08:00  | 

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng

Không phô trương và quá ồn ào, nhưng Honda CR-V vẫn vô cùng ấn tượng nhờ vào các giá trị thực tiễn mà chiếc xe này mang đến cho khách hàng của mình.

SUV/crossover chưa bao giờ là một phân khúc dễ chịu, dù là với bất cứ tên tuổi nào. Nơi đây tồn tại quá nhiều sự cạnh tranh, bởi “miếng bánh” mà khu vực này mang lại là cực kỳ thơm ngon và màu mỡ. Hàng tá những chiếc xe mới, nâng cấp hay cải tiến ra đời mỗi năm, tràn ngập các mùa triển lãm từ châu Âu sang châu Á, từ Mỹ cho tới Nhật Bản.

Nói như vậy để hiểu rằng, việc tồn tại thành công trên một “chiến trường” khốc liệt đến vậy đã là quá khó, còn dẫn đầu được thì hẳn là rất xuất sắc.

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng honda-crv-2017-08.jpgĐối với Honda CR-V 2017, mẫu xe này đã dần vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, bền bỉ, thầm lặng và tự tin.

Trong cuộc sống, để trở thành người chiến thắng, hoặc là bạn phải rực rỡ và vô cùng nổi bật, hoặc là bạn cần đặc biệt xuất sắc trong một lĩnh vực cụ thể. Tuy nhiên, đối với Honda CR-V 2017, mẫu xe này đã dần vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, bền bỉ, thầm lặng và tự tin.

Và đây chính là lý do tại sao mẫu xe mới Honda CR-V 2017 có thể “vượt mặt” nhiều tên ứng viên “đáng gờm” như Volvo XC60, Mazda CX-5, MINI Countryman … để chiếm trọn “trái tim” của các vị giám khảo Mototrend và xuất sắc giành giải “SUV của năm 2018” do tạp chí này trao tặng.

Thiết kế tiên tiến

Cũng giống như mọi mẫu xe Honda mới ra mắt tại thị trường Mỹ trong những năm gần đây, Honda CR-V phiên bản 2017 sở hữu diện mạo lớn và đồ sộ hơn so với chiếc xe tiền nhiệm. Tuy nhiên, may mắn là Honda CR-V không có những đường nét hỗn độn làm hỏng bề mặt của các tấm kim loại ốp thân xe giống như rất nhiều các mẫu crossover khác đến từ Nhật Bản. Thay vào đó, chiếc xe này sở hữu một số yếu tố đồ họa mạnh mẽ nằm trên lưới tản nhiệt và đèn hậu nhằm tạo nên sự khác biệt. 

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng honda-crv-2017-010.jpg

Tuy nhiên, trong một phân khúc có quá nhiều những chiếc SUV kiểu dáng đẹp, nổi trội, với Volvo XC60 là một ví dụ thì phải nói rằng ngoại thất của Honda CR-V không thực sự xuất sắc.

Tuy nhiên, nội thất của Honda CR-V 2017 lại mang đến một câu chuyện hoàn toàn khác. Ông Frank Markus, giám đốc kỹ thuật của Honda cho biết: “Đây là nội thất hoành tráng nhất từng thấy trên một chiếc CR-V”. Ngoài vài lời chỉ trích liên quan đến bảng điều khiển và các chi tiết giả gỗ thì cabin của Honda CR-V được thi công tương đối cẩn thận, hệ thống điều khiển không khí/âm thanh cùng màn hình thông tin giải trí có bố cục dễ sử dụng, ngay cả đối với các tài xế có tầm vóc khiêm tốn. Thiết kế các nút điều khiển trên vô lăng dù ko quá thẩm mỹ nhưng trực quan. Nói chung, thiết kế nội thất tổng thể của Honda CR-V 2017 là đầy đủ, hợp lý và đi kèm nhiều tính năng công nghệ cao.

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng honda-crv-2017-012.jpgThiết kế nội thất tổng thể của Honda CR-V 2017 là đầy đủ, hợp lý và đi kèm nhiều tính năng công nghệ cao.

Quan trọng hơn, cabin của Honda CR-V cũng tiện dụng, với vô số ngăn lưu trữ trên cánh cửa trước và bảng điều khiển trung tâm. Cửa sau có thể mở rộng, đảm bảo cho hành khách ra vào dễ dàng. Các lỗ thông hơi từ khu vực điều khiển trung tâm hướng không khí thẳng đến các khách hàng ngồi ghế sau. Trong khi đó, hai cổng USB đảm bảo cho các thiết bị di động được nạp pin đầy đủ.

Ở phía sau, sàn tải thấp và kích thước vuông cung cấp một không gian chứa đồ thuộc loại tốt nhất phân khúc – 1.110 lít khi ghế sau gấp lên. Ngoài ra, Honda CR-V thế hệ mới cũng là một trong số ít xe có khả năng hạ thấp ghế sau theo tỷ lệ 60/40 thông qua các đòn bẩy ở không gian tải. Tựu trung, chiếc xe này mang đến một sự hoàn hảo bằng việc bố trí không gian hợp lý trong một không gian SUV nhỏ gọn.

Kỹ thuật xuất sắc

Về tổng thế, Honda CR-V thế hệ mới sở hữu kích thước dài hơn, cao hơn với chiều dài cơ sở được kéo dãn so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều thú vị lại nằm ở chỗ, trọng lượng của chiếc xe này nhẹ hơn khoảng 50 kg, qua giúp giúp cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất vận hành.

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng honda-crv-2017-02.jpgTrọng lượng của chiếc xe này nhẹ hơn khoảng 50 kg, qua giúp giúp cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất vận hành.

CR-V 2017 được trang bị hai kiểu động cơ kết hợp với một hộp số CVT. Phiên bản cơ sở CR-V LX sở hữu động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 2.4 hút khí tự nhiên công suất 184 HP/ mô men xoắn  244 Nm giống như trên mẫu xe tiền nhiệm. Trong khi đó, các phiên bản EX, EX-L, và Touring sẽ đi kèm với một động cơ 4 xy lanh thẳng hàng tăng áp 1.5 mới công suất 190 HP và mô men xoắn 243 Nm.

Dù sở hữu sức mạnh đầu ra tương tự nhau, song động cơ tăng áp 1.5 có thể cung cấp công suất cực đại tại mức vòng quay thấp và mô men xoắn cực đại trong khoảng vòng quay rộng hơn so với động cơ hút khí tự nhiên, đồng nghĩa với trải nghiệm lái, hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Khi di chuyển trên đường, Honda CR-V là một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Tay lái nhẹ nhưng chính xác và kiểm soát chặt chẽ quá trình lái xe, giúp CR-V lướt tự tin qua các góc cua. Hộp số CVT phối hợp nhịp nhàng với động cơ tăng áp 1.5 để đảm bảo phản ứng bướm ga tốt trong mọi tình huống.

Hơn nữa, Honda CR-V có khả năng di chuyển nhanh khi xuống dốc trên một con đường núi. Hay khi chạy với tốc độ cao lên đến 184 km/h trên đường cong, CR-V vẫn ổn định tuyệt vời nhờ sự xuất sắc trong thiết kế khung gầm. Phiên bản truyền động bốn bánh giải quyết tốt với đường xá có bề mặt lồi lõm nhờ vào một hệ thống chuyển 40% mô men xoắn đến các bánh sau.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Phiên bản cơ sở Honda CR-V LX có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với mẫu xe tiền nhiệm theo kết quả tính toán của EPA - 9,41-9,05/7,59-7,35 lít/100km thành phố/cao tốc tương ứng với hai hệ dẫn động cầu trước và bốn bánh.

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng honda-crv-2017-016.jpg

Mặc dù là một trong những chiếc SUV nhẹ nhất trong cuộc đua tranh năm nay, tuy nhiên bản đầy đủ tùy chọn Honda CR-V Touring vẫn nặng khoảng 1.580 kg và sở hữu một đầu xe tương đối lớn so với động cơ 1.5, ngay cả khi đó là động cơ tăng áp. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu 8,71/7,13 lít/100km của Touring là cũng là tương đối ấn tượng.

An toàn

Khi đề cập đến an toàn thụ động - các tính năng bảo vệ hành khách trong một vụ va chạm, Honda CR-V đạt được đánh giá an toàn 5 sao từ Cơ quan quản lý an toàn đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA. Trong khi đó, các tính năng an toàn chủ động thuộc gói hỗ trợ lái xe Honda Sensing như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống ga tự động, hệ thống phòng tránh va chạm trên CR-V thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc.

Các tính năng của Honda Sensing rất dễ sử dụng và hiệu quả. Chức năng hỗ trợ giữ làn đường thu hút sự chú ý đặc biệt vì tồn tại rất ít công nghệ tương tự hiện giờ đủ khả năng nhận diện rìa bên phải của đường đi mà không cần phải có vạch sơn trắng. Ngoài ra, hệ thông này còn có thể hoạt động độc lập với hệ thống kiểm soát ga tự động.

Honda Sensing chính là một trong những hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất trên thị trường, còn khách hàng của CR-V 2017 thì có cơ hội sở hữu tính năng tuyệt vời ấy trên một chiếc crossover gia đình di chuyển hàng ngày.

Giá bán

Với khoảng giá từ dưới 25.000 USD cho bản LX truyền động trước cho đến 34.735 USD cho phiên bản cao cấp Touring truyền động bốn bánh, CR-V đã tìm được lời giải cho bài toán của phân khúc cạnh tranh nhất thị trường ô tô Mỹ. Cho dù lựa chọn phiên bản nào, Honda cũng có thể gửi đến rất nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của hành khách.

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng honda-crv-2017-017.jpg

Honda thiết lập một mức độ cao cho các trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản bán chạy EX có giá khởi điểm ở mức 27.735 USD cho bản truyền động trước và thêm 1.300 USD nếu khách hàng muốn sở hữu bản truyền động bốn bánh đi kèm với khóa thông minh, màn hình cảm ứng 7.0 inch và tất nhiên là cả hệ thống an toàn Honda Sensing vô cùng ấn tượng.

Khả năng vận hành

Mang đến sự kết hợp hài hòa giữa thú vị và tiện ích, giá trị và tính linh hoạt, sự thỏa mái và kết nối thông qua một loạt lựa chọn về kiểu dáng với nhiều mức giá khác nhau, những mẫu crossover nhỏ gọn ngày nay đang chiếm được cảm tình của rất nhiều đối tượng khách hàng, dù là người mua lần đâu hay các hộ gia đình.

Sự đa dạng này là lý do tại sao nhu cầu dành cho dòng crossover lại bùng nổ trong thập kỷ vừa qua, với doanh thu tại Mỹ tăng từ 1,5 triệu chiếc trong năm 2010 lên gần gấp đôi vào năm ngoái và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

“SUV của năm 2018” – Honda CR-V và chiến thắng thầm lặng honda-crv-2017-09.jpg

Với Honda CR-V, Honda đã nhắm mục tiêu trở thành “bá chủ” của phân khúc siêu cạnh tranh này và dường như hãng xe Nhật Bản đã thành công trong việc đạt được điều mà họ muốn. Nếu khách hàng muốn mua một chiếc crossover gia đình, phần lớn trong số đó sẽ không quan tâm đến bất cứ mẫu xe nào khác ngoài Honda CR-V.

Rõ ràng rằng đội ngũ kỹ sư Honda đã đổ mồ hôi lên từng chi tiết của chiếc CR-V 2018. Chiếc xe này không chỉ rộng rãi, sở hữu cấu trúc và trang bị tốt mà nó còn vận hành trơn tru. Honda CR-V 2018 có không gian chứa đồ cho hành khách, giúp họ an toàn trên đường và mang đến hàng tá các tính năng tiện ích với mức giá vừa phải.

Thậm chí việc lái một chiếc Honda CR-V 2017 cũng mang đến niềm vui và sự thỏa mái mỗi ngày cho khách hàng. Nói tóm lại, Honda CR-V là “một trong những học sinh toàn diện nhất” tại “trường chuyên lớp chọn”. Cho nên, chẳng tên tuổi nào xứng đáng với danh hiệu “SUV của năm 2018” của tạp chí Mototrend hơn chiếc xe Honda CR-V phiên bản mới.

>> Xem ảnh chi tiết Honda CR-V 2017: SUV của năm 2018

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm