10:51  | 

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam

Giới thiệu lần đầu tại Việt Nam cuối năm 2008, Honda CR-V là sự tổng hòa của các yếu tố rộng rãi - hiệu quả - tiện dụng - đáng tin. Chúng ta hãy cùng nhìn lại “dấu ấn” của mẫu xe này tại Việt Nam sau 9 năm xuất hiện.

2008

Cuối năm 2008, mẫu xe Honda CR-V thế hệ thứ ba trang bị hệ dẫn động cầu trước được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dưới dạng lắp ráp linh kiện trong nước.

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam 2008-honda-crv-2008-honda-crv-manual.jpg

Phiên bản lắp ráp trong nước có kích thước 4,520 mm x 1,820 mm x 1,680 mm. Khoảng sáng gầm xe 185 mm.

Động cơ xăng 2.4L I4 DOHC có công suất cực đại 168 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22.4 kg.m. Hộp số tự động 5 cấp.

Hệ thống an toàn trên xe gồm 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hệ thống ổn định điện tử VSA (Vehicle Stability Assist). Ngoài ra, Honda còn trang bị cho CR-V hệ thống báo động, chìa khóa mã hóa chống trộm và tự động khóa cửa khi xe chạy.

Mẫu xe này có nội thất bọc da, hàng ghế sau với tựa lưng gập kiểu 40:20:40 và mặt ghế kiểu 60:40, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ và ghế sau điều chỉnh tay. Các tiện nghi khác còn có điều hòa tự động độc lập 2 vùng, đầu đĩa CD 6 đĩa tương thích MP3, WMA.

2010

Tháng 5/2010, Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản CR-V 2010 nâng cấp (facelift). Phiên bản này có động cơ được giữ nguyên bên cạnh một số chi tiết được làm mới như lưới tản nhiệt, hốc gió, đèn sương mù, cản trước, bộ vành 5 chấu kép thể thao thay cho bộ vành 7 chấu cũ.

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam api-model-year-image.jpg

Về nội thất, phiên bản nâng cấp có màn hình LCD trên cụm đồng hồ rộng hơn, tựa tay hàng ghế trước có thể xoay lên xuống góc 30 độ. Ngoài ra, hệ thống cách âm cho nắp ca-pô và các cánh cửa cũng được cải tiến.

Khách hàng có thể chọn các màu sơn ngoại thất gồm: ghi bạc, ghi xám, đen, nâu vàng.

Cuối năm 2010, Honda Việt Nam cho ra mắt phiên bản CR-V Modulo có trang bị thêm gói phụ kiện Modulo gồm lưới tản nhiệt có thêm đường viền mạ crôm, cản trước và sau, ốp hai bên sườn và cánh lướt gió phía sau. Động cơ không có gì thay đổi.

2011

Tháng 6 năm 2011, phiên bản Honda CR-V 2011 được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới vẫn sử dụng động cơ như phiên bản trước đây. Điểm thay đổi duy nhất nằm ở bộ vành đúc 7 chấu thay cho loại 5 chấu kép và tay nắm cửa mạ crôm.

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam 259932.jpg

5/2013

Vào tháng 3/2013, người tiêu dùng Việt háo hức chờ đón Honda CR-V thế hệ thứ 4. Xe có ngoại hình thu hút và hiện đại hơn thế hệ cũ.
Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu thời điểm này đã ảnh hưởng đến rất nhiều nhà sản xuất ôtô. Mặc dù vậy, Honda đã vẫn cố gắng để tung ra CR-V thế hệ thứ 4. So với thế hệ thứ ba, mẫu xe này ít thay đổi hơn những vẫn duy trì được tính hiện đại. Xe có hệ thống thông tin giải trí nâng cấp cùng với màn hình thông tin tài xế nhiều thông tin hơn để theo dõi tình trạng xe.

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam honda-crv-aa.jpg

Thế hệ này không thay đổi về bộ trang bị an toàn toàn diện từ thế hệ trước để giúp CR-V trở thành một trong những mẫu xe an toàn nhất trên đường. Trong bối cảnh phân khúc SUV càng trở nên cạnh tranh hơn, Honda đã tạo ra khu vực phía sau xe thậm chí còn lớn hơn để tạo thêm nhiều không gian hơn so với người tiền nhiệm vốn đã rộng rãi.

11/2014

Honda tiếp tục nâng cấp CR-V tại Vietnam Motorshow 2014. Phiên bản 2015 với những thay đổi mang tính trẻ trung và thể thao hơn ở thiết kế ngoại thất, cùng những trang bị tiện nghi được nâng cấp bên trong nội thất.

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam honda-crv-2015-nhu-thao-16.jpg

Thiết kế lưới tản nhiệt mới, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày cũng được trau chuốt giúp mang lại cái nhìn trẻ trung và thu hút hơn; các chi tiết cản trước/sau cũng được làm mới hoàn toàn, không kể cụm đèn sương mù, vành hợp kim thiết kết mới, cụm đèn hậu cũng mang những khác biệt đến cho mẫu xe này…

Ở nội thất, màn hình cảm ứng 7”, hệ thống định vị và dẫn đường Sygic lần đầu xuất hiện trên CR-V, đó là không kể tính năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice tag cũng mang lại những giá trị mới cho chiếc xe.

Honda CR-V 2015 vẫn có hai trang bị động cơ: 2.0L và 2.5L, đi kèm hộp số tự động 5 cấp, với công suất tương ứng là 155/190 mã lực và momen xoắn cực đại 190/222 Nm.

4/2016

Ngày 11/4/2016, Honda Việt Nam đã bổ sung thêm một phiên bản cao cấp cho CR-V 2.4.

Phiên bản này mang nhiều tiện nghi hiện đại lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu croosover này như lẫy chuyển số tay thể thao tích hợp trên vô lăng, kiểm sóat hành trình Cruise Control, túi khí rèm, cảm biến mưa tự động, cảm biến ánh sáng tự động bật/tắt đèn pha…

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam crv-kv-option-04-01.jpg

Honda CR-V vẫn sở hữu động cơ i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, với hộp số tự động 5 cấp mang lại khả năng phản ứng linh hoạt trong mọi điều kiện và trải nghiệm lái hoàn hảo.

13/11/2017

Vào ngày 13/11 tới đây, Honda sẽ chính thức giới thiệu CRV thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới tại Việt Nam. Đây là thế hệ được khách hàng Việt Nam rất quan tâm và mong chờ.

Ngay từ khi ra mắt tại các thị trường khác trên thế giới, mẫu xe đã nhận được những phản hồi tích cực và đạt được nhiều giải thưởng danh giá: Mẫu SUV cỡ nhỏ hợp túi tiền nhất (theo US. News & World Report), Mẫu xe tiện dụng của năm (theo AutoGuide, Bắc Mỹ), Chiếc xe được lựa chọn nhiều nhất tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia…

“Dấu ấn” Honda CR-V tại thị trường Việt Nam all-new-honda-cr-v-autodaily-16.jpg

Những thay đổi nổi bật trên Honda CR-V thế hệ mới như:

Động cơ: "Trái tim” của Honda CR-V thế hệ thứ 5 là động cơ tăng áp VTEC Turbo vận hành mạnh mẽ, vượt trội với công suất cực đại 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.

Hàng ghế thứ 3: Thay đổi lớn nhất trên Honda CR-V thế hệ mới là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, mang lại không gian rộng rãi, thoải mái với 7 chỗ ngồi. Không chỉ vậy, hàng ghế thứ 3 còn đáp ứng được các mục đích sử dụng linh hoạt khác nhau như: chở thêm 2 trẻ em hay tối ưu hóa không gian chứa đồ.

Thiết kế: CR-V thế hệ mới sở hữu thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ và đầy uy lực nhưng vẫn kế thừa và phát huy được nét sang trọng từ phiên bản trước đó. Bên cạnh đó, nội thất của xe còn được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng, sử dụng chất liệu cao cấp mang lại cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng ngay khi bước vào.

Trang bị: Nâng cấp động cơ, gia tăng tiện ích, thay đổi thiết kế, Honda CR-V thế hệ thứ 5 còn được trang bị các tính năng tiên tiến khác như: Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor), Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, Chế độ giữ phanh tự động, Cốp điện tự động và Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA).

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm