10:05  | 

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả

Tối qua (09/12), Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017 vừa được tổ chức với sự đồng hành của Toyota Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi với 3 thể loại phóng sự, khoa giáo, và clip ngắn về vấn đề an toàn giao thông, tai nạn giao thông, ý thức tham gia giao thông thực sự đã khiến các khán giả tại buổi lễ và khán giả xem truyền hình phải rơi nước mắt. Đó là những nỗi đau, những sự mất mát của các nạn nhân, các gia đình khi gặp phải tai nạn giao thông (TNGT).

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả lhp-atgt-toyota-autodaily-2.jpgNỗi đau của nạn nhân TNGT khiến các khán giả tại buổi lễ và khán giả xem truyền hình phải rơi nước mắt

Theo thống kê, hiện nay, số vụ TNGT trong độ tuổi thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ khá cao trong tổng số vụ TNGT trên cả nước. Hơn nữa, số vụ TNGT nghiêm trọng do lứa tuổi này gây ra đã và đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Do đó, Liên hoan phim toàn quốc về ATGT lần thứ X được tổ chức với thông điệp “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, có thể xem như lời kêu gọi, khơi gợi trong thế hệ trẻ có một cách nghĩ, cách làm mới về phòng ngừa vi phạm, hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm TTATGT.

“Chúng ta đều hiểu rõ rằng, giáo dục cho thế hệ trẻ tự giác tuân thủ các quy định của Luật giao thông, hình thành các hành vi tốt và văn hoá giao thông khi đi đường sẽ góp phần cải thiện tình trạng giao thông, hướng tới xây dựng một Việt Nam thịnh vượng và an toàn. Đó là lý do tại sao Ủy ban ATGTQG, TMV & Cục Cảnh sát giao thông tổ chức LHP An toàn Giao thông năm nay”, ông Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc TMV chia sẻ.

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả lhp-atgt-toyota-autodaily-5.jpgÔng Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam trao Giải nhất hạng mục Phóng sự

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát động, Ban tổ chức LHP đã nhận được tổng số 142 tác phẩm dự thi (trong đó bao gồm 75 phóng sự, 09 phim khoa giáo, 58 clip ngắn TVC) của các tác giả và nhóm tác giả trên cả nước. So với các kỳ Liên hoan phim trước đây, các tác phẩm tham gia LHP năm nay được đánh giá cao vì bám sát chủ đề, nội dung đề tài phong phú được thể hiện qua những kịch bản sâu sắc, những thước phim chân thực và giàu tính nghệ thuật. Đây sẽ là những tác phẩm tốt phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT của người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên trên cả nước.

Để lựa chọn ra những tác phẩm xứng đáng đạt giải, Ban Giám khảo LHP năm nay với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đã làm việc hết sức kỹ lưỡng và công tâm để chọn ra 25 tác phẩm xuất sắc nhất: 03 Giải Nhất, 06 Giải Nhì, 09 Giải Ba, 07 Giải Khuyến khích. Đặc biệt, 03 Giải Nhất của LHP năm nay còn vinh dự được trao tặng thêm Giải thưởng Toyota, gồm có Biệt đội SOS 117, Hối hận muộn màng (Hạng mục Phóng sự) và Giải pháp sáng tạo mũ bảo hiểm thông minh (Hạng mục Khoa giáo). Với giải thưởng này, TMV mong muốn vinh danh cũng như khích lệ tinh thần tham gia nhiệt tình của các tác giả tại LHP.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải LHP An toàn Giao thông 2017:

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả lhp-atgt-toyota-autodaily-6.jpg

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả lhp-atgt-toyota-autodaily-4.jpg

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả lhp-atgt-toyota-autodaily-7.jpg

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả lhp-atgt-toyota-autodaily-3.jpg

Liên hoan phim về ATGT “lấy” nhiều nước mắt khán giả lhp-atgt-toyota-autodaily-1.jpg

hath-iq (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm