08:59  | 

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2)

Ở kỳ trước, chúng tôi đã mang đến cho độc giả những so sánh về khả năng vận hành của bốn chiếc xe. Kỳ này sẽ tiếp tục với các trải nghiệm tính năng mà bộ tứ đem lại.

Trải nghiệm tính năng

Cùng với khả năng vận hành, phần còn lại tạo nên sự cân bằng cho một chiếc xe hơi sang trong đến từ một không gian cabin thỏa mái, thiết kế nội thất sắc nét, vật liệu chất lượng hảo hạng và các tính năng tiên tiến.

Lincoln Continental

Lincoln Continental tạo nên một ấn tượng ban đầu tuyệt vời, nhưng cũng giống như trải nghiệm lái xe, chiếc xe này mang đến những cảm xúc trái ngược.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-noi-that-01.jpg

Mở cửa xe, hành khách sẽ được chào đón bằng một ca bin trang trí theo chủ đề nghệ thuật với những lớp da bọc màu đen trắng tương phản và gỗ màu nâu ánh lửa.

Cabin trên chiếc xe này nhỏ thứ hai xét theo dung dích, với không gian thoáng mát và mới mẻ. Phía trước, ghế điện điều chỉnh 30 hướng thỏa mái, ghế sau rộng rãi có thể ngả ra. Những tính năng này giúp hành khách nhớ về một thời kỳ hoàng kim trong lịch sử Lincoln Continental khi mẫu xe này là biểu tượng của quyền lực và xa hoa.

Những chi tiết nhỏ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế của một chiếc xe ô tô hạng sang, nhưng thật tiếc là Continental đã không thể qua nổi bài kiểm tra dưới kính lúp của các chuyên gia Mototrend.

Hành khách trong cabin không những phải chịu đựng tiếng ồn từ bên ngoài mà còn bị làm phiền bởi những tiếng rít phát ra khi điều chỉnh ghế hay mở nắp các khoang chứa đồ. Các nút điều khiển cả phía trước và phía sau cũng kém chất lượng so với những đối thủ còn lại.

Ngoài ra, phông chữ trên cụm đồng hồ kỹ thuật số không đồng nhất với phông chữ trên hệ thống thông tin giải trí Sync 3. Giống như lời nhận xét của biên tập sản xuất Zach Gale của tạp chí Motortrend, “Không có chiếc xe nào ở đây giống như Lincoln. Nó mang đến niềm vui và sự ngạc nhiên theo cách này song lại khiến người khác thất vọng theo cách khác”.

Lexus LS 500

Cabin Lexus mang đến sự khác biệt tương tự như Lincoln Continental nhưng lại vượt xa đối thủ về tính thanh lịch và trang nhã. Có lẽ nội thất của LS 500 không đột phá như “người anh em” Lexus LC song đây cũng là một bước tiến lớn cho chiếc sedan này. LS 500 được trang bị các chi tiết trang trí gỗ đẹp mắt, kim loại lấp lánh chạy ngang khắp cabin cùng trang trí nghệ thuật ngược sáng thú vị phía bên ghế hành khách tương tự như chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản mới.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-noi-that-05.jpg

Cửa xe LS cũng đặc biệt đáng chú ý, với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami của Nhật Bản. Như biên tập Gale nhận xét, “Lexus làm khách hàng choáng ngợp bằng việc mang đến cho họ cảm giác giàu có và thành công.”

Phải công nhận rằng Lexus trang bị rất nhiều những chi tiết “hợp tình” cho LS 500 nhưng vẫn còn đâu đó một vài lỗi lầm đáng thất vọng. Mặc dù có chiều dài cơ sở lớn hơn phiên bản tiền nhiệm song LS 500 lại cung cấp một không gian cabin nhỏ nhất trong số 4 chiếc xe ở đây.

Đặc biệt là ở phía sau, Lexus LS 500 thậm chí còn không có đủ không gian để ghế-điều-chỉnh-điện có thể điều chỉnh. Điều này khiến những hành khách người lớn không thỏa mái khi ngồi thẳng lưng. Ghế hành khách phía trước có đôi chút cải thiện hơn, song vẫn không thể so sánh với những đối thủ còn lại.

Các thiết bị điện tử của LS 500 cũng khiến khách hàng bối rối. Hệ thống thông tin giải trí vẫn giữ nguyên những khiếm khuyết của thương hiệu này. Lộn xộn, không trực quan, khó điều chỉnh và được vận hành thông qua một màn hình cảm ứng bị rung lắc ở khu vực điều khiển trung tâm. Đây có thể coi là giao diện điều khiển kém nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Thậm chí đội ngũ Motortrend còn nhận thấy những mối nguy hiểm tiềm tàng khi sử dụng các thiết bị này khi xe đang chạy. Khách hàng cần thận trọng và chỉ nên sử dụng khi xe đang chạy trên đường thẳng với tầm nhìn tốt.

Ngoài ra, một số thiết bị điện tử trên LS 500 còn làm giảm đáng kể trải nghiệm sang trọng trên chiếc xe này. Hệ thống cảnh báo an toàn giao thông đang đến gần của Lexus nhạy cảm quá mức, liên tục chuyển màn hình hiển thị thành những mũi tên nhấp nháy và các cảnh báo tại mỗi điểm dừng đèn đỏ. Khách hàng cảm thấy bị làm phiền khi liên tục phải nghe những tiếng kêu bíp trong cabin.

Genesis G90

Sau khi “quá tải” với các thiết bị điện tử trên Lexus LS 500 thì quả thật G90 đã mang đến một sự thỏa mái đến tuyệt vời cho đội ngũ Motortrend. Ngồi vào cabin Genesis G90, đóng cửa lại và hành khách sẽ được tận hưởng một cảm giác yên bình. Những chiếc ghế da mềm mại và thỏa mái, dù là ghế trước hay ghế sau.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-noi-that-09.jpg

Muốn chứng minh nhiều điều, Genesis dường như đã nghĩ thấu đáo cho mọi tính năng nội thất của G90 với các vật liệu chất lượng hảo hạng trên mọi bề mặt, các nút điều khiển dễ sử dụng, từ camera 360 độ cho đến hệ thống kiểm soát ga tự động hay hệ thống thông tin giải trí.

Nếu có bất cứ lời chỉ trích nào dành cho cabin của G90, thì chính là các kỹ sư sáng tạo nên chiếc xe này đã quá an toàn. Da bọc màu đen, gỗ tối màu sang trọng nhưng chiếc xe này lại không sống động nếu so sánh với Lincoln hay Lexus. Biên tập Gale nhận xét, “Hãy tưởng tượng nội thất này với những mảng gỗ thú vị hơn và màu sắc hấp dẫn hơn.”

BMW 740e

BMW 740e mang đến một cảm giác nhàm chán và già cỗi trong cabin. Bên trong chiếc BMW 740e phiên bản cơ sở, khách hàng thường sẽ nhớ về những tùy chọn mà họ bỏ lỡ nếu chọn lựa một chiếc xe khác, chẳng hạn như ghế trước có các khớp điều khiển, gói cao cấp cho ghế sau hay thậm chí là nhiều ổ cắm USB hơn.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-noi-that-013.jpg

Quả thật nội thất của BMW 740e mang đến sự thất vọng, nhưng có lẽ đấy là cái giá để khách hàng có thể sở hữu một chiếc BMW với giá cả cạnh tranh.

Để bù đắp cho sự vắng mặt của một số tính năng, BMW 740e dành cho khách hàng một cabin yên tĩnh, bài trí tốt và rộng rãi nhất trong số bốn chiếc xe đang so sánh. BMW cũng trang bị cho 740e những công nghệ hàng đầu khá ấn tượng như tính năng điều khiển âm thanh bằng cử chỉ, thảm gắn đèn LED chiếu sáng khi khách hàng mở cửa xe vào ban đêm.

Kết quả

Sau hai tuần thử nghiệm, đội ngũ chuyên gia của tạp chí Motortrend đều cảm thấy họ có đủ các lý lẽ thuyết phục để hỗ trợ khách hàng chọn mua một chiếc sedan sang trọng. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một chiếc xe được xướng tên dựa trên các tiêu chuẩn về khả năng vận hành và trải nghiệm tính năng.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-03.jpg

Vị trí thứ 4

Lincoln Continental là chiếc xe đáp ứng được ít sự mong đợi nhất của những người tham gia thử nghiệm. Chiếc xe này có nhiều chi tiết đáng giá, từ cách thiết kế nội thất nghệ thuật cho đến không gian rộng rãi hay bài trí gọn gàng. Tuy nhiên, Continental thiếu vắng đi những điều quan trọng nhất để được lựa chọn.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-015.jpg

Huy chương đồng

BMW 740e nhận được chiếc huy chương đồng danh sự. Hệ thống truyền động plug-in hybrid của chiếc xe này mang đến đẳng cấp sang trọng. Nó trơn tru, tăng tốc yên tĩnh và thuận tiện khi có thể sạc điện tại nhà.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-018.jpg

Tuy nhiên, các điểm cộng của khối động cơ-hộp số là không đủ để bù đắp cho những tùy chọn đắt đỏ vốn là những tính năng tiêu chuẩn hoặc được cung cấp với mức giá vừa phải trên ba chiếc xe còn lại. Về điểm này, đội ngũ chuyên gia Motortrend cho rằng họ chẳng có lý do gì để lựa chọn BMW 740e khi mà đang sở hữu hai ứng cử viên sáng giá hơn.

Huy chương bạc

Đứng ở vị trí thứ hai là Lexus LS 500. Phiên bản mới của mẫu xe này tốt hơn chiếc xe mà nó thay thế. Hấp dẫn, thú vị và đặc biệt, đó là những điều tuyệt vời Lexus LS 500 có thể mang lại cho khách hàng của mình.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-016.jpg

Ngược lại, ba yếu tố “nhấn chìm” LS 500 bao gồm: ghế sau chật chội, công nghệ không thân thiện với người dùng và mức giá cao. Phạm những “sai lầm này”, Lexus đã “dâng chức vô địch” cho đối thủ láng giềng.

Chiếc xe chiến thắng

Cần phải nói rằng, kết quả này đã làm đội ngũ chuyên gia của Motortrend ngạc nhiên. Thật dễ dàng để cáo buộc những hãng sản xuất ô tô hạng sang “mới nổi” như Genesis là “kẻ bắt chước” nhưng G90 đã chứng minh rằng chiếc xe này thích hợp với khách hàng vì những lý do chính đáng.

BMW 740e vs. Lexus LS 500 vs. Genesis G90 3.3T vs. Lincoln Continental 3.0: Bộ tứ so tài (P2) bo-tu-xe-sang-017.jpg

Cabin thỏa mái, sang trọng với những tính năng tiện nghi và công nghệ bán tự động đời mới nhất. Hệ thống dẫn động mượt mà và hấp dẫn. Những giá trị mà Genesis G90 tạo ra là không thể phủ nhận. Mặc dù tiền không phải là tất cả đối với những khách hàng của phân khúc này, song nó không phải là yếu tốt bị bỏ qua.

Rốt cuộc, người giàu không thể giàu hơn khi tiêu tiền, và Genesis 90 thì chắc chắn không chỉ là một sự thay thế thuyết phục cho S-Class mà còn là một mẫu sedan phù hợp và đủ sang trọng dành cho giới có tiền.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

nguồn: Motortrend

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm