14:01  | 

Toyota Việt Nam tổ chức Hội thảo Monozukuri 2017

Sáng nay (ngày 15/12), Toyota Việt Nam (TMV) và Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN) phối hợp tổ chức Hội thảo Monozukuri 2017.

Được triển khai từ năm 2005, Chương trình Monozukuri với mục tiêu (Chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh của Toyota) do TMV phối hợp thực hiện với ĐHBKHN nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như các sinh viên kỹ thuật Việt Nam có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn về Hệ thống Sản xuất Toyota và những bí quyết thành công của tập đoàn Toyota; từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, tạo ra nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Toyota Việt Nam tổ chức Hội thảo Monozukuri 2017 hoi-thao-monozukuri.jpgHội thảo Monozukuri 2017.

Bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng giám đốc TMV chia sẻ tại Hội thảo: “Hiện nay, Việt Nam đang tham gia tích cực vào tiến trình hợp tác quốc tế và trong khu vực. Đây là cơ hội nhưng cũng tạo ra những thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong nước khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trên trường quốc tế. Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong nước cần phải nỗ lực không ngừng, đẩy mạnh năng lực cạnh tranh, nâng cao kiến thức chuyên sâu để tăng hiệu suất và giảm chi phí sản xuất. Xuất phát từ lý do đó, bên cạnh các hoạt động đóng góp xã hội trong các lĩnh vực an toàn giao thông, môi trường, văn hoá xã hội với mong muốn trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, Toyota Việt Nam đã triển khai chương trình Monozukuri.

Toyota Việt Nam tổ chức Hội thảo Monozukuri 2017 hoithao-monozukuri.jpg

Tại Hội thảo, 4 doanh nghiệp đã chia sẻ về những vấn đề tồn tại trong sản xuất và kinh doanh, cũng như những kết quả tích cực đạt được từ các Mô hình Cải tiến thí điểm (Kaizen Showcase). Chẳng hạn, khi áp dụng 5S, các doanh nghiệp đã cải thiện được môi trường sản xuất, giảm diện tích mặt bằng, số lượng lưu kho, tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất. Đặc biệt các doanh nghiệp cũng đã xây dựng được phong trào Kaizen – cải tiến không ngừng, khuyến khích các công nhân viên đưa ra các ý kiến sáng tạo, cải tiến, từ đó góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Trải qua chặng đường 13 năm thực hiện thì chương trình có tổng số 06 giảng viên chuyên nghiệp, tổ chức thành công 43 khoá đào tạo cho 1,263 học viên (bao gồm 29 khoá dành cho 190 doanh nghiệp – 822 học viên: 14 khoá dành cho sinh viên kỹ thuật – 441 học viên). Bên cạnh đó, Chương trình cũng đã thực hiện thành công cho 05 mô hình cải tiến thí điểm tại các công ty và doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp ứng dụng thành công TPS vào sản xuất và đã đạt được tiến bộ đáng kể trong hoạt động quản lý sản xuất và kinh doanh.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm