08:35  | 

Honda CR-V 5+2 ra mắt, người dùng nói gì?

Honda CR-V 5+2 hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt với 3 phiên bản L, G, E, đi kèm giá bán dự kiến dưới 1,1 tỷ đồng. Ngay khi xuất hiện, đã có rất nhiều ý kiến khen, chê, chờ đợi mẫu crossover “nhà Honda”.

CR-V thế hệ thứ 5 tiếp tục phát huy ưu thế truyền thống của dòng xe CR-V, đó là chính là không gian rộng rãi và linh hoạt, sự tiện nghi, cảm giác thoải mái dù ngồi ở vị trí cầm lái hay ngồi ở các vị trí khác trên xe.

Đây cũng là điều mà nhiều người dùng cảm nhận rõ và ưu ái dành tặng cho mẫu CR-V nhiều lời khen.

Honda CR-V 5+2 ra mắt, người dùng nói gì? honda-crv-lowres-7.jpg

Ngay từ cái nhìn ban đầu ở phần ngoại thất, anh Bình (Hà Nội) nhận xét: “Dự là Mazda CX-5 sẽ mất doanh số không nhỏ bởi CR-V. Trước đây người ta bỏ CR-V chọn CX-5 một phần vì giá, một phần vì cái đuôi kì dị không hợp mắt của CR-V. Bây giờ thì cân đối, đẹp hơn rất nhiều rồi”.
Anh Nguyễn Anh Sơn (Vinh, Nghệ An) cũng rất ưng vẻ ngoài của CR-V mới. “Xe đẹp quá, thích quả cụm đèn trước và cụm đèn sau của em nó. Phải cố gắng cày cuốc mua thôi” – Anh Sơn nói.

Được biết, trong phân khúc crossover tại Việt Nam với những mẫu xe được ưa chuộng như Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson… thì CR-V là mẫu xe thứ 2 được trang bị động cơ Turbo. Đây cũng là một lợi thế không nhỏ đối với mẫu xe này khi được trang bị kèm theo hàng loạt các tiện ích mới từng được ứng dụng trên mẫu xe Honda Civic. Và đây cũng là điểm khiến nhiều người “yêu” CR-V.

“CRV mới dùng máy này thì ngon rồi. Động cơ 1.5, năm sau đc giảm thuế kha khá nên giá sẽ khá thơm. Động cơ nhỏ nên lắp CVT cũng hợp lý” – Anh Phú (Hà Nam) cho hay.

Đồng quan điểm, anh Tuân (Tp.HCM) cho rằng: “Ăn chắc mặc bền, sự ổn định, công nghệ an toàn cao, động cơ tiết kiệm nhiên liệu vì dung tích xi-lanh nhỏ nhưng công suất không thua kém gì những động cơ 2.0, 2.4. Đấy là điểm tôi thích nhất ở CR-V mới”.

Honda CR-V 5+2 ra mắt, người dùng nói gì? honda-crv-lowres-46-1.jpg

Thay đổi lớn nhất ở nội thất của Honda CR-V mới là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, mang tới không gian rộng rãi và linh hoạt bất ngờ, đủ chỗ cho 7 người. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40 đáp ứng cho đa dạng các mục đích sử dụng, chở 5-7 hành khách hoặc tối đa hóa hoàn toàn khoang chứa đồ.

Điểm mới này khiến nhiều người dùng hài lòng. “5+2 như vậy là ổn cho gia đình nhỏ rồi. Thiết kế kiểu này khiến mình xoay các kiểu được để lúc thì chở người, lúc chở đồ khi đi xa” – Anh Trường (Sơn Tây, Hà Nội) nói.

Chính những ưu điểm cả về ngoại hình, nội thất, động cơ đã khiến nhiều người dùng quyết định “xuống tiền” mua CR-V sớm.

Anh Tuấn (Hải Dương) chia sẻ: “Tôi chờ 2 năm em này rồi. Book xe cách đây từ 3 tuần trước... Các bác phải nhìn vào bề dày lịch sử TOP huân chương của dòng CR-V thương hiệu này, không phải đồ lởm mà bán hơn 4 triệu chiếc trên thế giới đâu. Cả thế giới họ chạy 1.5 turbo từ Mỹ đến châu Âu được, thì không việc gì Việt Nam phải xoắn vụ động cơ hết. Mua đi các bác”.

“Mình xài xe Honda rồi, thấy đáng đồng tiền. Mới liên lạc với sale Honda, giờ họ nhận cọc 20 triệu, đầu tháng 12 sẽ có tổ chức xem xe. Tham khảo nhiều dòng xe hàn xe nhật thì cuối cùng mềnh vẫn trung thành với Honda thôi” – Bạn Quân (Quận 7, TP.HCM) cho biết.

Honda CR-V 5+2 ra mắt, người dùng nói gì? khoang-lai-1.jpg

CR-V 5+2 mới ra mắt, người dùng khen nhiều, nhưng không phải không có những ý kiến trái chiều.

Có ý kiến cho rằng: “Mọi thứ đều ổn có điều kiểu dáng xấu quá, nhất là đuôi vẫn còn xấu”. Lại có người nghi ngờ: “Động cơ 1.5 tăng áp lúc full tải sợ thua 2.4 cũ, leo đèo dốc không biết ổn không nên không yên tâm lắm” hay “động cơ turbo dung tích nhỏ, xe to, nặng, đi đường tắc sẽ không có đà, 1.5 L, theo em xe này không phù hợp với điều kiện lái ở Hà Nội. Chắc là nhanh hỏng động cơ”.

Bên cạnh việc chê động cơ yếu, đa phần những người chưa cảm thấy hài lòng với CR-V băn khoăn về giá xe. “Cùng phân khúc có Tucson giá 900 triệu, CX5 2 cầu cũng chỉ 920 triệu, Honda nghĩ gì khi vác chiếc SUV cỡ nhỏ này về với giá tận 1,1 tỷ. Dự là rất khó bán”.

“Chỉ cần bỏ ra 1,07 tỷ là bạn đã có chiếc SantaFe máy dầu 202 mã, 7 chỗ rộng rãi, dẫn động 4 bánh với đẳng cấp phân khúc cao hơn. Ai có thể mua được giá này cho CRV?” – Anh Minh Hoàng đặt câu hỏi.

Ngay khi xuất hiện, Honda CR-V 5+2 đã nhận được rất nhiều ý kiến khen, chê, chờ đợi… Điều đó chứng tỏ “sức hút” của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Và, với độ tin cậy về thương hiệu, cùng nhiều thay đổi về tính năng và công nghệ, thế hệ thứ 5 của CR-V chắc chắn sẽ vẫn là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng Việt.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm