09:05  | 

Vespa Elettrica – chiếc xe điện đầu tiên của Piaggio

Tại EICMA 2017, Piaggio đã trưng bày mẫu xe tay ga điện đầu tiên của hãng với thiết kế pha trộn phong cách retro và công nghệ hiện đại.

Tại triển lãm xe máy lớn nhất thế giới EICMA 2017 đang diễn ra ở Ý, Piaggio đã trưng bày mẫu xe tay ga chạy điện Vespa Elettrica (Elettrica trong tiếng Ý là điện) và xác nhận sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3/2018.

Vespa Elettrica – chiếc xe điện đầu tiên của Piaggio vespa-elettrica-10.jpgVespa Elettrica.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng từng được Piaggio Việt Nam đem về trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017) diễn ra hồi tháng 5 vừa qua. Có thể thấy, Vespa Elettrica là “tham vọng” của hãng khi bắt đầu bước chân vào cuộc đua hướng đến những chiếc xe sử dụng công nghệ xanh, sạch thay thế cho những chiếc xe chạy bằng động cơ xăng gây ô nhiễm không khí như hiện nay.

Vespa Elettrica là một chiếc xe tay ga điện đô thị lý tưởng với kiểu dáng có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Primavera, từ những chi tiết đèn chiếu sang, yếm trước, gương chiếu hậu, yêu và ngay cả tay dắt sau. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Vespa Elettrica và Primavera có lẽ chỉ là ở phần ống xả đã bị loại bỏ.

Hiện hãng xe máy Ý vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến Vespa Elettrica. Tuy nhiên, chiếc xe sẽ được trang bị các kết nối thông minh để mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT hoàn toàn thay cho loại analogue truyền thống và ổ cắm USB.

Vespa Elettrica – chiếc xe điện đầu tiên của Piaggio vespa-elettrica-14.jpg Vespa Elettrica – chiếc xe điện đầu tiên của Piaggio vespa-elettrica-12.jpg Vespa Elettrica – chiếc xe điện đầu tiên của Piaggio vespa-elettrica-13.jpg

Tại triển lãm EICMA năm nay, Piaggio đã tiết lộ rằng hiệu suất của Vespa Elettrica sẽ được trang bị một mô-tơ điện với công suất tối đa lên đến 5,2 mã lực, sức mạnh này tương đương với một chiếc xe tay ga có dung tích 50 phân khối thông thường. Cùng với hai chế độ lái ECO (chỉ chạy được tối đa 30 km/h) và Power (xe sẽ chạy hết công suất). Động cơ điện trang bị trên Vespa Elettrica sẽ sử dụng cụm pin Lithium-ion, sạc đầy chỉ trong bốn tiếng và đi được khoảng 100km. Đặc biệt hơn, mẫu xe điện này sẽ tự động sạc khi chiếc xe sử dụng phanh.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm