16:00  | 

Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam

Đánh dấu sự trở lại của hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh xe PKL tại Việt Nam – Motorrock trình làng các mẫu xe mới như Kawasaki Z300 2018, Ninja 650 2018 và phiên bản kỷ niệm 25 năm của mẫu xe huyền thoại Honda CB400SF.

Trong tương lai gần, Motorrock sẽ tiếp tục giới thiệu đến các tín đồ đam mê tốc độ những mẫu xe Kawasaki đang được ưu chuọng trên thế giới như KLX250, KLX150BF, W175,.. Các dòng sản phẩm này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và có giá khá cạnh tranh với các đối thủ khác.

Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam kawasaki-z300-2018-2.jpgTại Việt Nam, Z300 ABS phiên bản 2018 sẽ được phân phối chính hãng bởi Kawasaki Motorrock với 2 màu sắc mới là đen mờ và xanh dương, giá bán lần lượt từ 129 và 133 triệu đồng.

So với phiên bản cũ, Kawasaki Z300 ABS 2018 được bổ sung thêm hai màu mới là đen bóng và xám xanh. Một số chi tiết như ốp đầu đèn, dè trước, mâm xe, bình xăng và phần ốp phía yên sau có màu mới. Ngoài ra, những chi tiết thiết kế và trang bị động cơ vẫn như trên phiên bản hiện hành. Kawasaki Z300 ABS mang phong cách thiết kế Sugomi danh tiếng, thể hiện rõ ở cụm hệ thống đèn pha, bình xăng nhô cao với các đường nét sắc cạnh trên toàn thân xe. Z300 ABS có chiều dài 2.015mm, rộng 750mm và cao 1.025mm, trọng lượng tổng thể là 170kg với bình xăng dung tích 17 lít.

Phuộc trước dạng ống lồng có đường kính 37mm, giảm xóc Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn phía sau. Lực hãm của chiếc xe đền từ hệ thống phanh đĩa gồm đĩa đơn đường kính 290mm cho bánh trước, và 220mm cho phía sau. Cặp mâm thể thao 5 chấu hình chữ Y có kích thước 17 inch với lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Hệ thống phanh ABS có trên cả hai bánh.

Phiên bản 2018 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi với dung tích 296 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 27 Nm từ 10.000 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp.

Bên cạnh đó, Kawasaki Ninja 650 ABS thế hệ mới có nhiều thay đổi về trọng lượng, công suất và thiết kế mang phong cách thể thao hơn, cùng khối động cơ 649 phân khối từ chiếc ER6-F. Cụ thể, xe sẽ được trang bị hệ thống phanh đĩa đường kính 300 mm, với hai piston ở bánh trước và 220 mm ở phía sau, đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh Bosch 9.1M ABS. Chiếc Ninja 650 ABS 2017 sẽ nhẹ hơn phiên bản trước đến 19 kg, chiều cao yên ở mức 790 mm và tiết kiệm nhiên liệu hơn 6,8%.

Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam kawasaki-ninja-z650-2018-1.jpgNinja 650 mới cũng sẽ được Kawasaki Motorrock nhập khẩu về Việt Nam với 3 màu sắc. Xe được bán với mức giá từ 218 đến 222 triệu đồng cho tùy  phiên bản màu.

Tương tự như “người anh em” Z650 ra mắt trước đó, Ninja 650 ABS 2017 cũng sử dụng bộ khung hợp kim nhôm với kiểu dáng ngồi tương tự như “đàn em” Ninja Z300. Bình xăng có dung tích 15 lít. Ở phiên bản mới này sẽ được trang bị màn hình LCD hiển thị các thông số mới với thiết kế đặt cụm đồng hồ ở vị trí có thể giúp người lái quan sát được cụm đồng hồ khi đang chạy. Nằm chung với cụm đồng hồ là một đồng hồ dạng analog hiển thị tốc độ, vòng tua máy...

Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam kawasaki-z300-2018-4.jpg Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam kawasaki-ninja-z650-2018-3.jpg

Kawasaki Ninja 650 ABS phiên bản 2017 sẽ được trang bị khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi, dung tích 649 phân khối và làm mát bằng dung dịch từ chiếc ER6-F, công suất 67 mã lực và đi kèm hộp số 6 cấp. Ở phiên bản KRT có thể trang bị thêm hệ thống Quickshifter hỗ trợ sang số nhanh). Khối động cơ này đã được nâng cấp để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nhưng đồng thời lại làm mất đi 2 mã lực so với thế hệ cũ.

Cùng với sự xuất hiện của Kawasaki Z300 và Ninja 650 phiên bản mới, Kawasaki Motorrock còn hé lộ thêm phiên bản kỷ niệm 25 năm của mẫu xe “huyền thoại” Honda CB400SF với 3 màu sắc cơ bản là xanh ngọc, đen và trắng/đỏ (hiện giá bán vẫn chưa được công bố). Honda CB400SF (Super Four) có thể được xem là một trong những tượng đài vĩnh cửu của thương hiệu xe máy “xứ hoa anh đào”. Trong suốt 25 năm, dòng xe được xem là huyền thoại này vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế ban đầu, là dòng xe đầy ma mị với giới trung niên nhờ sự linh hoạt và khả năng vận hành ổn định.

Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam honda-cb400sf-25th-1.jpgHonda CB400SF (Super Four) phiên bản kỷ niệm 25 năm.

Ở phiên bản kỷ niệm 25 năm, CB400SF vẫn giữ nguyên thiết kế tương tự như những phiên bản trước đó. Một số thay đổi nhỏ bao gồm bộ mâm hợp kim 10 chấu màu đen với đường viền màu đỏ thể thao, kích thước 17 inch đi kèm với bộ lốp 120/60 cho bánh trước và 160/60 ở bánh sau. Tem xe đơn giản với những chi tiết màu đó nổi bật như lò xo phuộc sau.

Với phiên bản mới, Honda đã có một sự cách tân nhỏ trong một chừng mực cho phép để tiếp tục quyến dụ khách hàng. Cụm đèn pha tròn cổ điển nhưng nay được thay thế sang dạng LED nhằm tăng thêm vẻ hiện đại cho xe, cùng đèn xi-nhan nằm ở hai bên, phần đuôi xe được làm vuông vức và vuốt cao, pô xe mạ chrome sáng bóng cỡ lớn cũng được thiết kế lại. Đặc biệt, CB400SF phiên bản kỷ niệm 25 năm sẽ được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho cả 2 bánh trước/sau và trên bình xăng của xe còn có logo biểu tượng kỷ niệm 25 năm ra đời của mẫu concept Project Big-1, cảm hứng thiết kế của Honda CB400 trong suốt 25 năm qua.

Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam honda-cb400sf-25th-2.jpg Motorrock “trở lại” với dàn xe phân khối lớn mới tại Việt Nam honda-cb400sf-25th-3.jpg

Ở phiên bản mới, Honda CB400SF sở hữu khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi ứng dụng công nghệ điều khiển van, DOHC, 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 399 phân khối, cho công suất tối đa 55 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 39 Nm từ 9.500 v/ph. Đi cùng với động cơ này là hộp số 6 cấp, ly hợp ướt và truyền động bằng xích.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm