07:55  | 

Chọn Honda CR-V 5+2 hay Mazda CX-5 mới?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.

Trong khi Honda CR-V mới đã có 7 thì Mazda CX-5 vẫn trung thành với các phiên bản 5 chỗ ngồi. Vậy “ai” sẽ về đích trước, hàng loạt trang bị công nghệ tân tiến của Mazda CX-5 hay hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V? Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin nêu ra những thông tin tham khảo tới quý bạn đọc.

Chọn Honda CR-V 5+2 hay Mazda CX-5 mới? maxresdefault-1-1.jpg

Giá bán

Giá bán của Honda CR-V hiện ở mức dự kiến dưới 1,1 tỷ (giá chính xác sẽ được công bố vào đầu năm 2018).

Trong khi đó, giá bán của Mazda CX-5 là 879 triệu đồng cho bản 2.0L 2WD (mức giá này sẽ giảm xuống còn 859 triệu đồng áp dụng từ 1/1/2018), 939 triệu đồng cho bản 2.5L 2WD và 989 triệu đồng cho bản 2.5L AWD, hiện mức giá bản cao nhất của Mazda CX-5 2018 thấp hơn giá CR-V mà Honda vừa đưa ra chung chung (dưới 1,1 tỷ đồng).

Khách hàng mục tiêu: 5 < 5+2

Xét về mục đích sử dụng, cả hai chiếc SUV này đều là sự lựa chọn lý tưởng cho một gia đình từ 4 đến 5 thành viên. Tất nhiên, CR-V chiếm lợi thế khi đáp ứng nhu cầu gia đình đông thành viên hơn nhờ thiết kế 5 + 2 dẫu cho hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Đặc biệt, tuỳ biến các hàng ghế của CR-V rất thông minh nên có thể tạo ra nhiều không gian chứa đồ sáng tạo. Khi gấp lại hàng ghế thứ 3, CR-V sẽ có không gian chứa đồ lên tới 472 lít, lớn hơn CX-5 là 442 lít.

Chọn Honda CR-V 5+2 hay Mazda CX-5 mới? honda-crv-lowres-7.jpg

Trang bị tiện ích

Thiết kế ngoại thất của cả CR-V và CX-5 đều có những cải tiến mạnh mẽ. Đèn trước/sau đều sử dụng cô nghệ LED. Cốp sau mở và chỉnh điện, có thể nhớ các góc mở rất tiện dùng. Đây đều là những điểm cộng trên cả hai sản phẩm này. Cả hai sản phẩm đều có cửa sổ trời, CR-V có lợi thế hơn khi cửa sổ trời rất rộng. Trong khi đó, CX-5 lại trang bị la-zăng 19 inch còn CR-V là 18 inch.

Mazda CX-5 có rất nhiều trang bị hiện đại, bộ công nghệ an toàn Activsense của Mazda bao gồm các trang bị cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo làn đường, Mazda CX-5 mới còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu.

Chọn Honda CR-V 5+2 hay Mazda CX-5 mới? mazda-cx-5-2017-8-1.jpg

Ngoài ra, CX-5 còn được trang bị màn hình HUD, tính năng khởi động xe không dùng chìa khóa, cảm biến đậu xe phía trước, nhận diện tín hiệu giao thông.

Mazda CX-5 mới được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC. Công nghệ GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Tuy chiếc CR-V không được trang bị các công nghệ hỗ trợ lái xe như CX-5, nhưng vẫn có ghế da, cốp điện và cửa sổ trời toàn cảnh lớn. Thêm vào đó, xe còn có chế độ khóa cửa tự động khi người lái cầm chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.

Chọn Honda CR-V 5+2 hay Mazda CX-5 mới? khoang-lai-1.jpg

Một hệ thống an toàn rất đáng chú ý trên CR-V thế hệ thứ 5 chính là Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ lần đầu được sử dụng cho CR-V mới. Hệ thống này giúp người lái phát hiện ra trạng thái mất tập trung mà bản thân người lái không tự nhận ra được do buồn ngủ hay do mệt mỏi dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn, và cảnh báo cho người lái biết để nghỉ ngơi.

Về tính năng giải trí, Mazda chủ yếu dựa trên các ứng dụng, trong khi CR-V dùng Apple CarPlay và Android Auto, có thể truy cập qua màn hình màu cảm ứng cỡ lớn.

Cả hai sản phẩm này đều trang bị hệ thống phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện từ.

Điểm mạnh của mỗi xe

"Trái tim" của Honda CR-V thế hệ 5 là động cơ tăng áp VTEC TURBO, công suất cực đại 188hp/5.600 vòng/phút, mô-men 244Nm/4.400 vòng/phút. Honda CR-V được trang bị Hộp số CVT với thiết kế bộ giảm chấn kép của tua-bin trong bộ biến mô, giúp kiểm soát lái chặt chẽ hơn và giúp giảm độ trễ tăng áp

Mazda CX-5 vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên, công suất tương đương với CR-V là 188hp/5.700 vòng/phút, mô-men 251Nm/4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với chế độ lái thể thao.

Từ các con số trên có thể thấy CX-5 có thể có lợi thế trong cuộc đua từ 0-100km/h nhưng CR-V lại có thể giành lại ưu thế về mức thiêu thụ nhiên liệu.

Chọn Honda CR-V 5+2 hay Mazda CX-5 mới? 2017-honda-cr-v-engine-02.jpg Chọn Honda CR-V 5+2 hay Mazda CX-5 mới? 2017-mazda-cx-5-engine.jpg

Hàng ghế thứ 3 của CR-V có vẻ phù hợp với các thành viên nhỏ trong gia đình. Việc tận dụng không gian trung tâm của CR-V cũng rất tốt với khoang trữ đồ lớn và sâu vừa phải phù hợp với đa dạng nhu cầu.

Mazda CX-5 là một chiếc xe hoàn hảo, đáp ứng các tiêu chí của cả người sử dụng và người thử nghiệm đưa ra, ngoại trừ việc không có lựa chọn cho bản 7 chỗ ngồi. Bù lại, mẫu xe này lại có phiên bản AWD, trong khi tại Việt Nam, CR-V không có phiên bản này.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (11)


Có thể bạn quan tâm