19:10  | 

Toyota Corolla chạm ngưỡng 1 triệu xe sản xuất tại Mỹ

Với hơn 44 triệu xe bán trên toàn cầu trong hơn 5 thập kỷ có mặt trên thị trường, Toyota Corolla là mẫu xe được ưa chuộng nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô.

Corolla hiện được lắp ráp tại một vài nhà máy trên khắp thế giới, bao gồm cơ sở Mississippi, nơi chiếc Corolla thứ 1 triệu sản xuất tại Mỹ vừa lăn bánh khỏi dây chuyền.

Toyota Corolla chạm ngưỡng 1 triệu xe sản xuất tại Mỹ one-millionth-toyota-corolla-from-mississippi.jpgChiếc Corolla thứ 1 triệu xuất xưởng tại Mỹ.

Dấu mốc quan trọng này đạt được chỉ 6 năm sau khi quá trình sản xuất Corolla tại Mississippi bắt đầu vào năm 2011 và 10 năm sau khi thành viên đội ngũ đầu tiên của nhà máy được thuê vào tháng 11/2007.

Hiện tại, chiếc xe phổ biến nhất thế giới cũng được sản xuất tại Nhật Bản, Brazil, Canada, Trung Quốc, Nam Phi, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, và Venezuela.

Năm ngoái, Toyota đã tiêu thụ hơn 360.000 xe Corolla tại Mỹ, hơn 45.000 chiếc ở Canada và hơn 67.000 chiếc tại châu Âu. Tổng doanh số hàng năm của mẫu xe này rơi vào khoảng nửa triệu chiếc.

Thế hệ hiện hành trình làng vào năm 2012 tại Nhật Bản và dự kiến được thay thế bằng thế hệ mới vào năm 2018 trước khi bán ra thị trường một năm sau đó.

nguyen_hp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm