08:05  | 

Cận cảnh mẫu wagon Volvo V90 Cross Country 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu wagon hạng sang V90 Cross Country 2018 vừa được Volvo Việt Nam nhập về và sẽ phân phối chính hãng trong thời gian tới.

Volvo V90 Cross Country là hiện thân của sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thiết kế và tính thực tế của một chiếc xe sang thực thụ. Từ đường nét cho đến những chi tiết gân guốc khắp quanh xe gợi lên vẻ ngoài mạnh mẽ, đậm chất chiến binh của một chiếc wagon đến từ vùng đất Bắc Âu.

Cận cảnh mẫu wagon Volvo V90 Cross Country 2018 đầu tiên tại Việt Nam volvo-v90-cross-country-2018-1.jpgVolvo V90 Cross Country 2018.

Tương tự phiên bản trước đó, mẫu wagon V90 mới vẫn được xây dựng trên nền tảng SPA trứ danh của Volvo, nhưng đây không chỉ là một chiếc xe đơn thuần. Nó là sự hòa hợp, giao thoa giữa khả năng off-road và sự sang trọng, và tinh tế. Với phiên bản Cross Country, xe được trang bị thêm phần cản màu đen bao bọc lấy đầu xe và phần hốc bánh xe xuyên suốt ra phía sau đuôi.

V90 Cross Country 2018 sở hữu chiều dài khá lớn ở mức 4.935, rộng 1.890mm, cao 1.476mm. Đặc biệt xe chỉ có 2 hàng ghế nên khoang chứa đồ của mẫu xe này khá rộng, đáp ứng nhu cầu cần chứa nhiều đồ đạc. Dung tích khoang hành lý 560 lít dung tích và có thể mở rộng hơn đến 1.526 lít. Trọng lượng 1.896kg.

Đầu xe có nhiều nét tương đồng với chiếc S90 nhất, với cụm đèn pha và dải LED định vị ban ngày hình búa Thor quen thuộc. Cụm lưới tản nhiệt cấu tạo bởi các thanh dọc mạ chrome đặc trưng mới của nhà Volvo. Xung quanh các khu vực cản trước sau và hông đều được ốp nhựa đen. Phần đuôi được thiết kế khá vuông vức và có nhiều điểm tương đồng với đàn anh XC60 2018, đặc biệt là cụm đèn hậu hình chữ L cách điệu và hợp nhất với trụ D. Phía trên cản sau cũng có chữ “Cross Country”, cùng thiết kế ống xả vuông vắn bên cạnh.

So với phiên bản V90 thông thường, không gian khoang lái với diện mạo sang trọng và cách bố trí về cơ bản thì không thay đổi. Điểm đáng chú ý nhất trong nội thất của V90 Cross Country nằm ở thiết kế cửa sổ trời panaroma siêu rộng trải dài ra tận hàng ghế sau. Điều này khiến cho chiếc xe trở nên thanh thoát hơn, đưa con người gần gũi với thiên nhiên và môi trường. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô-lăng đa chức năng ba chấu. Về chất liệu, V90 Cross Country mới được trang bị với nhiều bọc da, đường khâu tương phản bắt mắt, chi tiết trang trí bằng nhôm và thậm chí cả chất liệu gỗ.

Màn hình giải trí trung tâm giờ đây không còn nhiều nút bấm và cơ động nữa. Mà thay vào đó là một màn hình cảm ứng 9 inches, y hệt như một chiếc Ipad dành riêng cho bạn, hỗ trợ smartphone (bao gồm cả Apple CarPlay và Android Auto) và hệ thống âm thanh từ hãng Bowers & Wilkins (tổng cộng 19 loa cho công suất lên đến 1.400W). Ở vị trí ghế lái, bạn gần như có thể điều khiển được mọi chức năng bên trong xe chỉ thông qua vài cái chạm đơn giản trên màn hình hoặc là trên vô-lăng.

Chiếc được đem về đầu tiên thuộc phiên bản T6 AWD với khối động cơ siêu nạp (supercharger) 2.0L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 320 mã lực tại vòng tua máy 5.7000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 400 Nm từ 5.400 v/ph. Cùng khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 6.3 giây. Đi cùng hộp số 8 cấp với hệ dẫn động 2 cầu được xem là trang bị tiêu chuẩn cho V90 Cross Country.

Kể từ khi dựa trên phiên bản S90 mới thì V90 được thừa hưởng một loạt danh sách về những tính năng mà hãng xe này tích hợp vào gồm gói an toàn tiêu chuẩn tiên tiến nhất hiện nay, có cả việc phát hiện các động vật ở phía trước xe và giảm thiểu khả năng va chạm. Ngoài ra, còn có hệ thống báo chệch làn đường, cảnh báo khoảng cách xe, tự động điều chỉnh hành trình chủ động và công nghệ hỗ trợ lái xe (Pilot Assist II).

Hiện Volvo vẫn chưa công bố thông tin về giá bán cũng như ngày chính thức giới thiệu đến các khách hàng tại thị trường Việt Nam. V90 Cross Country nằm trong cùng phân khúc là BMW 5-Series Touring, Audi A6 Avant, Jaguar XF Sportbrake và Mercedes-Benz E-Class Estate.

>>> Xem thêm ảnh chi tiết Volvo V90 Cross Country 2018 <<<

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm