08:05  | 

“CR-V 2017 là bước ngoặt của Honda”

“Thách thức mà chúng tôi gặp phải khi nghiên cứu thiết kế và phát triển CR-V phiên bản hoàn toàn mới lần này là làm sao để nó trở thành một cột mốc đánh dấu bước ngoặt sự phát triển của chiếc xe với tư cách là dòng SUV tiêu biểu của Honda.”

Đó là một trong những chia sẻ của ông Tetsuo Mikasa, Trợ lý Trưởng dự án phát triển Honda CR-V thế hệ mới, Trung tâm nghiên cứu và phát triển ôtô - Công ty nghiên cứu phát triển Honda, với Autodaily tại buổi lễ ra mắt CR-V 2017 vừa qua.

Autodaily: Honda CR-V 2017 nhận được sự lột xác về thiết kế nội, ngoại thất, đẹp hơn, thể thao hơn so với thế hệ trước. Tại sao lại có sự thay đổi mang tính cách mạng như vậy và làm thế nào để các ông khiến khách hàng chấp nhận nó?

Ông Tetsuo Mikasa: Honda CR-V 2017 được thiết kế dựa trên 03 trụ cột nền tảng: Mạnh mẽ, Tiện nghi và Cao cấp, được thể hiện qua những thay đổi lớn nhất như sử dụng động cơ VTEC Turbo 1.5L mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu, bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 mang đến không gian thoải mái cho 7 hành khách.

Bên cạnh đó, khoang cabin rộng hơn và cao cấp hơn với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 7 inch đẹp mắt ở khu vực điều khiển trung tâm. Ngoài ra, còn phải kể đến nhiều tính năng nổi bật khác như: Cụm đèn trước full LED, cốp điện đóng mở tự động, cửa sổ trời toàn cảnh panorama và các công nghệ an toàn như hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ hay phanh giữ tự động...

“CR-V 2017 là bước ngoặt của Honda” tetsuo-mikasa-honda.jpgÔng Tetsuo Mikasa, Trợ lý Trưởng dự án phát triển Honda CR-V thế hệ mới.

CR-V thế hệ thứ 5 sở hữu kiểu dáng thiết kế góc cạnh và bắt mắt. Yếu tố chủ đạo đem đến cho CR-V thế hệ mới sự khỏe khoắn và vững chãi là các chi tiết: vòm bánh xe đậm chất thể thao, phần mui xe được kéo dài cùng những đường gân ấn tượng chạy dọc thân xe mang tính khí động học cao, phần đuôi xe được thiết kế lại gọn và sắc sảo hơn, khoảng sáng gầm tăng lên đáng kể đem lại cho chiếc xe dáng vẻ nam tính đầy cuốn hút.

Autodaily: Trong suốt quá trình phát triển CR-V 2017, thách thức lớn nhất mà các ông gặp phải là gì? Và đâu là điểm ông tự hào nhất?

Ông Tetsuo Mikasa: Thách thức mà chúng tôi gặp phải khi nghiên cứu thiết kế và phát triển CR-V phiên bản hoàn toàn mới lần này là làm sao để nó trở thành một cột mốc đánh dấu bước ngoặt sự phát triển của chiếc xe với tư cách là dòng CUV tiêu biểu của Honda.

Chính vì vậy, chúng tôi đã xem xét, cải tiến cũng như phát triển mới hoàn toàn về mọi mặt của chiếc xe, đặt biệt là tính năng.

Autodaily: Một vài năm trước đây, Honda từng giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi “Exciting Edge”, vậy ngôn ngữ thiết kế trên CR-V hoàn toàn mới là gì thưa ông?

Ông Tetsuo Mikasa: Ngôn ngữ thiết kế trên Honda CR-V hoàn toàn mới mà chúng tôi áp dụng là “Modern Function Dynamic”.

“CR-V 2017 là bước ngoặt của Honda” honda-crv-lowres-59.jpgCR-V thế hệ mới được phát triển dựa trên triết lý của người Nhật có tên gọi là SHU-HA-RI, trong đó SHU (Kế thừa truyền thống), HA (Bứt phá) và RI (Kiến tạo giá trị mới).

Ngoài ra, được phát triển dựa trên triết lý của người Nhật có tên gọi là SHU-HA-RI, trong đó SHU (Kế thừa truyền thống), HA (Bứt phá) và RI (Kiến tạo giá trị mới), CR-V thế hệ mới không chỉ thừa hưởng những giá trị cốt lõi đã tạo nên thương hiệu Honda CR-V nổi tiếng trên toàn cầu mà còn kiến tạo nên những giá trị chuẩn mực tiên phong cho thế hệ tiếp theo của SUV.

Autodaily: Đây là một phiên bản hoàn toàn mới, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Vậy ông đánh giá hế nào về cơ hội thành công của CR-V tại thị trường Việt Nam?

Ông Tetsuo Mikasa: CR-V đã bắt đầu được bán tại thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan và nhận được sự đánh giá rất cao của khách hàng với doanh số vượt kỳ vọng của chúng tôi rất nhiều. Do đó, chúng tôi cũng hy vọng CR-V 2017 sẽ được đón nhận tại thị trường Việt Nam.

Tầm nhìn đến năm 2030 của Honda Motor là mang lại cho tất cả mọi người “niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống”. Việc giới thiệu các sản phẩm mới với tính năng tiên tiến và công nghệ vượt trội đóng vai trò quan trọng trong tầm nhìn đó.

Autodaily: Xin cảm ơn ông!

Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)

ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm