15:39  | 

Tiết lộ dàn xe "khủng" hộ tống Tổng thống Donald Trump công du châu Á

Những bức ảnh về dàn xe "khủng" hộ tống Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du châu Á vừa được Cơ quan Mật vụ Mỹ tiết lộ.

Hình ảnh dàn xe "khủng" hộ tống Tổng thống Mỹ trong chuyến công du châu Á được tiết lộ trên Twitter.

Theo DailyMail, hai bức ảnh hiếm hoi về cách vận chuyển dàn xe đặc biệt hộ tống Tổng thống Mỹ được Mật vụ Mỹ tiết lộ hôm Thứ Bảy vừa qua.

Các bức ảnh được đăng tải trên Twitter cho thấy, dàn xe "khủng" xếp hàng trên chiếc máy bay Air Force C-17 Globemaster phục vụ cho chuyến thăm 5 quốc gia châu Á trong 12 ngày của Tổng thống Donald Trump.

Trong dàn xe limousine đặc biệt này có chiếc xe riêng của Tổng thống mang biệt danh The Beast (Quái thú) hay còn được gọi là Cadillac One do Cadillac sản xuất. "Quái thú" có khả năng chống đạn, bom mìn, tên lửa và vũ khí hoá học. Ngoài ra, trong xe được trang bị các thiết bị truyền thông hiện đại nhất cùng các thiết bị y tế cần thiết trong trường hợp khẩn cấp. Cadillac One được trang bị hệ thống súng phóng lựu, súng hơi cay, súng ngắn áp lực, thùng nhiên liệu bọc thép, máy hút khói, bình cung cấp oxy cũng như loại máu máu trùng với Tổng thống để cấp cứu khi có sự cố xảy ra.

Tiết lộ dàn xe Air Force C-17 chở dàn xe phục vụ Tổng thống Mỹ.

Chính phủ Mỹ được biết đang làm việc với General Motors sản xuất một phiên bản The Beast mới với các thông tin về nó hoàn toàn nằm trong vòng bí mật. Dự án xe cho tổng thống này với chi phí lên tới 15,8 triệu USD dự kiến hoàn thành vào đầu năm tới.

Tiết lộ dàn xe General Motors được cho là đang thiết kế "The Beast" hoàn toàn mới cho Tổng thống Trump.

Ở thời điểm hiện tại, Tổng thống Donald Trump vẫn sử dụng dàn limousine từng phục vụ người tiền nhiệm Barack Obama.

Dương Anh (theo DailyMail)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm