08:30  | 

Nên mua nhà hay mua ôtô trước?

Khi có tiền, việc mua nhà hay mua ôtô trước không phải là việc đúng sai, mà là tùy vào quan điểm của mỗi người.

Người xưa từng nói “an cư lạc nghiệp”. Nhưng ở thời điểm hiện tại, dường như độ chính xác của câu nói trên đã giảm đi nhiều, đặc biệt khi xu hướng thích ở nhà thuê và sắm ô tô để đi lại được nhiều người hướng đến.

Nếu như trước đây, căn nhà là mục tiêu để phấn đấu của nhiều người, thì nay, việc mua nhà luôn được cân nhắc cùng với việc mua xe ôtô. Bởi xã hội phát triển, vai trò của chiếc ôtô trong đời sống được nâng cao không ngừng.

Nên mua nhà hay mua ôtô trước? mua-o-to.png

Giờ đây chiếc xe ôtô không chỉ đóng nhiệm vụ là phương tiện đi lại an toàn, công cụ làm giàu, mà còn được xem như biểu trưng của sự thành đạt cá nhân, giúp thương hiệu cá nhân tốt hơn khi giao dịch và tiếp xúc với khách hàng... Chính vì vậy, giờ đây “Mua nhà hay ôtô?”, “Nhà, ôtô mua cái nào trước?”... luôn khiến không ít người đau đầu.

Đặt lên bàn cân để đắn đo nhà hay ôtô? Nhiều người cho rằng: nhà là tài sản, ôtô là tiêu sản, vì vậy nhất nhất phải bỏ ngay ý định mua ôtô để dành dụm mua nhà. Song, thực tế chứng minh, sở hữu một chiếc ôtô, chủ sở hữu có thể linh động sử dụng cả hai lợi ích của nó là phương tiện đi lại và công cụ làm giàu bằng cách cho các hãng taxi như uber, grab,… thuê lại; hoặc tự kinh doanh vận tải tư nhân… để tạo ra được nhiều tải sản khác.

Còn việc mua nhà, dù là người thích ở nhà thuê hay luôn mong muốn được sở hữu nhà thì nhiều chuyên gia BĐS đều khuyên rằng: sở hữu BĐS là khôn ngoan. Bởi dù để ở hay đầu tư, tài sản BĐS không bao giờ mất giá trị mà còn luôn sinh lời.

Bạn mua nhà hay mua ôtô trước thì đều có mặt lợi và mặt hạn chế. Do vậy, mua tài sản nào trước phụ thuộc vào suy nghĩ, cách sử dụng và điều kiện của từng người.

D.a.o (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm