09:17  | 

Lexus giới thiệu công nghệ lái tự động cấp độ 4 vào năm 2020

Toyota sẽ giới thiệu công nghệ lái tự động cấp độ 4 trên thương hiệu xe sang Lexus đầu tiên trước khi ứng dụng cho những model bình dân hơn.

Theo tờ Autonews, một trong những lý do cho việc bắt đầu với Lexus và phân khúc xe sang là vì chi phí của những hệ thống tiên tiến này quá cao.

“Nó yêu cầu nhiều cảm biến có thể nhìn quãng đường dài và các máy tính hiệu suất cao, mà những thứ này rất đắt đỏ”, ông Ken Koibuchi, người phụ trách công nghệ lái tự động của Toyota cho biết.

Lexus giới thiệu công nghệ lái tự động cấp độ 4 vào năm 2020 lexus-dibs-toyota-autonomous-tech-6.jpgCông nghệ lái tự động cấp độ 4 sẽ xuất hiện trên xe Lexus vào năm 2020.

Một lý do khác là thực tế Toyota biết có những lợi ích về an toàn do việc ưu tiên phát triển các hệ thống an toàn chủ động cơ bản như hỗ trợ theo dõi làn đường và các hệ thống ngăn cản nhầm chân ga/chân phanh. Trong khi đó, những hệ thống tiên tiến hơn, như thay đổi làn tự động, sẽ đến thị trường Mỹ muộn hơn.

Lý do cho điều này tất nhiên là an toàn. Ở Mỹ, phải mất nhiều thời gian để xác minh những hệ thống như vậy và chấp nhận chúng trong khi xem xét các điều kiện giao thông, luật giao thông, thói quen lái xe khác nhau…

Toyota đã phát triển những công nghệ tự lái ở Nhật Bản và chỉ cần điều chỉnh để phù hợp với điều kiện giao thông ở Mỹ. Ví dụ như mẫu xe sang đầu bảng Lexus LS hoàn toàn mới với một vài chức năng tự lái sẽ không có mặt tại Mỹ ngay lập tức, như hỗ trợ thay đổi làn đường…

Tuy nhiên, ông Koibuchi khẳng định trong tương lai Toyota sẽ vẫn cùng lúc phát triển công nghệ lái tự động cho cả 2 thị trường.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm