16:11  | 

TGĐ Porsche Việt Nam: “Chúng tôi đặt mục tiêu bán 400-500 xe/năm trong vòng 2 năm tới”

Trong buổi lễ ra mắt Cayenne 2018 hoàn toàn mới tại Tp.HCM vừa qua, ông Andreas Klingler, TGĐ Porsche Việt Nam đã có những chia sẻ thẳng thắn và thú vị về thương hiệu, sản phẩm Porsche cũng như các kế hoạch tương lai của hãng.

Dưới dây là chia sẻ của ông Andreas Klingler với giới truyền thông trong buổi lễ ra mắt Porsche Cayenne 2018.

Phóng viên (PV): Xin hỏi ông, trong 10 năm đặt chân đến Việt Nam, Porsche đã bán được bao nhiêu xe?

Ông Andreas Klingler: Trong suốt 10 năm vừa qua, Porsche hoạt động tích cực tại Việt Nam và tính đến nay đã đạt doanh số hơn 1.100 xe, trong đó, các sản phẩm điểm hình là Cayenne với khoảng 500 xe, tiếp đến là Panamera với 300 xe, Macan 300 xe.

PV: Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Porsche có ý định mở rộng mạng lưới trong thời gian tới hay không, thưa ông?

Ông Andreas Klingler:Trong 2 năm vừa qua, Porsche Việt Nam đạt doanh số bán hàng trên 200 xe/năm và chúng tôi không muốn dừng ở con số này. Mục tiêu chúng tôi đặt ra 2 năm tới là 400-500 xe/năm.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân viên , cung cấp tới khách hàng các sản phẩm mới nhất như chiếc Cayenne 2018. Ngoài ra, chúng tôi đang hoàn thành những khâu cuối cùng để khởi công trung tâm Porsche mới tại Hà Nội vào năm 2018 trước khi đi vào hoạt động năm 2019.

Đối với trụ sở Porsche tại Tp.HCM, chúng tôi sẽ mở rộng thêm cơ sở hạ tầng để hỗ trợ tốt nhất cho việc vận hành. Bên cạnh đó, chúng tôi đang cân nhắc và tính toán đến việc mở thêm trung tâm ở phía Bắc cũng như các thành phố lớn khác: Nha Trang, Đà Nẵng hay Hải Phòng.

TGĐ Porsche Việt Nam: “Chúng tôi đặt mục tiêu bán 400-500 xe/năm trong vòng 2 năm tới” porsche-cayenne-2018.jpgÔng Andreas Klingler, TGĐ Porsche Việt Nam bên cạnh chiếc Cayenne 2018.

PV: Việt Nam là thị trường đầu tiên ở châu Á Thái Bình Dương ra mắt Cayenne? Yếu tố nào giúp Porsche Việt Nam thuyết phục tập đoàn để đưa Cayenne về Việt Nam, thưa ông?

Ông Andreas Klingler: 2017 là năm thứ 10 Porsche có mặt tại thị trường Việt Nam và chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được thành quả như ngày hôm nay. Đây chính là một trong những lý do khiến chúng tôi làm việc thêm với nhà máy Porsche tại Đức để đưa về 2 mẫu Cayenne S đầu tiên trogn dây chuyền sản xuất đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thuyết phục tập đoàn Porsche rằng mặc dù số lượng xe Porsche tại Việt Nam chưa nhiều nhưng thị trường đầy tiềm năng và có thể tăng trưởng tốt trong tương lai.

PV: Thuế tiêu thụ đặc biệt mới có ảnh hưởng gì tới Porsche Việt Nam hay không và tính 9 tháng đầu năm nay, Porsche Việt Nam bán được bao nhiêu xe?

Ông Andreas Klingler: Luật thuế tiêu thụ đặc biệt mới đương nhiên có ảnh hưởng tới Porsche Việt Nam nhưng không quá nhiều bởi vì thuế mới sẽ tăng ở một số dòng xe nhưng cũng giảm ở một số dòng xe.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2017, chúng tôi bán khoảng 130 xe và trong quý cuối cùng này, cũng là mùa cao điểm, chúng tôi cố gắng để đạt mục tiêu 200 xe/năm. Đối với Cayenne 2018, những model đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào tháng 2/2018.

PV: Bước sang thế hệ mới, Porsche Cayenne chuyển từ dạng nút bấm cơ sang cảm ứng, các ông có lo ngại gì từ phía khách hàng hay không?

TGĐ Porsche Việt Nam: “Chúng tôi đặt mục tiêu bán 400-500 xe/năm trong vòng 2 năm tới” cayenne-2018-1.jpgPorsche Cayenne 2018 có giá từ 4,54 tỷ đồng.

Ông Andreas Klingler: Những nút bấm của thế hệ thứ 2 và thế hệ thứ 3 trên Cayenen có sự khác biệt rõ rệt. Trước đây, nó giống như chiếc điện thoại Vertu và nhiều khách hàng rất thích, tuy nhiên, dạng cảm ứng ở thế hệ thứ 3 như chiếc điện thoại iPhone, người dùng cũng dành tình cảm đặc biệt bởi nó thông minh hơn, hướng về tương lai nhiều hơn. Do đó, thật khó để tôi có thể đưa ra sự so sánh giữa 2 thế hệ bởi đó là cảm giác riêng tư của khách hàng.

PV: Sau 10 năm, ông đánh giá thế nào về khách hàng Việt?

Ông Andreas Klingler: Đối với Porsche, chúng tôi khá may mắn bởi những khách hàng Việt dù họ có địa vị cao trong xã hội nhưng họ rất thân thiện và có thể coi như người bạn. Thi thoảng, chúng tôi có đón tiếp khách hàng đến thăm showroom của Porsche ở Hà Nội và Tp.HCM nhưng không phải để xem xe, để làm dịch vụ mà chỉ đến trò chuyện, uống ly cafe. Tôi cảm nhận được mối liên hệ thân thiết giữa Porsche Việt Nam và khách hàng của mình.

PV: Porsche Cayenne là một chiếc SUV năng động bậc nhất trên toàn cầu, tuy nhiên, hiện nay các thương hiệu hạng sang liên tiếp ra những mẫu SUV. Vậy các ông phải nghiên cứu như thế nào để Cayenne giữ được vị thế của mình?

TGĐ Porsche Việt Nam: “Chúng tôi đặt mục tiêu bán 400-500 xe/năm trong vòng 2 năm tới” cayenne-2018.jpgPorsche Cayenne vẫn là một chiếc SUV năng động bậc nhất trên toàn cầu

Ông Andreas Klingler: Đối với Cayenne thế hệ mới, để giữ được vị thế, chúng tôi đã phải cải tiến rất nhiều, trong đó đặc biệt vẫn tập trung vào người lái. Có thể kể đến như tính năng lái chủ động, người cầm vô-lăng có thể tận hưởng được cảm giác trọn vẹn nhất.

Không những vậy, về mặt hiệu suất, Porsche cũng áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến như nâng cấp hệ khung gầm hay kiểm nghiệm nó trên đường đua dù Cayenne thuộc dòng SUV.

Ở Cayenne 2018, hiệu suất của xe tốt hơn, năng động hơn và lốp xe cũng được phát triển riêng biệt và qua sự kiểm định của các chuyên gia Porsche.

Hoàng Tuấn ghi (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm