15:00  | 

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova?

Sau 11 năm có mặt tại Việt Nam, Innova đã và đang chứng minh vị thế là một trong những “chiếc xe đa dụng được ưa chuộng nhất” trên thị trường.

Khi Innova là “thánh”

Cho tới nay, có lẽ Toyota Innova là chiếc xe nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Suốt 11 năm qua (từ tháng 1/2006) với doanh số bán tích lũy đạt trên 107.000 chiếc, xấp xỉ 80% thị phần xe đa dụng, Innova trở thành “chiếc xe cho mọi gia đình” lăn bánh trên khắp nẻo đường của đất nước.

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? do-b.jpgSuốt 11 năm qua (từ tháng 1/2006) với doanh số bán tích lũy đạt trên 107.000 chiếc, xấp xỉ 80% thị phần xe đa dụng

Con số đó cho thấy chiếc xe chưa bao giờ để cho bất cứ đối thủ nào qua mặt, thậm chí còn không thể “tới gần”, dù đây là phân khúc có rất nhiều sự lựa chọn. Có thể nói thành tích này phải rất lâu nữa mới có sản phẩm khác đạt được. Và mỗi lần gia tăng phiên bản mới, “lãnh thổ” của Innova lại được nới rộng. Đối với nhà sản xuất, có được một “át chủ bài” như Innova xem như đã nắm được thành công.

Điều gì đã mang lại thành công “độc nhất vô nhị” của Toyota Innova bấy lâu nay? Là thế hệ mới của dòng xe đa dụng nằm trong chiến lược toàn cầu của Toyota, kể từ khi được giới thiệu lần đầu trên thế giới vào tháng 8/2004, mẫu xe này đã được khách hàng đón nhận rất nồng nhiệt. Khi tới Việt Nam vào tháng 1/2006, ngay lập tức Toyota Innova đã lập nên những kỷ lục trên thị trường xe hơi Việt Nam, trở thành model đầu tiên và duy nhất cho tới hiện nay đã từng đạt và vượt ngưỡng tiêu thụ 1.000 xe/tháng cũng như là mẫu xe bán chạy nhất liên tục trong 11 năm vừa qua.

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? big-image-2a-b.jpgTại Việt Nam, Toyota Innova vẫn được người ta coi là một mẫu xe “thần thánh”

Từ khi Innova ra mắt tại thị trường Việt, liên tục có nhiều mẫu xe đa dụng khác, của các thương hiệu khác xuất hiện, thậm chí có những đối thủ từng được dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với vị trí của Toyota Innova tạo nên một sự cạnh tranh ác liệt. Thế nhưng, mọi dự đoán dường như đều sai. Vị trí số một – Xe bán chạy nhất phân khúc – của Toyota Innova không những được củng cố mà còn tiếp tục được nới rộng khoảng cách với các đối thủ phía sau.

Tại Việt Nam, Toyota Innova vẫn được người ta coi là một mẫu xe “thần thánh”. Hãy tạm quên những số liệu trên đi, chỉ cần ra đường thôi, bạn sẽ thấy Innova được người Việt ưa dùng như thế nào. Những đặc tính như bền bỉ, rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, giá hợp lý… đã khiến Innova không chỉ là mẫu xe gia đình lý tưởng mà còn là lựa chọn hàng đầu để kinh doanh vận tải.

Song, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Khi Innova được quá yêu mến, trở nên quá phổ dụng thì nhắc đến Innova là người ta nghĩ đến những chiếc xe 7 chỗ phổ thông chạy đầy ngoài đường. Và để nâng Innova lên một tầm cao mới, trở thành một chiếc xe đa dụng phục vụ cho cả gia đình và công việc, không chỉ được ưa dùng mà còn rất sang trọng và tiện nghi, Nhà sản xuất xe hơi đứng đầu thế giới đã tiếp tục “tung” ra Innova phiên bản cải tiến 2017 - hiện đại, trẻ trung và tiện nghi hơn. Chúng ta hãy cùng xem phiên bản mới nhất của “thánh” Innova có gì?

“Mở rộng lãnh thổ" bằng Innova 2.0 Venturer và 2.0J

Tiếp nối thành công của các phiên bản hiện tại, nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu đa dạng trong phân khúc xe đa dụng (MPV) của thị trường Việt, tiếp tục nỗ lực mang lại nụ cười hài lòng cho khách hàng, bên cạnh nỗ lực hoàn thiện hơn nữa danh mục sản phẩm hiện tại, TMV bổ sung thêm hai phiên bản mới cho Innova 2017: 2.0 Venturer với thiết kế nội ngoại thất mới trẻ trung hiện đại dành cho các khách hàng cá nhân - những gia đình trẻ yêu thích một chiếc xe đa dụng năng động khác biệt cùng nhiều tính năng an toàn nổi bật; và 2.0J – với trang bị tiêu chuẩn phù hợp với khách hàng kinh doanh vận tải.

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? goc-duoi-b.jpgInnova 2.0 Venturer với thiết kế nội ngoại thất mới trẻ trung hiện đại dành cho các khách hàng cá nhân

Đầu tiên là Innova 2.0 Venturer. Đây là bản nâng cấp của phiên bản 2.0G hiện tại với rất nhiều trang bị thiết kế nội ngoại thất trẻ trung bao gồm thiết kế ốp tản nhiệt, ốp thân xe mạ chrome, cánh hướng gió trước/sau,… cùng hai màu ngoại thất hoàn toàn mới.

Phía bên trong nội thất, Innova 2.0 Venturer mang lại cảm giác sang trọng hơn khi tập trung vào các chi tiết nhỏ tinh tế như vô-lăng 3 chấu được bọc da và ốp gỗ một cách tỉ mỉ, đi kèm với họa tiết mạ Bạc. Không gian khoang lái cũng trở nên ấm áp hơn khi bảng táp lô tập trung sử dụng chất liệu gỗ cao cấp, kết hợp với cần số bọc da mạ bạc sang trọng.

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? big-image-1-ven-b.jpgPhía bên trong nội thất, Innova 2.0 Venturer mang lại cảm giác sang trọng hơn

Innova 2.0 Venturer vẫn được trang bị động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC tiêu chuẩn kết hợp với Hộp số tự động 6 cấp, mang lại hiệu suất và khả năng vận hành tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả kinh tế cao.

Trang bị an toàn bao gồm Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Innova 2.0 Venturer cũng được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn nổi bật như Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và 7 túi khí.

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? tui-khi.jpgTrang bị an toàn cao cấp trên Innova 2.0 Venturer

Bên cạnh bản Innova 2.0 Venturer hoàn toàn mới, Toyota cũng “tung” ra bản Innova 2.0J. Chiếc xe với đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn mang lại khả năng vận hành hiệu quả, đặc biệt là với giá thành cạnh tranh. Innova 2.0J mới mang lại sự tiện nghi thoải mái cho hành khách trên mọi cung đường, cùng với hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng, trở thành sự lựa chọn tối ưu đối với khách hàng kinh doanh vận tải.
Xe vẫn được trang bị động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, hộp số sàn 5 cấp. Về an toàn, Innova 2.0J được trang bị Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống 3 túi khí tiêu chuẩn.

“Chiều lòng” người Việt

Xét một cách công bằng thì Innova đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng Việt. Một chiếc xe dễ lái, ít hỏng hóc, tiết kiệm nhiên liệu lại không sợ bị lỗ nhiều khi bán lại chính là ưu điểm của mẫu xe đa dụng này. Với những người có nhu cầu sử dụng xe thông thường thì Innova là một sự lựa chọn đáng để quan tâm, nếu như không muốn nói quá là “lựa chọn số 1”.

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? den-b.jpgInnova đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng Việt

Thêm vào đó, nhà sản xuất Toyota tại Việt Nam lại luôn biết lắng nghe ý kiến người dùng để liên tục cải tiến và hoàn thiện Innova. Càng về sau, chiếc xe càng biết “chiều lòng” người Việt mà Innova 2017 là một “minh chứng hùng hồn” cho nhận định đó. Bản 2.0 Venturer dành cho khách hàng thích sự lịch lãm, sang trọng. Bản 2.0J cho khách hàng kinh doanh, cần một chiếc xe đem lại hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng.

Ngay khi biết tin Toyota ra mắt Innova bản mới, anh Nguyễn Đức Huy (Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có mặt tại đại lý Toyota Hoàn Kiếm để xem xe bởi anh đang cần một chiếc xe rộng rãi nhưng sang sang một chút để đưa gia đình đi du lịch, về quê dịp cuối tuần. “Mình đã có ý định mua Innova từ trước, nhưng cứ bị cái tâm lý xe Innova toàn dùng chạy taxi, không lịch sự, ít option. Nhưng khi bản Innova 2016, hay mới nhất là bản 2.0 Venturer 2017 ra mắt, mình đã nghĩ khác. Xe có nội thất sang, nhiều tiện nghi, các trang bị an toàn cũng khiến mình yên tâm hơn. Mình sẽ “rinh” Innova mới về nhà sớm thôi” – anh Huy chia sẻ.

Cũng giống như anh Huy, anh Bùi Bình Minh (Lĩnh Nam, Hà Nội) dành sự quan tâm đặc biệt cho bản 2.0 Venturer. Trước đó, anh Minh từng sử dụng một chiếc sedan nhưng gia đình có 5 người, 3 đứa trẻ đang tuổi chơi ngồi trong xe khá chật chội, không thoải mái. Gia đình lại hay mang rau củ quả sạch ở quê lên thành phố mỗi tuần cho cả hàng xóm và bạn bè nên vừa bán tính “lên đời” Innova 2017 để chứa được nhiều đồ hơn. Theo anh Minh, Innova mới (cụ thể là bản 2.0 Venturer) vừa rộng, vừa tiện, lại vừa có thiết kế trẻ trung, hiện đại như anh mong muốn.

Anh Trần Văn Thành (quê Hải Dương, đang làm việc tại Hà Nội) thì có mục đích mua xe hơi khác một chút. Anh Thành cho biết, đã “cọc” bản 2.0J để mua xe chạy dịch vụ. Trước đó một tháng, anh đã định “xuống tiền” mua bản G đời cũ nhưng sau khi tham khảo nhiều người thấy chiếc xe đời mới thiết kế đẹp, khỏe khoắn hơn, đặc biệt là khi biết xe có vỏ thép dày hơn, nhiều trang bị an toàn hơn và động cơ cải tiến tiết kiệm nhiên liệu.

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? big-image-5-khoang-hanh-ly.jpgNhiều người dùng thích Innova 2017 bởi xe có khoang chứa đồ rộng rãi

Sau khi xem tận mắt sờ tận tay Innova mới anh Thành tỏ ra khá hài lòng với thiết kế khoang lái của xe bởi nó trẻ trung và khá sang trọng giống một số chiếc SUV mà anh từng có dịp lái thử. Nhược điểm lớn nhất của Innova 2.0J so với bản G cũ mà anh Thành định lấy là ở hộp số sàn. Tuy nhiên, anh này cũng chia sẻ đây không phải vấn đề lớn bởi anh còn trẻ vẫn chưa đến tuổi “lười”… đạp côn. Hơn nữa, bản J mới giá thành thuộc loại rẻ nhất, nên cực kỳ phù hợp cho việc kinh doanh và số tiền mà anh đang có.

Kết luận

Innova 2017 thêm tiện nghi, an toàn, thêm sự lựa chọn, mà giá thành lại rất cạnh tranh do Toyota Việt Nam có chính sách điều chỉnh giá để “đón trước” thuế tiêu thụ đặc biệt mới (SCT) được áp dụng từ ngày 01/01/2018, đối với những mẫu xe có dung tích xi lanh từ 2.0 trở xuống. Do đó, việc Innova tiếp tục trở thành “chiếc xe đa dụng được ưa chuộng nhất” trên thị trường là điều không có gì phải ngạc nhiên. Chiếc xe chắc chắn vẫn là “lựa chọn hàng đầu” cho đa số người tiêu dùng Việt. 

Vì sao người Việt “khoái” dùng Toyota Innova? big-image-6-cach-xep-ghe.jpgVới việc bố trí khoang nội thất linh hoạt, tiện dụng, Innova chắc chắn vẫn là “lựa chọn hàng đầu” cho đa số người tiêu dùng Việt

Innova phiên bản cải tiến 2017 đã chính thức có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ 01/11/2017 đi kèm giá bán 945 triệu đồng (bản 2.0V), 817 triệu đồng (2.0G), 743 triệu đồng (2.0E). Hai bản hoàn toàn mới là 2.0 Venturer (giá 855 triệu đồng), thấp nhất là bản 2.0J (712 triệu đồng). Mức giá mới 2018 này đã phản ánh sớm thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Ngoài ra, với mong muốn hỗ trợ khách hàng đang có nhu cầu mua xe thực sự có thể đưa ra quyết định mua xe trong năm nay thay vì chờ đợi, đầu tháng 11 vừa qua, TMV đã công bố giá xe 2018 sớm áp dụng cho các mẫu xe trong nước áp dụng từ ngày 1/11/2017. Có thể nói, đây là thời điểm vàng cho khách hàng yêu mến các sản phẩm thương hiệu Toyota có cơ hội sở hữu xe cho bản thân và gia đình.

Chich (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (8)


Có thể bạn quan tâm