Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Hai, 20/11/2017 | 07:03

07:30  | 

“Cuộc chiến” Crossover ở Việt Nam: Giành nhau từng “tấc”

“Cuộc chiến” giữa những Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson thuộc phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ bớt “nóng”.

CR-V 5+2 – một thế hệ mới tinh của mẫu xe “ăn khách” nhà Honda vừa ra mắt cách đây 3 ngày. Đó là một lời “đe dọa” dành cho các đối thủ cùng phân khúc. 2 ngày sau, Hyundai giảm giá “sốc” cho mẫu Tucson. Còn Trường Hải thì đang “rục rịch” chuẩn bị cho sự ra mắt của Mazda CX-5 mới.

Nói như vậy để thấy rằng, “cuộc chiến” giữa những mẫu crossover hàng đầu tại thị trường Việt Nam là “cuộc chiến” cực kỳ “khốc liệt”.

1-275153.jpg"Cuộc chiến” giữa những mẫu crossover hàng đầu tại thị trường Việt Nam là “cuộc chiến” cực kỳ “khốc liệt”

Cả Honda, Trường Hải, Hyundai Thành Công đều không để cho nhau một phút “nghỉ ngơi”. Họ “nghe ngóng” mọi động thái từ “đối thủ”. Hễ một mẫu xe chiếm lợi thế để vươn lên về doanh số thì ngay lập tức, bằng cách này hay cách khác, “những kẻ chạy chung đường đua” sẽ bám đuổi, thậm chí vượt lên.

Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson là những mẫu xe thuộc dòng crossover được lòng nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi người ta luôn có những cuộc so sánh giữa 3 mẫu xe này trên mọi góc độ từ doanh số bán hàng, các tính năng mới, khả năng vận hành và những cải tiến về động cơ. Bạn có thể đọc những so sánh kiểu này đầy trên mặt báo, trên các diễn đàn.

Chưa hết, “cuộc chiến” về giá còn gay cấn hơn nữa.

Cần nhớ là cả Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson hồi đầu năm ngoái vẫn “đua tranh” ở mức giá xấp xỉ 1 tỷ đồng. Honda CR-V khi đó bản thấp nhất cũng có giá khoảng 1 tỷ, bản cao nhất khoảng 1,2 tỷ. CX-5 có giá từ 1 tỷ đến 1,1 tỷ. Tucson thấp hơn, nhưng cũng nằm trong khoảng giá từ 930 triệu đến 1 tỷ đồng.

Bây giờ thì sao? Bằng các chương trình khuyến mại, hỗ trợ thuế, giảm giá xe, ưu đãi, tặng quà… giá cả 3 mẫu xe trên đã giảm khoảng từ 200 đến 300 triệu đồng chỉ trong vòng hơn 1 năm – một con số gây “sốc”.

mazda-cx-5-2016-37.jpg hyundai-tucson-turbo-2017-01.jpg Các mẫu crossover tầm giá 1 tỷ, sau hơn 1 năm giảm giá từ 100 đến 300 triệu đồng

Mở màn cho cuộc đua giảm giá “sốc” là Trường Hải khi giảm giá CX-5 vào thời điểm cuối năm 2016 đến cả trăm triệu đồng. Sau đó là nhiều đợt giảm giá khác khiến CX-5 giờ có giá chỉ từ 799 đến 899 triệu đồng.

CR-V không chịu kém cạnh khi cách đây 2 tháng giảm giá “giật mình” mẫu CR-V ở mức thấp nhất khoảng 765 triệu đồng, tạo ra một cuộc “nhiễu loạn” về giá và quan trọng là khiến đối thủ “đứng ngồi không yên”.

Tucson vốn trước đây được Hyundai chọn giải pháp "giấu mình", khi không tiết lộ đều đặn doanh số bán, cũng không “đáp trả” ngay khi thấy đối thủ giảm giá. Thì này cũng đã phải “vào cuộc”.

Ngày khi thấy Honda CR-V thế hệ mới ra mắt với mức giá công bố dưới 1,1 tỷ đồng, Hyundai Thành Công liền tung chương trình giảm giá sâu tới 130 triệu đồng cho mẫu crossover của mình. Hiện tại, bản thấp nhất của Tucson giá công bố mới nhất chỉ 760 triệu đồng, bản cao nhất 890 triệu đồng.

CR-V vừa ra bản mới. Tucson giảm giá sâu. CX-5 chắc chắn sẽ không chịu “ngồi yên” trong một vài ngày tới. Nếu Trường Hải giới thiệu phiên bản mới và công bố một mức giá “chưa từng thấy” thì cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên. Và đó cũng là lí do Honda chưa đưa ra giá cụ thể cho mẫu CR-V 5+2 mới.

May thay, các hãng “đua” nhau giảm giá, rút cuộc, lợi nhất vẫn là người tiêu dùng.

Chich (forum.autodaily.vn)

Ý kiến bạn đọc (15)
  • Dù gì thì Mazda vẫn được coi là người nhà hơn là Honda, vì chủ động sản xuất được trongn ước, vì thế họ đối đãi với người thân vẫn đàng hoàng hơn là Honda, các chức năng nhiều hơn và giá cả cũng cạnh tranh hơn. Nhìn vào cách mà Honda vừa ra mắt 3 phiên bản CRV dễ dàng nhận thấy họ coi nhẹ thị trường VN và coi thấp người tiêu dùng VN, khi...

    Nguyen Dang - 08:42 17/11/2017
    Trả lời   |     |   15   |  
  • Thế mới biết lúc phải chi thêm vài chục triệu "lót tay" mới được lấy xe sớm thì người tiêu dùng khốn khổ thế nào, và các đại lý đỗi đãi thế nào với "Thượng đế"?

    nông dân - 08:10 15/11/2017
    Trả lời   |     |   6   |  
    • Nhìn cách Mazda trang bị cho sản phẩm tôi thấy đó tình yêu của người VN, muốn dành cho người VN xe với công nghệ cao nhất có thể có mà lại hợp túi tiền vs mức thu nhập. Lấy xe Mazda xong thì chỉ việc đi và không phải lắp thêm gì cả những thứ xe Toy hay lắp thêm thì a Hải a tặng luôn rồi (dán phim, nẹp nóc, thảm, lót sàn cốp..vv..), đúng là chỉ ng...

      Minh An - 11:15 15/11/2017
        |   4   |  
  • Hay, nếu k có sự cạnh tranh, chắc chả có giá xe như bây giờ.

    Fuc - 09:39 15/11/2017
    Trả lời   |     |   2   |  
  • Giá xe vẫn quá cao

    Bùi Mạnh Hùng - 14:45 16/11/2017
    Trả lời   |     |   2   |  
  • Tiền nào của đấy thôi. Mấy ông nhà báo cứ ông nào có tiền thì viết tốt cho ông đấy. Ai thích xe nhập thì mua xe nhập. Ai thích xe nội thì mua xe nội thế thôi. Nhìn sang xe bên Mỹ Nhật option nó còn thiếu đầy. Nhiều cụ cứ thích nhiều option nhưng dùng xe đến mấy năm chả biết dùng nó thế nào. Với tôi an toàn, chất lượng đặt nên hàng đầu. Chất...

    Đức Thắng - 13:57 15/11/2017
    Trả lời   |     |   2   |  
  • Honda that su khong ton trong khach hang, bay gio con khong cong bo gia ban ro rang, chien luoc nay la de tham do phan ung cua thi truong, neu co nhieu nguoi dat coc thi se ban gia cao, con neu nguoc lai thi moi chiu ban gia thap de canh tranh.

    Daohocbang - 14:29 15/11/2017
    Trả lời   |     |   2   |  
  • Họ cắt những gì bạn ơi

    Nguyễn văn trào - 12:26 15/11/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
    • Mazda chủ động sản xuất trong nước mà trong khi các hãng khác giảm giá thì Maz lại tăng giá? Mazda là người nhà mà các phiên bản xe bán ra lúc nào cũng chậm hơn thế giới và bị cắt bỏ nhiều option mà lại đi trách Honda? Honda không cắt bớt đi thì giá sẽ cao vì ai không biết thuế phí đánh vào xe ở VN cao hơn Thái. Mà giá cao quá liệu có ai mua không? Chiếc...

      Dũng - 13:09 15/11/2017
        |   1   |  
  • Chỉ cần mở tapi cánh cửa xe CRV ra hoặc nhấn vào vỏ tôn, hoặc để ý mối hàn vỏ xe là biết Honda thiếu tôn trọng khách hàng thế nào các bạn ah. Mọi người cứ chê xe đi ồn là có lý do của nó

    giang cao son - 17:39 15/11/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Xin cảm ơn Anh/ Chị đã quan tâm tìm hiểu và đọc bài viết trên. Em là Thành - Tư vấn bán hàng hãng xe ô tô Peugeot tại Hà Nội. Chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ: 0938907963 hoặc số điện thoại Hotline miễn phí 24/24: 0902 82 83 86
    Em hỗ trợ tư vấn các thông tin về xe Peugeot, giá xe Peugeot, hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký đăng kiểm thủ tục nhanh gọn giao xe...

    Thành PEUGEOT HÀ NỘI - 22:39 15/11/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Nếu mua Crossover ở Việt Nam thì em sẽ chọn mẫu Peugeot sắp ra mắt đầu tháng 12 này.

    Trương Ngọc Thành - 22:38 15/11/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
    • Đừng vì mấy cái óp_sần mà quên đi khung gầm & máy nhé bạn

      Honda - 14:45 16/11/2017
        |   0   |  
    • Bạn quá hiểu biết về ô tô

      Nguyen thanh long - 08:42 17/11/2017
        |   0   |  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  2

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...