độ dày hơn ở khoang động cơ, sàn xe.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn anh-noi-that-2.jpgToyota trang bị các tính năng an toàn hiện đại nhất cho các phiên bản Corolla Altis mới

Ba là an toàn. Toyota trang bị các tính năng an toàn hiện đại nhất cho các phiên bản Corolla Altis mới. Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), tất cả các phiên bản Altis 2017 được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC). Xe mới còn được trang bị 7 túi khí giúp bảo vệ hành khách an toàn trong mọi tình huống. Với những trang bị này, Corolla Altis đã đạt được 5 sao theo tiêu chuẩn chất lượng an toàn ASEAN NCAP.

Thêm nhiều lựa chọn

Cái cách mà Toyota nâng cấp Corolla Altis 2017 với 5 phiên bản tùy chọn lại khiến tôi thêm một lần nữa phải “ngả mũ thán phục” chiến lược của Hãng xe Nhật Bản. Điều này vừa giúp Toyota đa dạng hóa sản phẩm, vừa mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với ngân sách hợp lý.

Chẳng hạn, những người có nhu cầu cao, muốn có một chiếc Altis được trang bị tiện nghi như trên những mẫu sedan cao cấp, họ có thể lựa chọn bản cao nhất Corolla 2.0V Sport.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn toyota-corolla-altis-20v-sport-2017-mau-bac-798x410.pngToyota Corolla Altis 2017 bản 2.0V Sport

Bỏ ra số tiền nhiều hơn, nhưng bù lại chủ nhân của bản 2.0V Sport được sở hữu một chiếc xe xứng tầm. 2.0V Sport trang bị mâm đúc hợp kim 17 inch (bản 2.0V tiêu chuẩn sở hữu mâm đúc 16 inch), đi kèm gạt mưa tự động, gương chiếu hậu tự động gập và điều chỉnh khi lùi cùng bộ quây thể thao, mang đến chiếc xe phong cách thể thao, mạnh mẽ hơn.

Cụm đèn trước và đèn chiếu sáng ban ngày dạng bi-LED được trang bị trên bản cao cấp nhất này mang đến vẻ ngoài hiện đại hơn cho chiếc xe. Bên cạnh đó lẫy chuyển số tự động trên vô lăng, hệ thống âm thanh DVD 7 inch; tích hợp thêm kết nối HDMI, Wifi trên 2 phiên bản giúp mang đến cho chủ sở hữu nhiều tiện ích tiện dụng hơn.

2.0V Sport sở hữu động cơ 3ZR với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I, cùng đó là hộp số vô cấp CVT-I. Điều này cho phép xe tăng tốc êm ái mà mạnh mẽ ở vòng tua thấp, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn 2017-toyota-corolla-se-engine.jpgPhiên bản 2.0V Sport sở hữu động cơ 3ZR với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I

Với những ai cần sự đơn giản, cần một mẫu xe kinh tế và thực dụng, Toyota cung cấp cho họ một lựa chọn với giá thành hợp lý hơn nhiều - 1.8E CVT. Dù phiên bản này có giá thấp hơn nhiều so với bản cao cấp 2.0V Sport nhưng xe vẫn sở hữu các tính năng nổi bật như: đèn chiếu sáng dạng halogen, mâm đúc 15 inch, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, hệ thống âm thanh CD 1 đĩa.

Về mặt an toàn, Corolla 1.8E CVT cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) cùng 7 túi khí, đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn 5 sao do tổ chức ASEAN NCAP đánh giá.

Cảm nhận ban đầu của người dùng

Muốn biết một chiếc xe có bán chạy trên thị trường hay không, có được khách hàng lựa chọn và tin dùng hay không, hãy lắng nghe ý kiến của họ. Và quả thực, Corolla Altis mới của Toyota đã giành được rất nhiều cảm tình từ người tiêu dùng chỉ sau 1 tháng ra mắt.

Anh Nguyễn Đức Hiền (Hà Nội) cho biết: “Tôi lấy chiếc Corolla Altis 2017 ngay khi xe vừa ra mắt, thời điểm này các hãng xe đang giảm giá mạnh lại có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường. Tuy nhiên, do trước đó tôi từng chạy xe của Toyota một thời gian nên cảm thấy mình rất phù hợp với những thiết kế của hãng xe này. Tôi thích Corolla Altis 2017 ở những thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn phiên bản trước, nhìn xe cứng cáp hơn hẳn. Với tuổi đời khá trẻ, tôi cảm thấy phiên bản mới của Altis rất hợp, nó thể hiện sự trẻ trung và năng động hơn so với các đối thủ cùng phân khúc”.

“Về động cơ và độ “bốc”, so với các đối thủ, động cơ của các mẫu xe Toyota có phần yếu thế hơn đôi chút và Altis cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, đổi lại Altis lại cho tôi những phút giây thư thái khi lái xe bởi xe chạy khá êm và đầm, khoang hành khách rộng rãi và chi phí sử dụng thì hầu như rất thấp” – Anh Hiền nói thêm.

Corolla Altis mới 2017 – Tăng tiện nghi, nhiều lựa chọn new-2017-toyota-corolla-altis-facelift-india-review-front-3-quarters-1.jpgCorolla Altis mới của Toyota đã giành được rất nhiều cảm tình từ người tiêu dùng chỉ sau 1 tháng ra mắt

Anh Hoàng Sang (Vinh, Nghệ An) bày tỏ sở thích: “So với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Corolla Altis có giá bán cao hơn. Nhưng tôi nghĩ, cũng giống như những mẫu xe Toyota khác, sau một thời gian sử dụng và có ý định muốn bán lại, xe vẫn giữ được giá khá cao nhờ các chi tiết trên xe bền và chắc chắn. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng cũng rất thấp vì xe đi rất “lành”. Đây cũng là một lợi thế của mẫu xe này khiến tôi đi đến quyết định mua chiếc xe này".

“Về thiết kế, theo tôi, Toyota dường như đang dần chuyển hướng mục tiêu của Corolla Altis sang đối tượng khách hàng trẻ trung hơn bởi thiết kế mới của xe đã trở nên góc cạnh hơn khá nhiều. Nếu như ở tuổi ngoài 50 tôi sẽ không còn chọn Corolla Altis nữa. Đó chỉ là hình dáng bên ngoài còn nội thất bên trong tôi vẫn đánh giá cao mẫu xe này so với các đối thủ khác bởi thiết kế của Altis đơn giản mà tinh tế. Các chi tiết cũng được làm khá chắc chắn và tiện nghi trên bản 2.0V Sport mà tôi chọn thì chẳng thua gì trên mấy xe ở phân khúc cao hơn” – Anh Sang chia sẻ.

Kết luận

Mặc dù phiên bản 2017 được bổ sung, nâng cấp thêm nhiều tính năng, nhưng với mong muốn mang nhiều lợi ích và gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng, Corolla Altis mới có giá cạnh tranh hơn đi kèm 5 phiên bản lần lượt là 2.0V Sport (giá 936 triệu đồng), 2.0V tiêu chuẩn (893 triệu đồng), 1.8G CVT (779 triệu đồng), 1.8E CVT (731 triệu đồng) và phiên bản 1.8E số sàn (702 triệu đồng).

Thế Đạt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm