08:53  | 

Siêu SUV Urus – “Vũ khí” bán hàng “hạng nặng” của Lamborghini

Đứng trước “cơn bão” SUV đang đổ bộ trên toàn cầu, Lamborghini cũng không thể đứng ngoài cuộc. Với mẫu SUV Urus mới ra mắt, Lamborghini kỳ vọng sẽ đẩy doanh số hiện tại lên gấp đôi.

Lamborghini đang bắt đầu làm nóng hoạt động kinh doanh của mình bằng việc ra mắt siêu SUV Urus. Lamborghini Urus được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi doanh số của hãng siêu xe Lamborghini lên 7.000 chiếc vào năm 2019.

Hiện nay, công ty đang xem xét liệu có nên bổ sung thêm một chiếc xe thể thao 2+2 GT để đẩy doanh số của hãng vượt qua cột mốc 10.000 chiếc vào cuối thập kỷ này. Nếu thực hiện được thành công kế hoạch trên, Lamborghini sẽ lần đầu tiên đạt được thành công lớn đến vậy trong lịch sử 54 năm hình thành và phát triển.

Siêu SUV Urus – “Vũ khí” bán hàng “hạng nặng” của Lamborghini lamborghini-urus-2019-1600-0d.jpgSiêu SUV Lamborghini Urus.

Ông Stefano Domenicali, 52 tuổi, giám đốc điều hành Lamborghini đã thảo luận về các vấn đề này và một số mối quan tâm khác trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Automotive News

Phóng viên: Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua những thay đổi lớn. Ông hình dung Lamborghini sẽ phát triển thế nào trong một thập niên tới?

Stefano Domenicali: Chúng tôi đang bổ sung chiếc SUV đầu tiên của hãng – Urus vào danh mục sản phẩm. Chiếc xe này sẽ mang tên tuổi của Lamborghini gẫn gũi hơn với khách hàng – những người chưa bao giờ nghĩ đến việc mua một chiếc xe Lamborghini.

Hiện tại, chúng tôi cũng đang phát triển một chiếc GT 2+2 chỗ giúp bổ sung thêm không gian và sự thỏa mái cho những chiếc siêu xe thể thao mà chúng tôi cung cấp trong phân khúc đó. Đồng thời, chúng tôi đang chuyển hướng sang điện khí hóa, đầu tiên là với các mẫu xe plug-in hybrid và khi công nghệ pin đáp ứng được hiệu suất của những chiếc xe kiểu Lamborghini, chúng tôi sẽ chuyển sang những chiếc xe điện hoàn toàn.

Phóng viên: Khi ngành công nghiệp chuyển hướng sang những chiếc SUV, ông có lo sợ rằng khách hàng của mình sẽ mua một chiếc Urus bằng việc bán đi Huracan hay Aventador?

Stefano Domenicali: Vì một khách hàng của Lamborghini sở hữu trung bình từ 4 đến 6 chiếc xe hơi, bao gồm ít nhất một chiếc SUV nên chúng tôi cho rằng anh ta sẽ thay thế chiếc SUV hiện tại của mình bằng một chiếc Urus và giữ lại Huracan hoặc Aventador.

 

Siêu SUV Urus – “Vũ khí” bán hàng “hạng nặng” của Lamborghini lamborghini-urus-2019-1600-10-2.jpg

 

Chúng tôi không thấy sự mâu thuẫn lợi ích giữa những sản phẩm của Lamborghini bởi Urus là một chiếc xe di chuyển hàng ngày trong khi các mẫu siêu xe hai chỗ hiếm khi được sử dụng thường xuyên.

Phóng viên: Lamborghini đã từng xây dựng một mô hình 2+2 với mẫu xe Espada được ra mắt vào năm 1968. Kể từ đó, công ty đã phải vật lộn để tạo ra chiếc xe kế nhiệm. Ông có thể giải thích tại sao?

Stefano Domenicali: Sự kết hợp giữa hiệu suất cao với không gian nội thất và trải nghiệm lái xe thỏa mái trên một chiếc xe có thiết kế nổi bật và hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Do đó, tôi đang thúc đẩy công ty rút ngắn thời gian ra thị trường từ 48 tháng như hiện nay xuống khoảng 34 tháng. Tôi muốn thiết kế sẽ đi theo các xu hướng chủ đạo mới nhất, thay vì hướng đến một tương lai xa và để phòng tránh những sai lầm.

Phóng viên: Nếu mẫu xe GT 2+2 được thông qua, khi nào nó sẽ xuất hiện trên thị trường

Stefano Domenicali: Vào giữa năm 2025 và 2027

Phóng viên: Với mục tiêu hướng đến doanh số, chiếc xe này có thể giúp Lamborghini bán được khoảng 10.000 chiếc?

Stefano Domenicali: Chính xác.

Phóng viên: Lamborghini đã trưng bày những mẫu xe ý tưởng GT 2+2 trong thập kỷ qua: Estoque 2008 và Asterion 2014. Hai mẫu xe trên có tiết lộ điều gì không?

Stefano Domenicali: Những gì chúng tôi ấp ủ là hoàn toàn khác, tuy nhiên Asterion là điều gần gũi nhất mà chúng tôi công khai cho đến hôm nay.

Phóng viên: Hệ thống truyền động nào sẽ hoạt động tốt nhất?

Stefano Domenicali: Động cơ V12 của Aventador bị loại trừ, do đó chúng tôi hiện đang thảo luận giữa V10 của Huracan và V8 của Urus.

Phóng viên: Động cơ V12 hút khí tự nhiên là một phần trong DNA của Lamborghini. Liệu nó có thể tồn tại trong một động cơ tăng áp đã được thu nhỏ?

Stefano Domenicali: Chiếc Aventador tiếp theo sẽ có một động cơ V12 hút khí thường kết hợp với một động cơ plug-in hybrid, Chiếc xe mới còn cách hiện tại vài năm và chúng tôi có vòng đời sản phẩm trung bình là 8 năm, chính vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp động cơ V12 trong 1 khoảng thời gian nữa.

Phóng viên: Mẫu xe nào đầu tiên nào của Lamborghini sẽ được trang bị một hệ thống truyền động điện?

Siêu SUV Urus – “Vũ khí” bán hàng “hạng nặng” của Lamborghini lamborghini-urus-2019-1600-0f.jpg

Stefano Domenicali: Urus sẽ có một phiên bản plug-in hybrid vào đầu năm 2020. Những chiếc xe kế nhiệm của Aventador và Huracan sẽ chỉ được trang bị hệ thống plug-in hybrid. Đây là cách duy nhất để duy trì hiệu suất và giữ được âm thanh cho động cơ Lamborghini trong khi giảm mức phát thải.

Phóng viên: Thế còn một chiếc xe điện hoàn toàn?

Stefano Domenicali: Chúng tôi không thấy được sự cân bằng giữa kích thước và khối lượng để cung cấp đủ hiệu suất và phạm vi cho một chiếc xe Lamborghini dựa trên công nghệ pin hiện tại và tương lai. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang khám phá một loại thiết bị mới siêu lưu trữ năng lượng với Viện công nghệ Masachusetts có thể đảm bảo hiệu suất cho những chiếc xe Lamborghini.

Phóng viên: Khi nào một chiếc xe như vậy có thể trở thành hiện thực?

Stefano Domenicali: Khó để trả lời nhưng có lẽ sẽ không sớm hơn năm 2030. Tôi nghĩ rằng công ty phải đầu tư cả trong việc mở rộng phạm vi hiện tại cũng như nhìn vào tương lai xa để tránh bị bỏ lại phía sau.

Phóng viên: Liệu có tồn tại chút căng thẳng nào cho một công ty mà dù thiết lập được một kỷ lục mới nhưng chỉ bán được 3.457 chiếc siêu xe vào năm ngoái?

Stefano Domenicali: Chúng tôi là một phần của một tập đoàn tuyệt vời đã bán được hơn 10 triệu chiếc xe mỗi năm. Tập đoàn cũng đang đầu tư rất nhiều cho Lamborghini bởi vì họ tin vào các kế hoạch của chúng tôi.

Do đó, tôi không hề lo lắng. Khi tôi thử nghiệm Urus trên đường chạy tốc độ cao Nardo, tôi thực sự hài lòng bởi chúng tôi đã thực hiện được những gì mà chúng tôi hứa hẹn. Bây giờ là lúc để thị trường đánh giá những nỗ lực của mình, tuy nhiên tôi rất lạc quan.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm