17:30  | 

Nhiều người Việt vẫn lái xe sau khi uống rượu, bia

Tại Việt Nam, có tới 86% số người Việt được khảo sát thừa nhận vẫn tự lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Đây là con số thống kê đáng báo động.

Một kết quả khảo sát trên 10 quốc gia cho thấy, bình quân 28% người cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là hành vi được chấp nhận. Trong khi đó ở Việt Nam, con số này là 37%.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, khi bắt đầu mỗi cuộc vui, có đến 79% người lái xe được khảo sát cho biết họ lên kế hoạch sử dụng phương tiện di chuyển khác thay vì tự lái xe về nhà. Tuy nhiên, phần lớn họ bị cuốn theo cuộc vui; 77% người lái xe được khảo sát có thể nêu ra ít nhất một trường hợp mà họ cho rằng hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia là có thể chấp nhận được.

Nhiều người Việt vẫn lái xe sau khi uống rượu, bia autodaily-laixe-tet.jpg

Tại Việt Nam, khi thưởng thức rượu bia dường như đã trở thành “văn hóa” trong nếp sống của người Việt có đến hơn 86% người được khảo sát thừa nhận đã từng lái xe sau khi uống rượu bia và hơn 1 trong 3 người vẫn lái xe khi đã uống rượu bia ở Việt Nam cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là một hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam (37% ở Việt Nam so với 28% trên toàn cầu).

Dựa trên những nghiên cứu về hành vi lái xe sau khi đã sử dụng rượu bia, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” được triển khai trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa Heineken Việt Nam cùng Uỷ ban An toàn Giao thông và Uber Việt Nam với mục đích khuyến khích cách nhìn tích cực của người tiêu dùng về việc sử dụng phương tiện giao thông thay thế việc tự lái xe sau khi đã thưởng thức bia rượu.

Z0N (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm